วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

เที่ยวพระมหาธาตุ นภเมทนีดล และ พระมหาธาตุ นภพลภูมิสิริ พระธาตุที่สวยและสูงที่สุดในสยาม

พระมหาธาตุ นภเมทนีดล

ในวาระการประชุมที่อายุ 72 ปีในกองทัพอากาศเมื่อในวันที่ ๒๗ มีนาคม ในปีพุทธศักราช ๒๕๓๐ นั้น ในวาระการประชุมที่ในมหามงคลวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๕ รอบ ในวันที่ ๕ ธันวาคม ปีเดียวกันวันที่ 5 ธันวาคมเป็นทางการอากาศพลกองทัพอากาศหัวหน้าเขียนโดยรัฐกะเหรี่ยงมีธูบัญชาการกองทัพอากาศของ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนเห็นพ้องกันว่าไม่ควรบริจาคเงินเพื่อวัตถุวัสดุใด ๆ ในกรณีของที่ระลึกการประชุมของกองทัพอากาศและนายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้เห็นพ้องกันว่าเป็นพระราชกุศลในการประชุมมงคลนี้

ไม่เคยบริจาคเงินใด ๆ ที่จะทำบุญกรณีของวัตถุที่วัสดุที่ถูกองค์กรการกุศลที่ดีของเขา วาระการประชุมวันมงคล  ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๕ รอบเช่นเดียวกับการประกาศชื่อของความยิ่งใหญ่ที่เขาครองราชย์นานกว่ากษัตริย์ที่ใน 2 กรกฎาคม 2531 มาตราจะไม่ได้มีอะไรที่เทียบเท่ากับการสร้าง พระเจดีย์ที่บรรจุพระธาตุของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้านอกจากนี้ประชาชนทุกคนและที่ดูเหมือนจะประกาศว่ามันจะทำหน้าที่ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้เห็นพ้องกันว่า มันจะช่วยให้การรักษาพระศาสนาพุทธเจริญรุ่งเรือง มากขึ้นกว่าในสมัย​​รัชกาลที่เดือนใด ๆ เขายังได้พัฒนาความเชื่อศรัทธาในพุทธศาสนาของเขาถูกสงวนไว้มากเช่นกัน แต่ไม่พบว่ามีพระอุโบสถเป็นที่สักการะบูชา แม้จะมีการเสียสละของเขาได้ทำสันโดษศรัทธาของเขาเพื่อให้บรรลุและบรรลุมันอย่างจริงจัง



กองทัพอากาศเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล วิธีเดียวที่อนุสรณ์สถานกองทัพอากาศ ความสามารถในการเฉลิมฉลองและเต็มไปด้วยมันขึ้นมา นอกจากนี้ยังไม่เหมาะสำหรับค่าภาคหลวงและการกระทำของกษัตริย์ ที่แผ่นดินและโยนมันลงไปบนท้องฟ้า สิ่งที่ควรจะทำภายใต้พระเจดีย์นี้ ควรอยู่บนจุดที่สูงที่สุดในโลกที่สามารถบังคับให้การก่อสร้าง เพื่อให้พระมหากษัตริย์ ความเมตตาของพระเจ้าที่พวกท่าน พระมหากรุณาและความไร้เดียงสาของคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สูงสุดที่อาศัยอยู่ และในหัวใจของคนเหล่านั้นทุกคน

กองทัพอากาศจะพิจารณาตัวเลือกของเขาซึ่งเป็นหนึ่งในดอยอินทนนท์ นี้เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย พระเจดีย์เป็นสถานที่ที่จะสร้าง ต่อมาเขาได้กรุณาโปรดเกล้าฯ ชื่อของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กองทัพอากาศ ว่า"พระเจดีย์ในโลก"ที่เรามีพระเจดีย์ที่มีพระธาตุของที่ดีเพียงใช้ดินสีฟ้า

บรรดาผู้ที่ยึดมั่นในพุทธศาสนาที่บูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และมีความหมาย วิทยาศาสตร์  หรือบุคคลที่เต็มไปด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ที่ พระมหาเจดีย์ที่เห็น และรู้ว่าสาเหตุของการ มีบุญที่จะสนับสนุนองค์กรการกุศลของเขาคือ มันปีติปราโมทย์อยู่แล้ว มงคล, เวลาที่ทำลายจิตใจของแต่ละ ทั้งสองมีวิสัยทัศน์เช่นเดียวกับที่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่พระพุทธรูปและพลังของรัตนตรัยอันศักดิ์สิทธิ์ของคุณ การกระทำของพระเจ้าและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดีดีเพียง ฉันใช้พื้นนี้ เพื่อปกป้องทุกทิศทางรอบอาณาเขตของเขา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประชาชนใน ภายใต้รอยัล มันเป็นความสะดวกสบายและความเจริญรุ่งเรืองสงบสุขวัฒนามั่นคงปวงพ่ายแพ้ตลอดกาล





พระมหาธาตุ นภพลภูมิสิริ

ในปี 2535 หมิงได้รับปีมหามงคลสำหรับคนไทย ที่มีโอกาส สมเด็จพระ พระราชินี  ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๕ รอบ ใน 12 สิงหาคม 2535
ตระหนักถึงการ กองทัพอากาศของ สมเด็จพระ พระราชินี เขาปฏิบัติโดยอุตสาหกรรมที่ นับตั้งแต่ที่เขาถือชื่อเป็นความมุ่งมั่นชัดเจนที่จะแน่วแน่ในหัวใจของเขาที่พระเจ้าได้ทรงขอบเขต Iuclbat ความสุขของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ เพื่อที่จะอุทิศร่างกาย หัวใจและพระราชสถานที่ให้บริการ ดำเนินพระราชกรณียกิจ เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจในการรักษาคนที่ทุกข์ทรมานด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความเมตตาความปรารถนาที่จะทำให้คนมีความสุข จากความทุกข์ทรมานและความยากจน เมื่อภัยพิบัติเกิดขึ้นกับปุถุชนใด ๆ ที่เขาจะดำเนินการแก้ไข คลายบรรเทาได้รับ เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและพลเรือนที่ทำหน้าที่ในการปกป้องประเทศชาติ ที่จะได้รับอำนาจมากที่สุด ชื่อเสียงของเขามีการแพร่กระจาย ขจรขจายไปทั่วลาน ชื่นชมสาธารณะของประเทศ คนไทยทุกคน จะรวบรวมร่าเริงและความรู้สึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นโดยรู้อย่างไม่หยุดยั้ง

นี้เป็นโอกาสมหามงคลของกองทัพอากาศและคนไทย มันก็ไม่เคยสร้าง พระมหาเจดีย์ปัจจุบันเป็นพระราชกุศล Glory และเกียรติ สมเด็จพระ พระราชินี ของพระเจ้าคนของตัวเองทั้งหมดที่อยู่ด้านบนของดอยอินทนนท์ แซงชัวรี่จะเป็นด้านที่สำคัญมหาเจดีย์ในโลกให้กับประชาชนที่มาเยี่ยมชมและนมัสการ รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของโบว์ที่สองในหน่วยความจำของเขาตลอดไป

พระเจดีย์ที่กองทัพอากาศสร้างขึ้นในปัจจุบัน สมเด็จพระ พระราชินี โปรดเกล้าฯให้พระมหากษัตริย์ทรงมงกุฎ "พระมหาเจดีย์ภายในภูมิทัศน์ทั่วไป "ความหมายว่า"พลังของความรัก. พระสิริของแผ่นดิน."

เจดีย์รูปทรงที่พระมหาเจดีย์มีลักษณะคล้ายกับโลกภายในเป็นรูปร่างที่ 12 ด้านที่เป็นระเบียงรอบระดับที่สองสำหรับพุทธศาสนิกชนและผู้เข้าชมจะได้กระทำของพระมหากษัตริย์ และชมทิวทัศน์อันงดงามโดยรอบ ความกว้างของพระมหาเจดีย์ที่ระเบียงชั้นล่าง, 37 เมตรสูง 55 เมตรต่ำกว่าที่มหาเจดีย์ภายใน 5 เมตรของแผ่นดินที่จะเปิดเผยความหมายของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม พระราชินี มันเป็นสูติบัตรกว่า 5 ปีที่น่องของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ที่มีพระธาตุหริภุญชัยแบบ บรรจุเป็นสี่ส่วนที่แยกจากกัน

พระราชินี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี
กษัตริย์สกลมหาสังฆปริณายกที่ได้รับ
รัฐบาลศรีลังกาให้
ผู้บัญชาการของกองทัพอากาศและผู้บริจาคที่เกี่ยวข้องต่อไป

ห้องโถงหลักของพระมหาเจดีย์ ด้วยพระราชกรณียกิจนี้ แกะสลักจากหินแกรนิตประดับผนังที่อยู่ด้านล่าง บนผนังตกแต่งด้วยพระพุทธรูปที่ทำจากกระเบื้องโมเสคแก้ว ช่องมองภาพสีและคอมพิวเตอร์ที่ทำในอิตาลี หลักของฮอลล์และภาคกลางของพระพุทธรูป Muse นี้เป็นงานประจำที่ใหม่ที่ประกาศช้า ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม พระราชินี หยกสีขาวบริสุทธิ์แกะสลักในหินของสาธารณรัฐประชาชนจีน พระเจ้าเท่านั้น 3 เมตรสูง 20 ซม. น้ำหนักประมาณ 5 ตันของสีขาวหยกหินพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดในร่างกาย
ขั้นตอนการก่อสร้างจะใช้เวลา 900 วัน, ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างประมาณ 135 ล้านบาทที่จะสนับสนุนกองทุนของรัฐบาลที่จะ 48 ล้านคนส่วนที่เหลือจะจ่ายโดยผู้บริจาคเพื่อพระราชกุศลเป็น 87 ล้านบาท นี้เป็นส่วนหนึ่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรัพย์สินของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม พระราชินี กรุณาหัวโปรดเกล้าฯให้ประกาศว่าเงินทุนเริ่มต้นสำหรับการดำเนินการ ซึ่งความปลื้มปีติในพระมหากรุณาธิคุณ และไม่เกี่ยวข้องกับล้นพ้น

กองทัพอากาศในพิธีที่จะนำเสนอมหาเจดีย์ภายในสิริภูมิทัศน์ทั่วไปเกี่ยวกับ 8 มีนาคม 2536 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประธานกรรมการเป็นประธานในพิธี ด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม พระราชินี  ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงยกย่อง 2 ฯจะมีความสุข เข้าเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง การตกแต่งทั้งภายในและภายนอกร่างกายของมหาเจดีย์เป็นที่น่าประทับใจและยังมีความสุขของผู้คนของเขา และเป็นความภาคภูมิใจของ สัมพันธมิตรที่กองทัพอากาศมีสถานที่สำคัญบนยอดภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย เพื่อเป็นการระลึกถึงการเคารพบูชาของและทุ่มเทให้กับการที่พระเจ้าพระมหากษัตริย์ สมเด็จพระราชินีสิริกิติ์และ พระราชินี จะหาที่เปรียบมิได้

"ผมคิดว่าจำนวนมากของเขารำพัน"เป็น และศักดิ์สิทธิ์ผ่าน มีการชุมนุมกันต่อไป ในช่วงเวลาของเขาที่เขาฝึกซ้อมในวันนี้ มันเป็นพื้นที่ที่มีแดดโดยเฉพาะอย่างยิ่งอากาศในร่มเป็นความสะดวกสบายเย็นสำหรับวันที่ และเมื่อเขาได้เสร็จสิ้นการปลูกต้นไม้เป็นที่ชื้นฝนโปรยลงมาเป็นได้รับการโรยน้ำศักดิ์สิทธิ์นอกจากนี้เมื่อมันกลับมามีลูกเห็บเม็ดที่มีขนาดลดลงตลอดปาล์มสาคู ฉันอาบน้ำดอกข้าวตอกข้าวจากสวรรค์ เป็นที่น่าอัศจรรย์

อำนาจของพระธาตุประดิษฐานอยู่ในมหาเจดีย์ภายในสิริภูมิทัศน์ทั่วไป จะให้การป้องกันและการบวชในรูปแบบที่เงียบสงบ ความเจริญรุ่งเรือง ที่มั่นคงและกอด พระราชกุศล กองทัพอากาศและคนไทย ปัจจุบันนี้ เราให้การฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม พระราชินี เขาความสุข เขาอยู่กับสุขภาพของเขา อาจโจมตีอำนาจของเขาดำเนินการภัยพิบัติที่กระจายอยู่ทั่วลาน เพลงสำหรับคนที่จะประกาศความชั่วนิรันดร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น