วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ครั้งแรกกับทะเลอันดามัน ณ กระบี่

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pookapuii เมื่อ 12-11-2013 15:33

สวัสดีค่ะ ทุกคน . ……. วันนี้มีรีวิวสุดแสนจะประทับใจมาฝาก

ตื่นเต้นมากกับการไปเที่ยวทะเลฝั่งอันดามันครั้งแรก ไม่รู้ว่าจะสวยสมคำล่ำลือรึเปล่า

ที่มาของทริปนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ คือ อยากไป แค่นั้นจริงๆ .. . ตอนแรกไม่ได้สนเรื่องโปรตั๋วเครื่องบินหรืออะไรเลยค่ะ แต่พอดีช่วงที่จะจองตั๋วเครื่องบิน เป็นจังหวะของโปรแอร์เอเชียพอดี ขาไปก็เลยได้จองในราคาโปร ส่วนขากลับได้ราคาปกติแหละค่ะ รวมค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว ไป-กลับ 2 คน  = 5364.40 บาท

ส่วนโรงแรมก็เข้าเว็บหาเองค่ะ และไม่พลาดที่จะใช้บริการ www.zizzee.com อิอิ .. .กระบี่มีโรงแรมให้เลือกเยอะค่ะ  เลือกอยู่นานเหมือนกัน ในที่สุดก็ได้ Mercure Krabi Deevana ช่วงนั้นเป็นเวลาจองนาทีทอง ลด40% พอดี ก็เลยได้ราคาพิเศษ 2 คืน = 3572.87 บาท

ทีนี้มาดูเรื่องทัวร์กันบ้างค่ะ อันนี้หาจากในอินเตอร์เนตมีหลายบริษัทมากค่ะ ที่อยากไปคือมี 2 ทัวร์ค่ะ คือ ทัวร์สระมรกตเต็มวัน กับ ทัวร์สี่เกาะ ส่วนมากทัวร์ที่กระบี่จะเริ่มตั้งแต่ 8.00-9.00 โมงค่ะ เพราะฉะนั้นไปกระบี่เราจะไม่ได้ตื่นสายนะคะ 5555 .. . เอาล่ะ จากที่เลือกๆดูของหลายๆบริษัท เราก็ได้ ทัวร์สระมรกต-วัดถ้ำเสือ ของ พีพีทัวร์ค่ะ คนละ 750 บาท อันนี้เราโอนเงินไปเลย เพราะคิดว่าจะไปทัวร์นี้วันแรก ส่วนอีกวัน ทัวร์4 เกาะ เรายังไม่ได้จอง ไม่ได้จ่ายตัง เพราะคิดว่าไปถึงจะดูสภาพอากาศก่อนค่ะ เผื่อฝนตก เรืออกไม่ได้ไรงี้

…. มาเริ่มการเดินทางกันดีกว่าค่ะ ตื่นตั้งแต่ตีห้า เพราะ Gate จะปิด 6.20 น. เครื่องออก 6.40 น. แต่ปรากฎว่า เครื่องดีเลย์ไปหนึ่งชั่วโมง นึกถึงทัวร์สระมรกตที่จองไว้ทันทีเลย ว่าคงไปไม่ทันแน่ๆ ก็เลยโทรไปขอเลื่อน เปลี่ยนไปอีกวันนึงแทน

…. พอไปถึง ก็ซื้อตั๋วรถบัสประจำทาง คนละ 150 บาท รถจะไปส่งถึงหน้าโรงแรมเลยค่ะ ระหว่างที่นั่งรถไปเราก็มาวางแผนกันใหม่ว่าวันนี้จะไปไหนดี เพราะทัวร์สระมรกตเราก็เลื่อนไปอีกวันนึงแล้ว  สรุปได้ว่าวันนี้เราจะไปทัวร์สี่เกาะแทนค่ะ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า ปกติทัวร์สี่เกาะก็เริ่มตั้งแต่เช้าเหมือนกัน เราก็เลยลงจากรถเดินหาทัวร์  เพื่อไปหาซื้อทัวร์สี่เกาะ ที่มีเรือออกช่วงบ่ายค่ะ แถวๆหาดอ่าวนางจะมีบริษัททัวร์เยอะเลยค่ะไม่ต้องจองก่อนก็มาเดินๆหาแถวนี้ได้ … ในที่สุดก็ได้ทัวร์สี่เกาะของ ซันไชน์ ทัวร์ค่ะ 13.30 – 19.30 น. คนละ 800 บาท พอจัดการเรื่องทัวร์เสร็จเรียบร้อย เราก็นั่งรถเข้า โรงแรม ห้องว่างพอดี ได้เชคอิน ประมาณ 11 โมง

… มาดูบรรยากาศของ Mercure Krabi Deevana กัน !! … โรงแรมจะอยู่อ่างนาง ซอย8 ซอยนี้เป็นโรงแรมทั้งซอยเลยค่ะ Mercure จะอยู่ในสุด สุดซอยเลยค่ะ

.. . ห้องกว้าง ห้องน้ำกว้าง ระเบียงกว้างมากค่ะ ชอบๆๆๆๆๆ

.. . ป้ายโรงแรมตอนไปถึงไม่ได้ถ่าย ก็เลยมาถ่ายชดเชยตอนกลางคืนให้นะคะ อิอิ

หลังจากที่สำรวจห้อง เก็บของ พักเหนื่อย เสร็จเรียบร้อย ก็เดินออกมาหาอะไรทาน และ รอรถมารับไปทัวร์สี่เกาะตอนบ่ายค่ะ .. เดินออกมาหน้าซอยจะมีร้านรถเข็น ตามสั่ง เยอะแยะเลยค่ะ ไม่อดตายแน่นอน หลังจากทานข้าวเสร็จ ระหว่างรอรถมารับ นี่เลยค่ะ เค้าบอกว่ามากระบี่ต้องกินโรตียามิ้ลล์  .. จัดไป โรตี กล้วย+ไข่ !!!!

… ซักพักรถก็มารับไปขึ้นเรือที่อ่าวนางค่ะ

บรรยากาศอึมครึมนิดหน่อย .. เกาะแรกที่เราจะไปคือ เกาะปอดะ ค่ะ

เดินทางมาพอเรือใกล้จะถึงเกาะปอดะ ฝนก็ตกลงมาพอดีเลยยยยยยยยย ..

พอขึ้นฝั่งซักพัก .. ฝนก็หยุดค่ะ ดีใจๆๆๆ .. น้ำทะเลใสฝุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จากนั้นก็ไปต่อที่ หาดยาว + ทะเลแหวก ค่ะ อยากเห็นมาก Unseen in Thailand ตื่นเต้นๆๆๆ

ปิ๊ง ป๊องง นั่นไงงงงง .. วันนี้ทะเลแหวกเยอะด้วยยยยยยย  อิอิ

บรรยากาศหาดยาว+ทะเลแหวก .. น้ำสีสวยมาก ชอบอะ

.. จากนั้นก็เดินทางต่อไปเกาะไก่ เกาะนี้ไม่มีหาดนะคะ นั่งเรือเชยชม กันเฉยๆ อิอิ

ผ่านจากเกาะไก่ไป ก็จะเป็นเกาะอะไรซักอย่าง จำชื่อไม่ได้ค่ะ งุงิ ขับเรือผ่านๆ ไม่มีหน้าหาดเหมือนกัน แล้วจากนั้น เราก็จะไปแวะดำน้ำกันที่เกาะทะลุ .. . (ถ่ายรูปมาจำไม่ได้ว่าเกาะอะไรเป็นเกาะอะไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ หน้าตาเหมือนกันหมด 55555 )

รอบเกาะทะลุ จะมีพวกปะการังที่เป็นสีๆค่ะ มีสีแดง สีฟ้า สีน้ำเงิน สีชมพู มองลงไปเฉยๆ ก็เห็นลางๆอยู่ค่ะ ส่วนของตรงนี้จะลึกประมาณ 3-4 เมตรค่ะ สามารถลอยตัวผ่านช่องของเกาะทะลุและว่ายตามแนวรอบๆเกาะกลับมาที่เรือได้ค่ะ …  ซึ่งมีแต่ชาวต่างชาติค่ะ ที่ใจกล้า คนไทยนั่งอยู่บนเรือเฉยๆ 555555 น้ำมันค่อนข้างจะเชี่ยวค่ะ กลัวๆๆๆ หุหุ

… หลังจากให้ชาวต่างชาติเค้าดำน้ำกันเสร็จ ก็ไปแวะทานข้าวเย็นที่เกาะปอดะ(อีกรอบ)ค่ะ ได้เห็นพระอาทิตย์ตกพอดี

… ไกด์และคนขับเรือ เตรียมอาหารเย็นด้วยตัวเอง มีปลาย่าง กับ บาร์บีคิว แล้วก็ต้มยำทะเล พร้อมผลไม้ ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ เพราะมือเปียก และ หิวมากค่ะ 55555

.. พอทานอาหารเย็นเสร็จ ไกด์ของเราบอกว่ามีเซอร์ไพรส์วันฮัลโลวีนให้ ที่ .. นี่แหละค่ะ เซอร์ไพรส์ของเค้าล่ะ ควงกระบองไฟ อิอิอิอิอิอิ .. .

ถึงตอนนี้ก็จะทุ่มนึงแล้ว ถ่ายภาพอะไรก็ไม่เห็นแล้วล่ะค่ะ .. .. ระหว่างทางกลับ เค้าพาเราไปแวะ ดู Amazing อีกอย่างนึงแถว หาดไร่เลย์ค่ะ คือ ไปชมแพลงตอน เรืองแสงใต้น้ำ ยิ่งมืดๆมันจะเห็นชัดมาก  เค้าให้เราลองเอามือกวักๆน้ำ ทะเลค่ะ แล้วมันก็จะเห็นเป็นแสงระยิบระยับ .. มันสวยมากจริงๆ ค่ะ เหมือนมีหิ่งห้อยได้น้ำ เค้าบอกถ้าลงไปดำน้ำดูจะเห็นชัดและสวยกว่านี้ ซึ่งแน่นอน ชาวต่างชาติเค้าลงไปดูกันค่ะ ส่วนตัวเรา เอามือกวักๆ อยู่บนเรือ 5555 อยากจะเก็บภาพมาฝาก แต่มันมืด ถ่ายมามันก็มองไม่เห็น .. อันนี้คงต้องไปชมกันด้วยตัวเองนะคะ อิอิ

… .พอขึ้นถึงฝั่ง แวะเดินหาของกินเล่นแถวๆอ่าวนาง รีบกลับโรงแรม ไปอาบน้ำ พักผ่อนค่ะ  แค่นั่งเรือเฉยๆ ยังรู้สึกเหนื่อยและเพลียได้ถึงเพียงนี้ พรุ่งนี้จะไหวมั้ยน้ออออ ?

ตื่นเช้ามาก็อาบน้ำ รอรถตู้จากพีพีทัวร์มารับค่ะ ที่แรกที่เราจะไปคือ น้ำตกร้อน .. เป็นน้ำตกที่มีอุณหภูมิประมาณ 37-40 องศาค่ะ .. . เรายังรู้สึกง่วงๆอยู่ ก็เลยได้แค่เอาเท้าจุ่มน้ำเล่น ให้ชาวต่างชาติเค้าลงไปแช่กัน หุหุ

จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่สระมรกตค่ะ .. ที่นี่จะเป็นเส้นทางเดินป่า ศึดษาธรรมชาติด้วย ต้องผ่าน สระแก้ว ก่อน (ลงเล่นไม่ได้) แล้วก็จะไปเจอ สระมรกต เป็นสระกว้างๆน้ำสีฟ้า (อันนี้ลงเล่นได้) และถ้าเดินต่อเข้าไปอีกก็จะเป็น สระน้ำผุด เป็นสระที่น้ำสีเขียวมรกตสวยสุดๆ ค่ะ (ลงเล่นไม่ได้นะคะ เป็นโคลนดูด)

ส่วนมากไกด์จะพามาถึงจุดนี้ค่ะ เป็นสระมรกต นักท่องเที่ยวก็จะลงไปเล่นน้ำกัน เหมือนสระน้ำที่สร้างขึ้นเลยค่ะ แต่ไม่ใช่นะ สระธรรมชาติ น้ำสีฟ้าใส ไม่มีขุ่น ไม่มีตะกอน น่าเล่นมากกกกกกกก. ..

จากจุดนี้ต้องเดินไปอีกประมาณ หนึ่งกิโลนิดๆ เพื่อจะไปชมไฮไลท์ของที่นี่ นั้นคือ สระน้ำผุด เป็นตาน้ำจุดกำเนิดของสระมรกตและสระแก้วค่ะ . ..

ในที่สุดเราก็เดินมาถึงค่ะ .. สวยมากจริง ๆ Unseen in Thailand อีกแล้วววววว วู้วววๆๆๆ หายเหนื่อยเลย

หลังจากเล่นน้ำและเชยชมความงามของที่นี่เสร็จ ก็ได้เวลาทานอาหารค่ะ เป็นร้านอาหารที่อยู่ตรงทางเข้าสระมรกต เมนูง่ายๆ ที่ทางทัวร์จัดให้ ก็มี ผัดเปรี้ยวหวาน ผัดผักรวม แกงเขียวหวาน ตบท้ายด้วยเค้กและผลไม้ค่ะ .. ทานเสร็จเราก็จะเดินทางต่อไปที่วัดถ้ำเรือ ถึงตอนนี้ขึ้นรถปุ๊บ หลับยาวเลยค่ะ ตื่นอีกทีหน้าประตูวัดเลย 5555

ที่วัดถ้ำเสือก็จะมีทั้งพระพุทธรูป และ เจ้าแม่กวนอิมค่ะ แต่ไฮไลท์อยู่ที่ จุดชมวิว บนยอดเขาวัดถ้ำเสือนี่แหละค่ะ ต้องขึ้นบันได ที่มีความชันค่อนข้างมาก ถึง 1220 ขั้น ใช้พลังขาล้วนๆ ไม่มีเครื่งทุ่นแรงใดๆ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว อยากจะเป็นผู้พิชิตยอดเขา ขึ้นไปกันเลยยย ..

ระหว่างทางนี้หยุดพักหลายรอบมากค่ะ ขึ้นไปได้ 300 ขั้นขาก็เริ่มตึงๆแล้วค่ะ พอขึ้นไปถึง 600 เห็นคนเดินลงมากันละ แบบขึ้นไปต่อไม่ไหว .. เราก็อยากจะลงนะ แต่ไหนก็มาละ ขึ้นไปให้มันถึงยอด ไปเรื่อยจน 900 นี่ไม่ไหวจริงๆค่ะ พักอยู่นาน ให้อีกคนล่วงหน้าขึ้นไปก่อน .. พอรู้สึกว่า ยังไหว ก็เดินยาวเลยค่ะ จนไปถึงยอด อู้หูววววว ลมเย็นสบายมากกกก คนเดินขึ้นมาถึงข้างบนนี่ก็เยอะเหมือนกัน หายเหนื่อยย ชั่วขณะเลยค่ะ .. ใครมาถึงยอดนี้ เข้าบอกให้ขอพรที่องค์พระ แล้วจะได้สมปรารถนา ค่ะ ..

จุดชมวิว 360 องศา เห็นไปถึงทะเลเลยค่ะ .. . ฮ๊าาาา ขึ้นมาไม่ทันไรก็ต้องลงอีกแล้ว ถึงเวลานัด รถจะออก ถึงตอนลงจะไม่เหนื่อยเท่าตอนขึ้น แต่ขามันเริ่มสั่นแล้วนะคะ .. ทำไงได้ ไม่เดินลงเอง ก็ไม่มีทางเลือกอื่น 5555555

.. จบทริปของวันนี้ รถตู้ก็พาเรามาส่งที่โรงแรมค่ะ คือ วันนี้เหนื่อยและเมื่อยมาก ขออาบน้ำแล้วก็นอนซักพัก เย็นๆค่อยออกไปหาอะไรทาน ..

… สำหรับคืนสุดท้ายที่กระบี่ เรามาดินเนอร์ที่ วังทรายซีฟู๊ด ค่ะ ร้านดังของที่นี่ เดินออกจากซอยโรงแรมมา เลี้ยวขวา 200 เมตร ก็ถึงละ ใกล้ๆ

.. สั่งกับข้าวมาสี่อย่าง แต่ถ่ายให้ดูแค่สองอย่างละกัน มาที่นี่ ต้องสั่งเลย  หอยชักตีน .. และอีกอย่างแถมๆ กลุ้มลายเสือเผาอบเนยค่ะ .. . พอทานเสร็จก็กลับโรงแรมค่ะ ไม่มีแรงไปไหนต่อแล้ว แต่ก็ยังมีแอบแวะ บาร์ของโรมก่อนนะคะ อิอิอิอิอิ

Starling Bar ของที่นี่ มีโปร คอกเทล buy1 get1 ตั้งแต่ สี่ทุ่ม ถึง 5 ทุ่มทุกวันค่ะ ถ้าไม่อยากออกไปไหนไกล ก็มานั่งชิวๆที่นี่ได้ค่ะ .. .

.. จบทริป 3วัน 2 คืน ประทับใจกับทุกๆอย่างสุดๆค่ะ ทั้งโรงแรม ทัวร์ ทะเล ป่า ภูเขา ธรรมชาติ  ปลื้มๆ ที่ได้มาเห็น Unseen in Thailand .. . บอกเลยว่า ถ้ามีโอกาส ทุกคนควรจะมานะคะ อิอิ

ปล. รูปวิวอาจจะไม่เยอะ เพราะมีแต่รูปตัวเองกับทะเล 555 และที่สีทะเลไม่ค่อยสดใส เพราะเป็นช่วงหลังฝนตก และ ใช้กล้องไอโฟน แต่รับรองว่า ของจริงสวยกว่าในรูปมากกกกกกกกกกกกกกค่ะ !!!

ไปละ เจอกันใหม่ ทริปหน้า ค่ะะะะะะะะะะะะะะ …