วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วางแผนไปเที่ยวเยอรมันครับ รบกวนตรวจทริปด้วยครับ และมีข้อสงสัยบางอย่าง

วางแผนเดินทาง ไปลงที่ Frankfurt ครับถึง ประมาณ เที่ยงครึ่ง 1. วันแรก ใช้ German rail pass (3-days) + Frankfurt card (2-days) เที่ยวและพักใน Frankfurt ครับ 2. วันที่สอง ใช้ German rail pass กับ Frankfurt card เที่ยว Heidelberg และเก็บตก Frankfurt พักที่ Frankfurt ครับ 3. วันที่สาม ใช้ German rail pass กับซื้อ Koln welcome card เที่ยว Koln และ Bonn พักที่ Frankfurt ครับ 4. วันที่สี่ เช่ารถ และซื้อบัตร Mehrtages ticket ขับจาก Frankfurt เข้า romantic road เที่ยว Wurzburg และพักที่ Rothenburg ครับ 5. วันที่ห้า ขับจาก Rothenburg แวะที่ยวตามทาง จนถึง Ausburg พักที่ Ausburg ครับ 6. วันที่หก ขับจาก Ausburg แวะที่ยวตามทาง จนถึง Fussen พักที่ Fussen ึ7. วันที่เจ็ด เที่ยว Fussen และขับผ่าน Munich ไป Berchtesgaden พักที่ Berchtesgaden 8. วันที่แปด เที่ยว Berchtesgaden และขับรถกลับ Munich คืนรถ และซื้อบัตร Munich city tour card entire zone 3 days พักที่ Munich 9. วันที่เก้า เที่ยว Munich พักที่ Munich 10. วันที่ 10 เที่ยว Munich ขึ้นเครื่องกลับตอน 21.30 รบกวนช่วยตรวจ trip หน่อยครับ ว่าควรปรับตรงไหนหรือเปล่า และมีข้อสงสัยหลายข้อครับ 1. บัตร Frankfurt, Koln, Mehrtages, Munich city tour ไปซื้อที่นู่นเลยดี หรือควรซื้อไว้ก่อนดีครับ 2. ผมจองรถกับ Hertz มันมีกำหนดเวลารับรถ คืนรถ และมีกำหนดค่าปรับถ้าผิดเวลา แต่ของแบบนี้ มันก็ไม่แน่ปะครับ มันมีวิธีป้องกัน หรือแก้ไขยังไงได้บ้างครับ 3. ใน Munich ถ้าจะซื้อตั๋วเดินทาง (รถไฟ) เผื่อไปสนามบินวันกลับด้วย ก็ต้องซื้อ entire zone ใช่ไหมครับ 4. ช่วยแนะนำ GPS ด้วยครับ กำลังว่าจะซื้อ tomtom/sygic ใส่ โทรศัพท์ หรือจะซื้อเครื่อง GPS (Garmin) เลยดี แล้วถ้าซื้อ Garmin เราจะเลือก Map เมืองนอกได้ไหมครับ 5. ว่าจะล่องเรือด้วยซักจุดนึง ที่ไหนดีครับ (Koln หรือว่า Berchtesgaden ดี) 6. ผมควรเผื่อเวลาก่อนไป airport เท่าไหร่ดีครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบครับพาพันขอบคุณ แก้ไขข้อความเมื่อ