วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

่jr pass สำคัญมากแค่ไหน ...ถ้าไม่หายก็คงไม่รู้สึกหรอก

วันนี้มีเรื่องน่าตื่นเต้นจะมาเล่าให้ฟังคะ เอามาแชร์ประสบการณ์กันนะคะ จริงๆก็เกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อประมาณเดือนที่แล้วตอนไปญี่ปุ่น แต่ก็ยังประทับใจมิรู้ลืมนะคะ จุ๊บๆยิ้มอมยิ้ม16 เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเช้าก่อนขึ้นชินคันเซนต่อเพื่อจะไปhuis ten bosch เดียร์ก็ไปทำการจองที่นั่งไว้ก่อนตามปกตินี่ละคะ ( เพราะที่นั่งบนชินคันเซนเนี่ยถ้าอยากนั่งด้วยกันละก็เราต้องมีการbookไว้นะคะ ถ้าไม่บุ๊คเราก็ไปขึ้นตรงโบกี้ที่ไม่ต้องจองแต่เราอาจไม่ได้นั่งด้วยกันคะ ) ออกมาก็รอเวลาเดินเล่นสักพัก แต่พอตอนจะเข้าไปขึ้นรถไฟนี่ดิ  เจอาร์พาสดันหายคะ!!!!!!  ตอนแรกก็ใจดีสู้เสือหล่นอยู่ตรงนั้นตรงนี้มั้ง เอ้า หา เทกระเป๋าแล้วก็ไม่เจอ ไปที่ตรงจองตั๋วก็ไม่มี โอ๊ยยยยนย ถามพนักงานก็ไม่มี 😟😟 ตอนนั้นคิดคำแปลไม่ออกเลยคะ แทบร้อง  เหตุการณ์ตอนนั้น หัวใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยนะคะ เจอาร์หายนี่มันเรื่องใหญ่(แต่ก็ยังน้อยกว่าพาสปรอตหายนะคะ555) แต่เรื่องใหญ่คะ ใหญ่จริงๆ เพิ่งใช้ไปแค่วันเดียวเองด้วย  ซื้อในประเทศก็ไม่ได้ และเดียร์ดันแบบต้องข้ามภูมิภาคด้วย ที่พักก็จ่ายเงินไปแล้ว จากคุมาโมโตะไปซัปโปโรแล้วกลับจากซัปโปโรไปโตเกียวนี่มันไม่ใช่น้อยๆเลยนะคะ
เคยคิดเล่นๆนะคะถ้าหายทำไงไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองคะ Facepalmเม่าตาสว่างเม่าตกใจ......... .. จนแล้วจนรอดทำยังไงก็ยังไม่เจอ ....
เดินคอตกๆไปหาเจ้าหน้าที่คะ เค้าฟังไม่รู้เรื่องอธิบายเป็นภาษาญี่ปุ่น ตัวชาไปหมดคะตอนนั้น(มันหนาวด้วยละ) สุดท้ายเปิดภาพให้ดู แล้วพูดภาษาอังกฤษคำเดียวคะ หายยยยยย พนักงานใจดีคะ วิ่งวุ่นเลยช่วยกันตามหา ตอนนั้นคิดว่าจริงๆถ้าใครเก็บไปได้ก็เอาไปใช้ได้อยู่นะคะ แค่โชว์บัตรแล้วเดินเข้าได้เลยเค้าเห็นบัตรเจอาร์ปุ๊ปก็ให้เข้าคะ ...เกือบต้องทำใจ พนักงานอีกประตูที่ไปตามหา ยกบัตรเจอาร์ 2 ใบขึ้นมา บอกเหมือนประมาณว่ามีคนเก็บได้ แล้วเอามาส่ง...... โอ๊ย อารมณ์นั้นแทบร้องคะ ดีใจ รักญี่ปุ่นไปยิ่งกว่าเดิมพาพันดี๊ด๊าเยี่ยมเยี่ยมประหลาดใจ
ถึงจะพลาดเที่ยวรถไฟไปประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ประสบการณ์ที่ได้รับ ก็หาไม่ได้อีกแล้วคะ นอกโปรแกรม 5555 เขียนมาซะยาวเลย สรุปสั้นๆนะคะ อยากมาที่นี่ทุกปีคะ i love japan .. ณ วันนี้ ยิ่งรักมากขึ้นคะ  ใครมีประสบการณ์อะไรที่ญี่ปุ่นกันบ้าง มาเล่าให้กันฟังบ้างนะคะ เผื่อจะเป็นประสบการณ์กับคนต่อๆไปคะ

ปล. เจอาร์พาสรักษายิ่งชีพนะคะ
ชื่อสินค้า:   JR pass , Kyoto , Tokyo , Shinkansen , sapporo คะแนน:      **SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว