วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แบกเป้เดี่ยวนั่งรถไฟ 500โล ปั่นๆโบกๆเมืองเกาะเทโพ ตามหาหุบป่าตาด @อุทัยธานี[kiddosmile]

ทริปวันหยุด 2 วัน ตั้งงบ 2,000 บาท  จะไปได้ไกลแค่ไหน .. ก็คิดอยู่คืนนึงก่อนออกเดินทาง ตัดสินใจ นั่งรถไฟคนเดียวจากลำพูน 500 โล ตั้งใจจะไปเที่ยวจังหวัดเล็กๆแต่มีสเน่ห์อย่าง " จังหวัดอุทัยธานี " ค่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้หรอก สเน่ห์ของเค้าเป็นยังไง แต่ เราเชื่อว่า สเน่ห์ ความน่ารัก และความอบอุ่นของแต่ละจังหวัดน่ะ ไม่เหมือนกันหรอก เพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไง เลยต้องเดินทางไปสัมผัสเอง สรุป ใช้ไปประมาณ 1,500 บาท รวมค่าเดินทาง ที่พัก ค่าอาหาร ขอแนะนำตัวอีกทีค่ะ ชื่อ อชิ นะคะ เรียกอาชิก็ได้ เรียกอะไรก็หันหมด 555 ชอบเที่ยวมากและชอบวิ่งด้วย จากช่วงนึงที่เราเคยเดินทางไปอยู่ต่างประเทศและก็เหมือนเด็กๆทั่วไปที่ร้องไห้อยากกลับบ้าน มันหลุดห้วงนั้นมาเมื่อไหร่ไม่รู้เหมือนกัน ที่แบบไกลบ้านเมื่อไหร่ มันไม่เคยมีความคิดถึงบ้านเลยค่ะ เสาอาทิตย์หรือว่างเมื่อไหร่ เราจะหาโอกาสไปเที่ยว ถ้าไม่ไปกับพ่อก็จะไปคนเดียวค่ะ ถ้าชวนเพื่อนแล้วว่าง ก็จะได้ไปด้วยกัน แต่โอกาสที่เค้าไม่ไปมี 99.99% เราก็ชวนตลอดนะ แต่ก็แห้วตลอดเหมือนกัน เอิ้กๆ มาฟังเรื่องราวชีวิตการเดินทางอีกม้วนนึงของเราที่อยากแชร์ความน่ารักของจังหวัดเล็กๆอย่าง อุทัยธานีกันดีกว่า เม่าออกรถ เรามองหารถไฟฟรีก่อนเลย เนื่องจากการเที่ยวแต่ละครั้งต้องจำกัดงบตัวเอง ถึงจะสามารถไปเที่ยวได้แทบทุกอาทิตย์ กินง่ายนอนง่าย ไม่ติดหรู ไม่ฟุ่มเฟือย ทำได้จริงๆค่ะ เช่น ทริปนี้เราจะใช้เงินไม่เกิน 2,000 บาท และเราต้องทำให้ได้ มันน่าสนุกตรงที่ วิธีที่จะทำให้ได้เนี่ยแหล่ะ เค้าล้อเล่นเค้าล้อเล่น เราต้องเลือกใช้ public transportation สองแถวบ้าง รถเมล์บ้าง ทานอาหาร local foods ยิ่งร้านเก่าแก่ บ้านๆ อยู่มานาน ไม่ใช่ภัตราคาร ราคาจะโอเคและอร่อยมากๆ อิอิ และเลือกพัก guesthouse หรือ hostel ราคาถูกๆ แต่รอบนี้ที่จะไป ต้องอดรถไฟฟรี เพราะมีไปเมื่อรอบ 6 โมงเช้าแล้ว และเราไม่ต้องการเสียเวลาเดินทางช่วงกลางวันและไปถึงดึก มันจะเสียเวลาไปตั้งวันนึง ถ้ารถทัวร์ แน่นอน +อีก 100 นึง และไปถึงกลางดึกแน่นอน จึงเลือกเดินทางตอนเย็น รอบสุดท้าย 17:50 น. และให้ไปถึงตอนเช้า เอาเป็นว่า คืนนี้นอนบนรถไฟละกัน ตอนแรกชิลๆค่ะ เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ มีเวลาเพราะมารอก่อน 20 นาที พ่อมาส่ง เลยเดินเล่นให้พ่อถ่ายรูปให้ สักพักก็ยืนไปรอที่ที่คิดว่าตู้ขบวนของเราจะมาจอด พอรถไฟมา เรายืนผิดที่ค่ะ เราต้องขึ้นตู้ 9 แต่ดันมายืนที่ตู้No. 2 จะมาจอด เม่าตกใจเม่าตกใจ ทีนี้หล่ะ ระทึกเลย รูปนี้พ่อส่งlineมาให้ตอนที่อชิอยู่อุทัยแล้วค่ะ เห็นแล้ว ป๊าดดดดดดดดด ทำไปได้ 555 คือเรารู้ว่ารถไฟจอดรอไม่นานค่ะ วิ่งจากตู้ 2 ไป 9 ไกลมากนะ ไม่ได้ร่ำลาพ่อเลย 555555 เดี่ยวกำลังรีรูปไปเรื่อยๆ นะคะ อาจจะช้าหน่อย แต่อยากชมการออกเดินทางด้วยกัน อ้อ ถ้าอ่านจบแล้ว มาคุยกันต่อได้ที่เพจเที่ยวหัวหกก้นขวิดได้นะ เพจของเราเองhttps://www.facebook.com/tiewhuahokgonkwid หรือมีคำถามเกี่ยวกับการเดินทาง ค่าใช้จ่าย หลังไมค์มาได้ค่ะ ชื่อสินค้า:   จังหวัดอุทัยธานี คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว