วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

ขอท้าคนไม่ชอบและไม่ยอมกินปลาดิบ มาลองที่นี่ Sushi Dai @ ตลาดปลา Tsukiji

ฉันไปตลุยกิน อาหารญี่ปุ่น 15 วันในโตเกียว ซึ่งยอมรับว่าที่ ตลาดปลา Tsukiji มีอะไรดลใจให้ฉันไปที่นั่น ถึง  3 ครั้ง ใน Trip นี้ ทั้งๆ ที่ ก็ลำบากอ่ะนะ ไหนจะต้องตื่นแต่เช้า แล้วราคาอาหารที่ร้านดังก็ค่อนข้างแพง แถมยังต้องไปยืนต่อคิวรอ แบบว่า ...​นาน..แสน..นาน คือบอกเลย ไม่ใช่เพราะมีแรงบันดาลใจ แต่เป็นเพราะคำนี้คำเดียว คือ "อยากลอง" ทั้งๆ ที่ฉันก็ไม่ใช่คนรักการกินปลาแต่อย่างใด แต่เพราะความสงสัย และ แปลกใจว่าทำไมร้านนี้ เค้าถึงดังได้ดังดี ไม่ใช่แต่เฉพาะพวกเราชาวไทย แต่ฝรั่ง ต่างชาติ หลายๆ ประเทศ ต่างก็มุ่งหน้าไปยังตลาดปลา เพื่อไปชิม ซูชิ ร้านนี้ ที่มีชื่อร้านว่า "Sushi Dai" (จริงๆแล้ว ที่ร้านไม่ได้มีภาษาอังกฤษแบบนี้บอกหรอก คือพิมพ์ตามที่เค้าเรียกชื่อร้านนี้นั่นเอง) เชื่อมั้ยคะ ว่านี่เป็นการยืนรอคิว เพื่อกินอาหาร ณ ร้านดัง แบบว่านานที่สุดในชีวิต นานถึง 3 ชั่วโมง 15 นาที คุณอ่านไม่ผิดค่ะ เพราะฉันพิมพ์ไปตรวจทานไป ว่าจะพิมพ์อะไรผิดมั้ยเท่าที่จะทำได้ เวลารีวิว บางทีก็ตาลายมาก ไหนจะต้องเลือกรุป แล้วต้อง Resize รูป เอามาใส่ wording พร้อมกับลำดับเหตุการณ์ แล้วยังต้องพยายามนึกเรื่องราวที่อยากจะเล่า แบบบางครั้งก็มาคิดว่า เออ เนอะ ฉันก็บ้านะ ทำไปได้ แก่แล้ว สายตาก็ไม่ดีแล้ว แต่เพราะอยากเล่าอ่ะ อยากนำเสนอ อยากแชร์ประสบการณ์ และอะไรต่ออะไรที่คน ๆ หนึ่ง อยากทำให้คนอีกหลายๆ คน ได้รู้ ได้เห็น ได้ประจักษ์ ตามข้อเท็จจริง ที่ฉันตั้งใจถ่ายทอด และบอกตรงๆ ว่าฉันไม่ชอบที่จะต้องมานั่งใส่คำว่า CR หรือ SR อะไรนั่น แต่ทุกทริปของฉันนั้น มั่นใจได้ว่า ฉันจ่ายเงินเอง ทุกบาททุกสตางค์แน่ๆ ฉันจึงขอเลือกที่จะใส่ว่าเป็นกระทู้สนทนา พูดคุยกันฉันพี่น้องเพื่อนฝูง ที่คนเข้ามาอ่านส่วนใหญ่ ก็คือคนรักการท่องเที่ยว รักการเดินทาง รักการกินอาหารแปลกใหม่ที่เรา (บางที) ก็ไม่ได้พิศวาส กระทู้ก่อนหน้า สำหรับ Trip นี้คือ ฟ้าสีเพลิง ณ กรุงโตเกียวhttp://pantip.com/topic/32612390 พาไปร้านพ่อค้าขายหมูปิ้ง ที่ชินจูกุhttp://pantip.com/topic/32615485 ฉันออกจากที่พักที่เคยรีวิวไว้ในกระทู้แรก เวลาประมาณ  5.20 น. โดยนั่งรถไฟใต้ดิน 2 ต่อ จากสถานี Oshiage ไปที่สถานี Tsukijishiro ซึ่งเป็นสถานีที่จะไปตลาดปลา ไปกินซูชิ ใกล้ที่สุด หลายคนรีวิววิธีการไปไว้เยอะแล้ว รวมทั้งฉันด้วย จึงขอตัดฉับมาที่ ทางเข้าตลาดเลยละกัน จริงๆ แล้ว ตอนเดินออกจาก Exit  A1 จะเลี้ยวซ้ายแล้วเห็นทางเข้าแบบนี้เลยก็ได้ ฉันไปถึง ตอน เกือบหกโมง ก็มีป้ายมาบอกแล้วว่า Tuna Auction หนะ เต็มแล้วนะจ้ะ มีป้ายการ์ตูนน่ารักๆ มาบอกวิธีการปฏิบัติตน ในการเข้าชมตลาดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น