วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[KungKevTH experience] 4 ปีกับหนังสือเดินทางเล่มแรกในชีวิต กับ 10 ทริป 14 เมือง 7 ประเทศ

ผมเคยได้ยินหลายคนบอกว่าความฝันของชีวิตคือการเดินทางรอบโลก ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้น ไม่เคยเข้าใจ แทนที่จะใช้เวลาในวันหยุดอยู่บ้านสบายๆ นั่งเล่นคอมดูนั่นนี่ไป ไม่ต้องเรียนหนังสือ ไม่เห็นต้องหาเรื่องเหนื่อย วันหยุดแทนที่จะพักผ่อนนั่งตากแอร์ ไม่ต้องออกไปร้อนเดินกลางถนนให้ตัวเองลำบาก ไม่เข้าใจคนพวกนั้นเลย

เมื่อ 5 ปีก่อน ในปี พ.ศ. 2553 ผมก็เหมือนเด็กทั่วไปที่อยากอยู่บ้านเฉยๆสบายๆ ถ้าเลือกได้ก็อยากนั่งหน้าจอคอม เป็นเด็กมัธยมต้นที่ไม่ชอบออกไปไหน จนกระทั่งวันหนึ่งที่คุณแม่พาไปทำหนังสือเดินทางเล่มแรกในชีวิต ผมไม่เคยรู้หรอกว่ามันเอาไว้ทำอะไร

ในวันนั้น ผมไม่รู้เลยว่าพาสปอร์ตเล่มเดียวจะเปลี่ยนความคิดของตัวเองไปแทบทั้งหมด ทุกสิ่งที่แทรกเข้ามาผ่านการเดินทางครั้งแล้วครั้งเล่ามันซึมไปในทุกอณูของหัวใจ

ในวันนี้ ผมรู้แล้วว่าการเดินทางมันสร้างอะไรหลายอย่างทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ผมได้เห็นอะไรหลายอย่างตลอดการเดินทาง 4 ปี ภายใต้ 5 ปี ซึ่งเป็นอายุของพาสปอร์ตเล่มนั้น ผมรู้สึกว่าแนวคิดของตัวเองเปิดกว้างขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

วันนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว ผมรู้สึกสนุกกับการเดินทางทุกครั้งที่ผ่านมา รู้สึกสนุกที่ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างแม้บางครั้งจะเหน็ดเหนื่อยชุ่มเหงื่อบ้างก็ตามที

ผมรักการเดินทาง

http://www.facebook.com/KungKevTHwritings

ชื่อสินค้า:   โลกกว้าง คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น