วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เพื่อนชวนไปทำงานที่ Arcata,USA เราควรไปดีไหมคะ

มีเพื่อนชาวอเมริกันชวนไปทำงานกับเขา เป็นงานง่ายๆคือขายสินค้าที่ตลาดนัด ที่ Arcata ขายดอกไม้ ขายอาหาร เราก็สนใจเรียนและอยากพัฒนาภาษาด้วย และตอนนี้เราก็มีเพื่อนคนหนึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงเรียนที่พักเขาอยู่ที่ 7th St, Los Angeles, CA 90017  อายุเขา 44 อายุเรา 40 เราทั้งสองแชทกันมาสามปีแล้วเขามาเมืองไทยปีละครั้ง แต่เราไม่กล้าไปหาเขา แต่เราก็คุยกันมาตลอดและเขากำลังมาเมืองไทยในอีกสองเดือนข้างหน้านี้ ซึ่งเราอาจพัฒนาความสัมพันธ์จนแต่งงานกันได้เพราะเราก็ไม่ปิดกั้นกัน และเปิดโอกาสให้กัน มีความเป็นไปได้ว่าหากเราแต่งงานกับเพื่อนคนนี้เราจะไปทำงานที่ Arcata ค่ะ แต่ที่สงสัยคือ การทำงานในสหรัฐหลังจากแต่งงานจดทะเบียนสมรสตามกฏหมายแล้ว แล้วเราต้องศึกษาอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า และศึกษาได้ที่ใด เช่น การเสียภาษี ค่าครองชีพ กฎหมายอื่นๆ ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่ากฏหมายแต่ละรัฐจะเหมือนกันหรือเปล่า แต่งานที่เราจะทำมีที่พักและอาหารให้ฟรีค่ะ เพราะเพื่อนชาวอเมริกันที่เป็นนายจ้างสปอนเซอร์ให้ เขาอายุประมาณ 64 ปี และเคยมาบ้านเราแล้วหนึ่งอาทิตย์ เรามีความสงสัยว่าหากเราแต่งงานและไปอยู่อเมริกาเราจะได้รับอะไรที่ดีกว่าอยู่เมืองไทยไหมคะ คือตอนนี้ทำงานที่เมืองไทย รับราชการ แต่คิดว่ารายได้น้อยอยู่ค่ะ เลยอยากเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนงาน และได้เรียนรู้ภาษาเรียนรู้โลกตะวันตก เราจะได้รู้จักใช้ชีวิตที่ต่างประเทศขึ้นมาค่ะ จะได้เข้มแข็งขึ้น หากงานที่ทำดี และมีโอกาสดี ก็จะได้ทำที่นั่นเลย เราไม่รู้สึกว่าต้องไปทำงานที่มีเกียรติน้อยกว่ารับราชการ ใจเรายังรักงานที่เมืองไทยค่ะ แต่หากเลือกได้เราอยากเลือกไปใช้ชีวิตที่เมืองนอกก่อน เพราะต้องการหารายได้มาจุนเจือครอบครัวเราที่เมืองไทยค่ะ เพื่อนๆคิดว่าเราควรไปหรือไม่ควรไปดีค่ะ แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น