วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สนามบินนิว ชิโตเสะ เตรียมจัดเทศกาลแอนิเมชั่นระดับนานาชาติ


          สนามบินนิว ชิโตเสะ (New Chitose Airport) ในฮอกไกโด เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลแอนิเมชั่นนานาชาติ "New Chitose Airport International Animation Festival" ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทศกาลแอนิเมชั่นระดับนานาชาติงานแรกของโลกที่จัดขึ้นในพื้นที่สนามบิน งานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงภาพยนตร์ 3 แห่งในบริเวณสนามบิน โดยมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมโยงผู้สร้างแอนิเมชั่นรุ่นใหม่กับบรรดาแฟนๆ ด้วยวัฒนธรรมแอนิเมชั่นอันเป็นสากล

          (โลโก้: http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M102801/201410244905/_prw_OI1fl_016x06bz.jpg)

          เทศกาลนี้จัดขึ้นหลังจากที่ได้มีการเปิดรับผลงานแอนิเมชั่นจากนานาประเทศเข้าร่วมประกวด ซึ่งมีผลงานส่งเข้าแข่งขันถึง 715 ชิ้นจาก 46 ประเทศ/ดินแดน โดยมีผลงาน 45 ชิ้นจาก 17 ประเทศที่ผ่านเข้ารอบและจะฉายในเทศกาลนี้ ผลงานส่วนหนึ่งมาจากผู้สร้างแอนิเมชั่นแถวหน้าที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพตามที่ทางคณะผู้จัดงานคาดหวัง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวร่วมสมัยสู่สายตาผู้ชม

          นอกจากนี้ ทางผู้จัดงานยังเตรียมฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่นทำเงินเพื่อเอาใจสาวกแอนิเมชั่นและผู้ชมที่มาเป็นครอบครัว โดยการฉายแอนิเมชั่นระดับตำนานเรื่อง "AKIRA" ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการประกาศว่าจะฉายโดยใช้เสียง “ดังสุดขีด” เป็นครั้งแรกในฮอกไกโด โดยมีการนำชุดเครื่องเสียงแบบจัดเต็มสำหรับคอนเสิร์ตเพลงร็อคมาติดตั้งในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับเสียงใน "AKIRA" อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ คุณริวอิชิ ฮิคาวะ นักวิจารณ์ทรงอิทธิพลในวงการภาพยนตร์สเปเชียลเอฟเฟกต์และแอนิเมชั่นของญี่ปุ่น จะจัดทอล์คโชว์และฉายแอนิเมชั่นร่วมกับแขกรับเชิญพิเศษอย่างคุณโก นากาอิ ผู้ให้กำเนิด "Mazinger Z"

          ขณะเดียวกันทางผู้จัดงานจะฉายแอนิเมชั่นยอดนิยม 3 เรื่องที่เปิดตัวบนจอทีวีในฤดูใบไม้ร่วง ได้แก่ "The Seven Deadly Sins" "TERRAFORMERS" และ "Celestial Method" พร้อมจัดทอล์คโชว์เพื่อพูดคุยกับเหล่านักพากย์เสียงชื่อดังทั้งชายและหญิง ซึ่งจะมาแบ่งปันเบื้องหลังการพากย์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้

          ณ Center Plaza ซึ่งเป็นอาคารท่าเทียบเครื่องบินหลักของสนามบินแห่งนี้ จะมีการจัดแสดงตัวละครแอนิเมชั่นชื่อดังมากมาย เช่น "Hatsune Miku" และ "Puella Magi Madoka Magica" รวมถึงการแสดงบนเวทีจากเหล่าศิลปินนักร้องเพลงแอนิเมชั่นอย่าง เอรุ อาโออิ และมาชิโระ อายาโนะ เป็นต้น

          แหล่งข่าว: New Chitose Airport International Animation Festival  

          AsiaNet 58368  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น