วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง

ปัจจุบันการเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองรวมถึงในรูปแบบของแบ็คแพ็คเกาหลีฮิตๆ กันเลยสำหรับขานักท่องเที่ยวที่ชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ
เลยลองมาเขียนเกี่ยวกับขั้นตอนการวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์(ใครมีอะไรจะช่วยเสริมรีบด่วนๆ จ้า)

ถึงแม้ว่าชาวไทยจะไปเที่ยวเกาหลีใต้โดยแบบไม่ต้องใช้วีซ่า แต่ในหนังสือเดินทางต้องคงเหลืออายุการใช้ไม่งานน้อยกว่าหกเดือนและมีหน้าว่างอยู่
สำรวจความต้องการในการท่องเที่ยวหรือสำรวจหัวใจตัวเองก่อนว่าอยากจะไปเที่ยวเกาหลีแล้วอยากเห็นเกาหลีเป็นอย่างไร เช่น บางคนอยากเห็นหิมะที่เกาหลี (แนะนำว่าเป็นช่วงเดือนธันวา มกราคม) บางคนอยากเห็นดอกไม้บาน(แนะนำช่วงดอกซากุระเกาหลีบานตอนเดือนเมษา) บ้างก็อยากให้ใบไม้เปลี่ยนสีในเดือนตุลาคม ก็คงต้องไปให้ถูกที่ถูกเวลา เพราะเกาหลีมีทั้งหมดสี่ฤดู คร่าวๆ หลายคนอาจตัดสินใจได้แล้วว่าจะไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี

นับๆ งบประมาณว่าจะไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองแบบประหยัด หรือกระเป๋าหนักจะหรูหราติดดาว เพราะไม่ว่าจะเป็นในเรื่องสายการบิน ก็มีทั้งบินตรงทั้งแบบสายการบินระดับคุณภาพและสายการบินแบบประหยัด และต่อเครื่องที่ประเทศใดประเทศหนึ่ง ทำให้ค่าโดยสารถูกกว่าปกติ รวมถึงที่พักเกาหลี ก็มีหลายแบบไม่ว่าจะเป็นโรงแรมติดดาว ไปจนเกสต์เฮ้าส์เกาหลี ที่ราคาสบายกระเป๋าและได้บรรยากาศแบบเป็นกันเอง และยังมีที่พักแบบสไตล์เกาหลีแบบดั้งเดิมที่อยู่กลางกรุงโซลอย่างบ้านไม้ที่เรียกว่า Hanok หรือว่าจะเป็นแบบนอนพื้นแบบอนดล เลือกที่พักให้ถูกใจก่อนบินไปเกาหลี

ตัวอย่างการจัดทริปคร่าวๆ ว่าในแต่ละวันไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง http://www.triptoseoul.com/travelprogram-southkorea.html

เตรียมภาษา ไปบ้างสำหรับผู้มีความต้องการเฉพาะ โดยเฉพาะคนที่ไม่ทานเนื้อวัว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น