วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วันเดย์ทริป ท่าน้ำพระประแดง - น้ำตกพริ้ว

สวัสดีครับ ไม่ได้เข้ามาพันธ์ทิพย์มารีวิวนานม๊าาก กลับมาก็รีวิว ความบันเทิงที่ผ่านมาใน 1 วันกันเลยละกันครับ ฮาๆๆ ไม่รู้จะพิมพ์ไรละ ทริปนี้ป็นทริปฉุกเฉิน เนื่องจากทราบว่า คุณแฟน!! จะไปรับน้องที่จันทบุรี ผมเลยว่าง!!! บอกเพื่อนทันที ออกทริปกัน!!! ตัวเองรอดครับ แฟนอนุมัติ เพื่อนลำบากนิด คือต้องไปขอเมีย 1 คน กลับ หนีคุณพ่อไปเที่ยวอีก 1 คน (ทำเพื่อนลำบาก อิอิ) ชวนกันออกทริปทุกคนผ่านด่านการขออนุมัติ แต่!! ไม่มีที่จะไป ฮ่าๆๆ ตัดสินใจ ตามแฟน!!! ไปเลยดีกว่า แต่เป้าหมายของพวกเราเป็น "น้ำตกพลิ้ว" ออกเดินทาง วันที่ 4 ตุลาคม 2557 แผนการเดินทางเป็นแบบนี้ แผนที่วางไว้โดยผมเป็นคนนำทางโดยความไว้ใจของเพื่อนๆ (พลาดซะแล้ว) คือวิ่งจาก ท่าน้ำพระประแดง - ปู่เจ้าฯ - บางนาตราด เข้าเส้น 344 ชลบุรี - ระยอง(เค้าเรียกแบบนี้ป่าวก็ไม่แน่ใจ 555) ตัดเข้า สุขุมวิท - และเข้าทางชนบท 3162 เพื่อวิ่งเข้าเส้น บูรพาชลทิต โดยเป้าหมายของพวกเรา 1. หาดคุ้งวิมาน (จุดชมวิวนางพญา) 2. แหลมเสด็จ 3.อ่าวคุ้งกระเบน 4.หาดจ้าวหลาว 5.วนอุทยานแหลมสิงห์ 6.น้ำตกพลิ้ว (เป้าหมายหลัก) ที่เหลือก่อนหน้านี้คือทางผ่าน ^ . ^ ปล. รูปไม่เยอะนะครับ ขี้เกียจถ่ายรูปกัน 555 (ไม่สวยไม่ว่ากันนะครับ) รูปจากหลายกล้องนะครับ ยิ้ม กล้อง Smart Phone      นัดหมายกัน ที่ท่าเรือข้ามฟาก 4.00 ครับ เพื่อน คนแรกมา 4.00 อีกคน 4.20!!! (โวยวายเป็นพิธี) ออกเดินทางกันครับ สภาพอากาศถือว่าอึมครึม แต่เหมือนฝนตกไปแล้ว ถนนเปียกนิดๆ การเดินทางเป็นไปอย่างปกติ แต่แล้วเมื่อมาถึงบางนาตราดช่วง หลังจากเลยสุวรรณภูมิไปแล้ว ถนนมีการก่อสร้างอยู่ (วิ่งถนนข้างนอกนะครับไม่ได้วิ่งข้างในปลอดภัยไว้ก่อน) แต่ก็เกือบไม่ปลอดภัย เมื่อพาเพื่อนเกือบขับลงคลอง 555 มืดครับ แล้วก็ไม่รู้ว่าทางสร้างข้ามสะพานยังไม่เสร็จ ขับเลยเข้าไปเจอ คลอง!!! ต้องย้อนกลับมา เบียงเข้าทางหลักเพื่อความปลอดภัย และกลับเข้าข้างทางอีกครั้ง (ถนนช่วงนี้รถ 10 ล้อเยอะมากครับ) เข้าเส้นบางปะกง สิ่งที่เกิดขึ้น หลุมบ่อ ... น้ำขัง ... ตกหลุมกันเป็นว่าเล่น ด้วยสภาพอากาศและบรรยากาศ ถือว่าสุ่มเสี่ยงกันเลยทีเดียว (แถมโดน 10 ล้อสาดน้ำใส่เป็นช่วงๆ T T) ตั้งใจว่าจะพักรถเมื่อเข้าถนน 344 แต่แล้วก็เลี้ยวผิดเข้าไปถนนเลียบเมืองชล...มันยังไม่ถึง 344 เลยนิหน่า T T เจอปั๊มนึกว่าถึงแล้วแวะกันเลย วิ่งมาได้ 50 กม.กว่า แต่ใช้เวลาชม.นิดๆ จอดพักเช็ครถสภาพ (ไม่ได้ถ่ายครับ บอกได้เลยว่าเละทั้งคนทั้งรถ ฝนไม่ตกแต่เปียกน้ำเปียกดินโคลน หมดหล่อกันเลยทีเดียว )      พักกันซักพัก ล้างหน้า ล้างหมวก กินน้ำ ก็เริ่มออกเดินทางประมาณ 6.00 มุ่งเข้าสู่เส้นชลบุรี - ระยอง ถนนเส้นนี้วิ่งยาวๆ 102 กม.เลยครับสภาพถนนบอกได้เลยว่า สุดโค่ยสำหรับมอเตอร์ไซค์อย่างพวกเรา เลนกลาง ถนนพัง เกือบ 70% ต้องวิ่งข้างทางสลับ เลนขวาสุดเพื่อแซงโชคดีครับรถตอนเช้ายังน้อยมาก เลยทำให้วิ่ง ขวาได้อยู่ (เช็คหลังตลอดเวลากลัวรถมาไวแล้วหลบไม่ทัน) แต่วิ่งขวาได้ไม่นาน สลับมาวิ่งซ้ายสุดเลนมอเตอร์ไซค์ ทำความเร็วได้ไม่มากครับ รถเพื่อนตามไม่ทัน Click ขับเพลินชมวิวกันไป เผลออีกทีเพื่อนหาย!!! ขับลืมเพื่อนกันเลยด้วยความเป็น Wave ถังน้ำมันอันน้อยนิด กับการวิ่ง 90-100 ตอลดเวลา กับระยะทางที่เหลือเกือบ 40 กม. เข็มน้ำมันไปอยุ่ที่ขีดแดง ห่ะ!!!! ทำให้ต้องลดความเร็ว เหลือ 70-80 เพื่อประหยัดน้ำมันนิดนึง (เกี่ยวไม๊ไม่รู้ 555) เพื่อนนึกว่า เห้ย!มิงรอกรูแล้ว ป่าว น้ำมันกรูจะหมด 5555 โชคดีมากครับ ที่ขับ 70-80 ขับซ้ายชมวิว และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่สะดุ้งเฮือกไปตามกัน โดยที่ขับชมวิวกัน ผมนำหน้า เจอหลุมยักษ์!!!!!!! กว้างเกือบ 1 เมตร ลึก 20-30 ซม. ไม่แน่ใจ ยังดีที่เป็นแอ่งเป็นโค้ง ลงหลุมปุ๊ปเด้ง!!! ตูดลอยหยั่งกับควบม้า กำแฮนแน่น ตกลงปั๊กกกกกก สะเทือนตูดยันหัวถึงกลับ มึนไปซักพัก.... (ไม่รู้เพื่อนตก มาถามที่หลังหึหึ ตกตามกรูเลยสินะ 555+++) กว่าจะผ่านถนนเส้นนี้มาได้บอกได้เลยว่า "ไข่สั่น" เป็นยังไง *0* และแล้วน้ำมันก็ทำท่าจะไม่พอ ต้องจอดเติมช่วง กม.ที่ 77 พักรถพักไข่!!!      พักกันได้ 10 นาที ก็ไปต่อกันเลยครับ จากเส้น 344 ตัดเข้า สุขุมวิท วิ่งไปประมาณ 10 กม. เลี้ยวขวาเข้า ถนน 3162 นับระยะทาง ตามแผนที่กับดูที่ไมล์รถเอาครับ ไม่มีสถานที่ใกล้เคียง ถือว่าวัดใจกันไปเลย ฮ่าๆๆ พอเลี้ยวไปเข้าประมาณ 4 กม. ก็มีป้ายบอกทาง ถนนบูรพาชลทิตแล้ว สบายใจกันได้เพื่อนๆ ถนนสภาพดีมาก รถน้อย (ประมาณ 7-8 โมงครับ) ขับชมวิว ชมทะเลกันไปเรื่อย มีป้ายบอกตลอดทาง ไม่หลงแน่นอนครับ           และแล้วก็ถึงที่หมายแรก หาดคุ้งวิมาน ประมาณ 8.30 ซ้ายควบ CBR150i กลาง Click 110i ขวาสุดเป็นผมเอง *0* Wave น้อยคอยรัก  110i  (555 เขิล) สภาพของแต่ละคัน อยากเข้าคาแคร์จังเลย ร้องไห้ ขับผ่านหาดครับไม่แวะไปจุดชมวิวกันเลย ถ่ายรูปชมวิว สูดอากาศ อากาศดีมากครับ ท้องฟ้าแจ่มใส ไม่มีวี่แววเมฆฝนให้ลำบากใจ ยิ้ม น้ำใสไหลเย็นเห็น!!! แมงกระพรุน มากมาย ดีนะเป้าหมายไม่มีเล่นน้ำทะเล รอดตัวไป ลั้นลากันไปตามประสาชายหนุ่ม ก็เดินทางต่อไปยัง แหลมเสด็จ (ขับผ่านดูเหมือนไม่มีอะไรก็ผ่านเลยไป ฟิววว) ถึงอ่าวคุ้งกระเบน เจอทัวร์มหาศาล ห่ะไม่แวะดีกว่านะ ไปกันต่อเถอะ ... ขับฟิวววว ต่อไปยังหาดเจ้าหลาว ถึงละหาดเจ้าหลาว ตกใจ!!!!ห่ะ 10 โมงกว่าแล้ว ข้าวยังไม่ได้กินเอาไงกันดีเพื่อนบอกอาหารทะเลเท่านั้น!! เอ้าจัดไป เปิดพันธ์ทิพย์ หาร้านข้าวกันเลย... ^.^ ต้องขอบคุณพันธ์ทิพย์อย่างสูงได้ข้อมูลร้านอาหารมาอย่างไม่น่าผิดหวัง นั้นคือร้าน "เรือนริมน้ำ" แล้วมันอยู่ตรงหน่ายๆๆๆๆ นึกว่ามันอยู่โซนหาดเจ้าหลาว ขับหากันไปจนสุดหาด ห่ะอะไรนะ..ไม่มี เจอป้ายเดียวบอกว่าตรงไป ไปไหนสุดหาดแล้วนะ ดูแผนทีแปป... ไม่นะ หิวแล้ว ต้องไปอีกไกลเลย *0* ขับไปกว่าจะถึง ก็เกือบ 11 โมง เค้าล้อเล่น ถึงร้านเป็นลูกค้าคนแรกของวันเลยสินะ ยิ้ม เดินหาโต๊ะสั่งอาหาร เมนูมา ราคงราคาไม่ได้ดูกัน สั่งกันเลย ได้มาแล้ว 3 คนกับอาหารขนาดนี้ ราคา 1,070 บาท หารแล้วค่าน้ำมันขากลับจะพอไม๊เนี่ย (พกตังกันไปแค่หยิบมือ) หึหึ แต่เยอะขนาดนี้บอกเลยว่าไม่เหลือแม้แต่หัวปลา กินกันซะคุ้มเลย ประหลาดใจ กินเสร็จก็นั่งตีพุ่งพักผ่อน อัพเฟส โทรรายงานตัวของแต่ละคน จุ๊บๆ พักผ่อนตามอัธยาศัย พักเที่ยงละเดี่ยวมาต่อนะครับ ยิ้ม ชื่อสินค้า:   น้ำตกพริ้ว คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว