วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

เที่ยวเกาะสีชัง วันเดียวก็เที่ยวได้...ไม่มีรถส่วนตัว [โพสครั้งแรก ^_^]

ก่อนอื่นต้องขอกราบสวัสดี มิเคยโพสมาก่อน กระทู้แรกตื่นเต้นจุงเบย             จริงๆ ก็หาดูที่เค้ามาโพสที่เที่ยวในพันทิปเนี่ยล่ะค่ะ เราทำงานหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็เลยอยากหาที่เที่ยวแบบไป-กลับ ไม่อยากค้างคืนอ่ะ และแล้วเราก็เจอเห็นว่าที่เกาะสีชังมี  "งานรำลึก 161 ปีเกาะสีชัง" น่าจะสนุกลุยดีฟ่า                    วันที่ 20/09/2557 เราและเพื่อนๆ รวมกัน 3 คน ออกเดินทางกันแต่เช้า ถึงอนุสาวรีย์ประมาณ 7.30 เราก็ไปซื้อตั๋วที่คิวรถตู้เมืองท่า..มหานคร (อยู่ข้างๆโชว์รูม ซูซูกิ) ที่วิ่งอนุสาวรีย์-ศรีราชา ตอนซื้อตั๋วบอกด้วยนะจ๊ะว่า "ลงท่าเทียบเรือ เกาะลอย" ล้อเคลื่อนที่เวลา 8.00 น. ตั๋วราคา 100 บ.           เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. ครึ่งนิดๆ หลับๆ ตื่นๆ ก็ถึงเกาะลอย ถึงล่ะจร้า...เดินไปอีกนิดนึงก็ถึงท่าเรือแล้วน๊า          จากนั้นก็ไปซื้อตั๋วเพื่อข้ามไปเกาะ เรามัวแต่รึบเพราะเรือกำลังจะออก ดีนะเราไปทันรอบ 11.00 น. ไม่งั้นก็คงรออีกนาน เลยไม่ได้ถ่ายรูปเรือที่เรานั่งอ่ะแบบตื่นเต้นด้วยลืมไปหมดอ่ะ ถ่ายรูปตั๋วเรือมาแทนได้ป่ะค่ะ อันนี้ระหว่างนั่งเรือ ช่วงนี้น้ำทะเลไม่ค่อยใส เห็นคนพื้นที่เค้าบอกว่าน้ำจืดมันเยอะ ทะเลก็เลยเป็นแบบนี้อ่ะ           เราใช้เวลานั่งเรืองประมาณ 45 นาที ก็ถึงแล้วล่ะ เกาะสีชัง ก่อนเรือจะจอดเทียบท่าก็แบบแชะรูปสะหน่อย..รูปไม่ค่อยชัดแฮะ                      เมื่อไปถึงเกาะสีชังเราจะเป็นที่รักมากๆ จะมีคนมารุมล้อมเรา ทั้งให้เช่ามอไซต์  สกายแลป และรถ 2 แถว แต่เนื่องจากเราไปกัน 3 คน และขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ค่อยแข็งแรงสะด้วย จึงใช้บริการรถสกายแลป เที่ยวรอบเกาะ ราคา 250 บาท  คุณลุงเบอร์ 39 ใจดีมากๆ ค่ะ เราไม่ได้ถ่ายรูปเจ้าสกายแลป ที่เรานั่งมาอ่ะ ก็เอารูปมาให้ดูนะ ประมาณนี้ค่ะ ถ่ายรูปติดข้างหลังคุณลุง และเพื่อนที่ทำงาน ดูท่านั่งสิ          ที่แรก "เจ้าพ่อเขาใหญ่" คุณลุงพาไปเอาฤกษ์เอาชัยด้วยการไปไหว้สิ่งศักสิทธิ์ของเกาะสีชังสะก่อน ทางขึ้นไปไหว้ เจ้าพ่อเขาใหญ่ บันไดไม่กี่ขั้นก็พาเอาหอบแฮ่กๆ ได้นะคะ แต่อย่ากังวล ใครขึ้นไม่ไหวเค้าก็มีกระเช้าลากขึ้นไปนะจ๊ะ ทางเข้าไปสักการะ เจ้าพ่อเขาใหญ่ เจ้าพ่อเขาใหญ่ เราเอากระเป๋าตังค์ให้เจ้าหน้าที่นำไปแตะที่ตามลำตัว ของเจ้าพ่อเขาใหญ่ด้วย จะได้มีเงินมีทองเข้ากระเป๋าเยอะๆ อิอิ ไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่แล้ว ก็มาดูวิวรอบๆ เกาะสีชังสะหน่อย สวยดีนะ แต่เราถ่ายรูปไม่เก่งอ่ะ                 ที่ๆ 2 ช่องอิศริยาภรณ์ (ช่องเขาขาด) ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ ที่นึง คุณลุงคนขับบอกว่าพระอาทิตย์ตกที่นี่สวยมากๆ แต่เราคงไม่มีโอกาสได้ดูเพราะเราไปตอนเที่ยง!! แต่ถึงจะเป็นตอนเที่ยงก็สวยมากๆ ช่องอิศริยาภรณ์ (เขาขาด) นี่ล่ะจุดชมวิว สวยมากๆ ค่ะ เรา 3 คนไปกระโดดมาด้วย ด้วยหุ่นแล้วกัวสะพานพังอ่ะ           ที่ๆ 3  "พระจุฑาธุชราชฐาน" ซึ่งมีที่ๆ ต้องไปถ่ายรูปให้ได้คือ "สะพานอัษฎางค์" ไม่งั้นถือว่าไปไม่ถึง เกาะสีชังนะจ๊ะ ป้ายก่อนเดินไปสะพาน มีตั๊กแตนด้วยน่ารักดี "สะพานอัษฎางค์"  ตอนนี้เค้าปรับปรุงสะพานแล้วสวยมากๆค่ะ ช่วงนี้มีงานก็เลยมีการประดับประดาด้วยไฟ กลางคืนคงสวยมากๆ ต้องขออภัยเราถ่ายรูปไม่สวยเท่าไหร่ค่ะ พวกเราใช้เวลาอยู่ที่ "สะพานอัษฎางค์" สักพักใหญ่ๆ ถ่ายรูปกันกระจุยกระจาย จากสะพานเดินไปอีกนิดจะอาคารสีเขียวๆ ด้านในมีกาแฟขายด้วย แต่เราไม่ได้เดินเข้าไปถ่ายไว้แต่ด้านหน้าค่ะ มีชายหาดเล็กๆ น้ำใส และหินกรวดสีสวยเล็กๆ ด้วย นี่หินสีสวยๆ กะน้ำทะเลใสๆ ถ่ายภาพทะเลผ่านวิวเก้าอี้ ก็สวยดีนะคะ อีกสักรูป ขำๆ เห็นหลักกิโลแล้วต้องถ่าย..ตัวจะเท่าหลักกิโลอยู่แล้ว           มองนาฬิกา นี่ก็บ่าย 2 โมงแล้ว ยังไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลยอ่ะ โทรหาคุณลุงให้พาไปหาร้านข้าวดีฟ่า  มาจบกันที่ร้านป้าหน่อย ริมทาง หิวกันมากไม่ได้ถ่ายอะไรนอกจากรูปอาหาร (ประทับใจมากค่ะ อาหารทะเลสดมาก และอร่อยจริงๆ ราคาไม่แพงด้วย) จัดเต็มกันด้วย ปู,กุ้ง,หมึก เผา  อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ จัดกันอีกกับ ข้าวผัดปู(ปูจริงไม่มีวิญญาณนะจ๊ะ), ต้มยำทะเล(แซ่บมาก), กุ้งแช่น้ำปลา สรุปยอดจร้า           ที่สุดท้ายแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเลยแม้แต่รูปเดียว "หาดถ้ำพัง"  เป็นชายหาดที่น่าลงเล่นน้ำมากๆ แต่เนื่องจากทะเลออกสีคล้ำมากๆ คุณลุงบอกว่ามาผิดเวลา น่าเสียดายน้ำไม่น่าเล่น แล้วแกก็ถามว่าจะลงไปมั้ย เรามองนาฬิกาเกือบ 4 โมงเย็นแล้ว กลับดีฟ่า ไม่มีคนลงเล่นน้ำเลยด้วย น่าเสียดายจัง           เรามาทันขึ้นเรือรอบ 4 โมงเย็นพอดี...พวกเราไม่ได้อยู่ถึงตอนเย็นๆ เพราะงาน รำลึก 161 ปี มีตอนเย็นๆ ถึงดึกๆ ซึ่งคงจะสวยมาก น่าเสียดายอีกล่ะมาสรุปค่าใช้จ่ายกันดีฟ่า ค่าใช้จ่ายเที่ยวเกาะสีชัง ทริป 1วัน ค่ารถตู้ไป อนุเสาวรีย์-จ.ชลบุรี(ท่าเรือเกาะลอย) ค่ารถไป-กลับ 200 บาท ค่าเรือข้ามไปเกาะสีชัง ไป-กลับ 100 บาท ค่าเช่ารถสกายแล๊ป 250 บาท หาร3 = คนละ 84 บาท ค่าอาหารทะเล(แบบจัดเต็ม กุ้ง หอย ปู ปลา และหมึก) 1360 บาท หาร3 = 454 บาท ขากลับรถตู้ไม่มารับที่เกาะลอย เพราะบอกว่ารถติดมีงาน เราเลยต้องเหมาตุ๊กๆ 40 บาท หาร3 = 13 บาท ยอดรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 851 บาท (เห้ยโครตถูก แต่ถ้าไปกินกันแบบเบาๆ ราคาอาจจะไม่ถึงนะจ๊ะ) ปล. ยอดนี้ไม่รวมเงินทำบุญนะจ๊ะ ตีราคาเท่าที่จำได้ประมาณ 100-200 บ. แล้วแต่ศรัทธาของแต่ละคนจ๊ะ กลับ กทม.ก่อนน๊า...กราบลาเกาะสีชัง (มีโอกาสจะมาเที่ยวอีก) ^^ <ขอบคุณทุกคนด้วยที่อ่านโพสเรา มือใหม่หัดโพสครั้งแรก รูปอาจจะไม่สวย แต่ให้อภัยเราด้วยนะจ๊ะ ขอบคุณคร๊า^_^