วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ครึ่งปีที่ผ่านมา กับหลากหลายเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในภาพถ่ายของผม

สวัสดีครับ ผมชื่อ เอิร์ธ ครับ ตอนนี้กำลังเรียนมหาวิทยาลัยปี 4

เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมมีโอกาสได้อ่านกระทู้ๆ หนึ่งใน pantip กระทู้ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตผมนับแต่วันนั้น

จากเด็กคนหนึ่งที่วันๆ เอาแต่เรียน ไม่เคยออกไปเที่ยวที่ไหนไกล (ตามประสาเด็กเรียนสายวิทย์ฯ)
ผมตัดสินใจซื้อกล้องถ่ายรูป DSLR ตัวแรกในชีวิตด้วยเงินเก็บของผมเอง

ทุกวันนี้ผมพกกล้องติดตัวเป็นประจำ ผมเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยว
หลายครั้งผมไปคนเดียว บางครั้งผมไปกับเพื่อน มีบ้างที่ผมไปกับครอบครัว

และทุกครั้งที่ออกเดินทาง ผมมักจะได้เรื่องราวกลับมาพร้อมรูปถ่ายเสมอ
ตอนที่กลับมาเปิดรูปดูในตอนหลังผมพบว่า ผมชอบรูปที่มีเรื่องราวซ่อนอยู่ข้างใน มากกว่ารูป Landscape ที่ผมตั้งใจไปถ่ายซะอีก
ผมคิดว่าเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในภาพ ทำให้ภาพมีคุณค่าน่าจดจำมากขึ้น

ตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา ผมได้เห็นอะไรมากมายในชีวิต ได้ออกไปเที่ยวที่ไกลๆ มากกว่า 20 ปีที่ผมเกิดมาซะอีก
วันนี้ผมจะนำเรื่องราวบางส่วนมาแบ่งปัน เรื่องราวที่ผมประทับใจ เผื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน อย่างที่ผมเคยได้รับจาก pantip ครับ

สำหรับรูปถ่าย ผมใช้กล้อง Canon EOS 700D
เลนส์ Canon EF-S 18-55 f/3.5-5.6 IS STM กับ Canon EF-S 10-18 f/4.5-5.6 IS STM
แต่งภาพด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop Lightroom 5 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น