วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิว นั่งรถตู้ ไปชะอำ 2 วัน 1 คืน

หยุดสองวัน อยากเอาร่างไปให้ธรรมชาติบำบัด ทริปนี้มีกันอยู่สองคน(เพื่อนไม่คบ) ไปกลับด้วยงบที่ประหยัดเฟ่อร์ จะไปไหนดี ระหว่างหัวหินหรือระยอง แต่กรมอุตุประเทศไทย(ซึ่งแม่นที่สุดในโลก) ก็เตือนว่าพายุ จะมาฝั่งระยอง เราเลยตัดสินใจ ไปชะอำดีกว่า(เอะ ยังไง) เสาะหาข้อมูลรถตู้ไปชะอำ ก็มีอยู่ที่ อนุสาวรีย์ กับบิ๊กซี พระราม 2 เนื่องจากบ้านอยู่ฝั่งธนงั้นพระรามสองละกัน 10 โมงกว่ามาหน้าบิ๊กซีติดต่อวินรถตู้ พนักงานก็ขอเบอร์ไว้ถ้ารถออกจะโทรตาม เราก็เดินห้างตากแอร์กันไป จน 11 โมง พนักงานโทรมาบอกรถออกละค่ะ มาถึงรถมีผู้โดยสารรวมเราสองคนแล้ว เป็น 4 คน รถขับได้ปลอดภัยมากกกก ปรบมือ(วันนี้จะถึงปะพี่) แวะรับผู้โดยสารตลอดทาง ระหว่างแวะรอผู้โดยสารเราก็มีโอกาสสนทนาปราศรัยกับพี่คนขับ ได้ความว่า รถตู้จะจอดตรงแยก ให้ต่อมอไชค์ไปหน้าหาดอีกที  สามชั่วโมงผ่านไป (รถวิ่งสองชั่วโมง แวะรับคนอีก ชั่วโมงนึง T-T) และเเล้วเราก็มาถึงแยกชะอำ (ค่ารถตู้ 160 บาท) ที่ซึ่งมีวินมอเตอร์ไซค์ดกมากมาย เชิญชวนให้ไปหน้าหาด คนละ 40 บาท แต่เนื่องจากเราเคยโดนหลอกที่หัวหิน (ลุงสามล้อถีบ คิดร้อยนึงจากวัดไปหาดดด เจ็บใจจจจจ) เลยเดินหารถสาธารณะ สรุปไม่มีจร้าาาา มาเจอพี่วินใจดี ลดให้ซ้อนสองเหลือคนละ 30 แถมบริการช่วยหาที่พักอีก ไม่ถึงห้านาทีก็ถึงหน้าหาดที่พักมากมาย เจอเคียงทะเลที่แรก เต็ม!  (ตอนนั่งรถมาเห็นป้ายงานเทศกาล กินหอย ดูนก ตกหมึก ชะอำ เอ๊ะ หรือจะเต็มทุกที่) พี่วินบอกมีเยอะน้อง พี่พาไป ไม่คิดเพิ่ม ไม่ได้ค่าหัวแน่นอน ติดกับเคียงทะเลก็เป็นที่พักค่ะ แต่ยังไม่มีป้ายชื่อ คืนละ 500-700 บาท ด้านหน้า เพิ่งทำใหม่ ที่พักชื่อ ซีบีช ชะอำ ห้องชั้นสองห้องใหญ่ 600 ไม่มีระเบียง ห้องเล็ก 500 ชั้น 3 มีระเบียง 700 บาท เราตัดสินใจเอาชั้น 3 ค่ะ เนื่องจากมีระเบียงเห็นทะเลด้วย ห้องสะอาด มีตู้เย็น ทีวี น้ำอุ่น สบู่ก้อน ผ้าขนหนูสองผืน หลังพักผ่อนตามอัธยาศัยสักพัก ก็ชวนกันไปหาอาหารทะเลกิน อิอิ มาทะเลทั้งที เดินมาหัวมุมที่พัก มีร้านอาหารตามสั่ง ไม่ขอไปไหนไกลเพราะหิวมาก สั่งเมนูที่คิดมาตั้งแต่กรุงเทพ ต้องมากินที่ทะเลเท่านั้น.... ป้าคะ กระเพราะปลาหมึกราดข้าว สองจาน..... และที่ขาดไม่ได้ ส้มตำหน้าร้าน ขอปูปลาร้านัวๆเลยพี่ เป็นมื้อที่อร่อยมาก เพราะหิวโฮก ทั้งกระเพรา และส้มตำหมดจาน จัดไข่เจียวมากอีกหนึ่งจาน ให้ผัดกระเพราไม่เหงา มื้อแรกค่าเสียหาย 130 บาท ข้าวราดกระเพรา 35*2 ไข่เจียว(เปล่าๆ) 50 ส้มตำ 50 น้ำ 10  รวม 130 บาท กินเสดขอชมความงามของทะล เดินย่อยไปดูที่จัดงาน กินนก ดูหอย เอ้ย กินหอย ดูนก ตกหมึก (ไม่มีใครขำ ขำเอง 555) รุปจากกล้องมือถือล้วนๆ สถานที่จัดงานคืนนี้ โชคดีจิงๆที่มาตอนมีงาน เห็นอาหารเเล้วบอกได้เลยว่า คืนนี้เสร็จเเน่!! ถ่ายรูปเล่นสักพัก ก็ชวนกันกลับที่พัก เพราะเเดดช่างร้อนแรงเหลือเกิน น้ำทะเลขอเล่นตอนเย็นละกัน กลับห้องตุนเสบียง หลังจากกลับเข้าห้องนอนอืด ดูคอนเสิร์ตพี่บี้ จนถึง 6 โมง ก็ได้ฤกษ์ลงทะเล ไม่ได้เอาโทรศัพท์ไปเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาฝาก ลงได้ 5 นาที เนื่องจากน้ำค่อนข้างสกปรกมีแมลงลอยเต็มผิวน้ำเลย แช่แป๊บเดียวก้เกิดอาการคัน เลยชวนกันขึ้น เป็นอันเสร็จพิธี อาบน้ำเสร็จก็ออกหาอาหารกันสะที ขอบอกว่ารถติดมว๊ากกกก จอดบนฟุตบาทจนไม่มีที่จะเดิน พอถึงงาน คนเยอะมากๆ หาที่นั่งไม่ได้เลย จนเกือบจะถอดใจ พอดีมีคนลุก โอ้วววว พุ่งเข้าไปไวกว่าแสง  ให้เพื่อนจองที่แล้วเราก็ออกล่าอาหาร กุ้งเผาตัวโตๆ 1 จาน 180  ปูทะเล 2 ตัว 200  ออส่วนหอยนางรม 80  รวม 460 บาท ปูกุ้งพอโอเคอยู่ แต่ออส่วนนี่ไม่ไหวเลย เหลือเกินครึ่ง แต่เราไม่ต้องอิ่มมาก (หรอ) เพราะยังมีของกินที่ถนนคนเดินรออยู่ คนเยอะสมเป็นเมืองท่องเที่ยว วาดภาพด้วยมีด มาเจอมุมนี้ คนมุงอะไรกัน เข้าไปดูเป็นหมานอนกอดกัน น่ารักดี เพื่อนกำลังจะให้เงิน พอดีกับหมาตัวสีขาวตัวที่สองจากขวามือผงกหัวขึ้น ลุงรีบเดินเข้าไปตีหมา ดึงเชือกที่คอ ดุมันใหญ่เลยหาว่าอู้ จับขาหน้าลากให้มานอนดีๆ เราเลยลากเพื่อนออกมา ห้ามให้เงิน ลุงมีความลำบากอะไรเราไม่รู้เห็นติดป้ายว่าออกทีวี แต่คนกะหมาต่างพึ่งพากัน เราไม่เห็นด้วยกับการตีหมา มันอาจจะเมื่อยขยับนิดหน่อยทำไมต้องตี เดินเสด กลับที่พัก รีบมาดูพี่เกรทช่อง 3 ตอนอวสาน ดื่มน้ำเย็นๆชื่นใจ ตื่น 9 โมง (เพื่อนหลอกว่า 10 โมง) รีบอาบน้ำเก็บของ ไปหาอะไรใส่ท้องก่อนกลับ ด้วยความขยันและไม่อยากเสี่ยงว่าร้านอื่นจะอร่อยมั้ย เลยจัดป้าร้านเดิม กระเพราะปลาหมึก ไข่เจียว ต้มยำทะเล ซึ่งงงงง ตอนเช้าลูกค้าเยอะ ป้าคงยุ่ง ร้องไห้ เพราะเราได้ ผัดโหระพาปลาหมึกราดข้าวมาแทน ต้มยำรสชาติ ไม่มองกันเรื่องวัตถุดิบ ถือว่าผ่าน  ข้าว 50*2 ต้มยำ 150  รวม 250 บาท กินเสด เดินสำรวจน้ำทะลเช่วงเช้า ใสกว่าเมื่อวานตอนเยนมากๆ แต่หินเยอะไปหน่อย เช็คเอ้าท์กลับบ้าน เกือบเที่ยง เดินมาขึ้นรถตู้ตรงใกล้ที่พัก คนละ 160 บาท ลงพระราม 2 หรือ อนุสาวรีย์ก็ได้ รถเที่ยวตอนเที่ยงเต็ม รออีกที บ่ายโมง สองชั่วโมงขากลับ ถึงบ้านแบบตูดระบม (นั่งเบาะหลัง) สรุปค่าเสียหายทริปนี้ 2 คน ค่ารถไปกลับ 320*2 วินมอไซค์ 30*2 ที่พัก 700 มื้อเที่ยง 180 มื้อเย็น 460 มื้อเช้า 250 ขนม+เครื่องดื่มกรุบกริบ 400 ทริปนี้กินอยู่สบายๆ คนละ  1,345 บาท ลากันด้วย reception ที่ไล่แขกมากกว่าเรียกแขก 555 (คุณเพื่อนเนียน อยากทำ)