วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อยู่กรุงเทพฯ เล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนดี


เทศกาลสงกรานต์ 2556 นี้ หลายคนอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้ไปไหน แต่จะอยู่บ้านนั่งแห้งอยู่ทำไม ไปเปียกกันดีกว่า ^ ^ รวมงานสงกรานต์ในกรุงเทพมาให้ทุกท่านได้ชมกัน ไปดูกันเลย...
พูดถึงสงกรานต์กรุงเทพฯ “งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร” ก็ผุดขึ้นมาในห้วงความคิดก่อนใครเพื่อน จนแทบจะกลายเป็น Symbol ของงานสงกรานต์ไปแล้ว


วัยรุ่นชาวสยาม ไปสนุกกันดีกว่า กับงาน สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้ารวมไทย วันที่ 13 -15 เมษายน บริเวณสยามสแควร์ มี 4 โซนดังนี้
  • โซนที่ 1 เป็นการจัดเวทีสงกรานต์มหาสนุก มีมหรสพทางวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง
  • โซนที่ 2 สงกรานต์รวมไทย บริเวณสยามสแควร์ ซอย 2 มีการจัดนิทรรศการสงกรานต์ 4 ภาค สาธิตชุดรดน้ำขอพร 4 ภาค เวทีตลกตกน้ำ
  • โซนที่ 3 บริเวณ สยามสแควร์ ซอย 3 จัดบรรยากาศสงกรานต์ล้านนา ชมศิลปะการแสดงพื้นบ้านจากทุกภาค
  • โซนที่ 4 รำวงร่วมสมัย มีการจัดดนตรีรำวงพื้นบ้าน จากศิลปินชั้นนำ การประกวดแฟชั่นโชว์ผ้าขาวม้าไทย และมีการแสดงจากศิลปินชื่อดัง


ถ้าถามวัยรุ่นหนุ่มสาวว่าสงกรานต์นี้จะไปเล่นน้ำที่ไหนกัน สีลมคงเป็นคำตอบต้นๆแน่ๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าสงกรานต์ที่นี่คนเยอะมากๆ ยิ่งวัยรุ่นยิ่งเยอะ! คนยิ่งเยอะก็ยิ่งสนุก! แถมยังดีกว่าที่อื่นๆตรงที่ไม่ค่อยร้อน เพราะมีรางรถไฟฟ้า BTS อยู่เบื้องบนคอยบังแดดอย่างดี ใครมาเที่ยวที่นี่จึงไม่ต้องกลัวดำเท่าที่อื่นๆมากนัก
ส่วนใครที่ไม่อยากเล่นตอนกลางวันก็สามารถไปเล่นตอนกลางคืนได้เช่นกัน เปลี่ยนบรรยากาศความสนุกไปอีกแบบ แถมคนก็เยอะ! ดีไม่ดีเยอะกว่าตอนกลางวันเสียอีก ก็ได้แต่หวังว่าปีนี้จะไม่มีแก็งค์เด็กแว้นมาก่อกวนทำลายบรรยากาศความสนุก เหมือนปีที่แล้วอีกนะครับ ไม่งั้นคงกร่อยแย่
นอกจากนี้ยังมีสถานที่เล่นสงกรานต์อีกมากมายในกรุงเทพ อาทิ
ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.โดยจะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เขตพระนคร มาประดิษฐานบนมณฑป ณ ลานคนเมือง ให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และ ภายในงานจะจัดบรรยากาศคล้ายกับงานวัด พร้อมด้วยกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์ไทยมากมาย
บริเวณถนนโชคชัย 4จะมีการเล่นน้ำสงกรานต์ เรื่อยมาตั้งแต่ซอย 1 จนถึงถนนลาดพร้าว-วังหิน เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่คนนิยมไปเล่นน้ำสงกรานต์ กิจกรรมหลักของที่นี่ ก็จะเล่นน้ำสงกรานต์ ปะแป้งตลอดเส้นทางถนนโชคชัย 4 โดยจะมีการปิดถนนโชคชัย 4 ตลอดเส้นทาง พร้อมติดป้ายประกาศห้ามรถกระบะบรรทุกน้ำเข้าพื้นที่ เพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัดก้วย
ย่านวงเวียนใหญ่จะเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์กันแบบไทยโบราณ โดยให้มีพิธีรดน้ำดำหัวและสรงน้ำพระ ตลอดจนการเล่นน้ำสงกรานต์ ปะแป้ง ตามธรรมเนียมดั้งเดิม
สวนสันติชัยปราการ เชิงสะพานพระราม 8สถานที่นี้ไม่ได้มีแค่การเล่นสงกรานต์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมเที่ยววันสงกรานต์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชุมชนบางลำพู ถนนข้าวสาร ถนนพระอาทิตย์ และสวนสันติชัยปราการวิสุทธิ์กษัตริย์อีกด้วย
บริเวณซอยรัชดา 4 และ ซอย 8เป็นสถานที่นิยมเล่นสงกรานต์กันอย่างมาก โดยทุกปีจะมีการปิดถนนตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย และมีการตั้งเวทีสำหรับเปิดเพลงให้เล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน
บริเวณวิสุทธิกษัตริย์ ใครที่อยากเล่นน้ำสงกรานต์แบบได้บุญละก็ พลาดไม่ได้กับที่นี่ เพราะทุกปีจะมีพิธีแห่ชักพระ ปล่อยนกปล่อยปลา จากสี่แยกวิสุทธิกษัตริย์ไปยังสวนสันติปราการ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกได้ว่าได้สัมผัสบรรยากาศสงกรานต์และยังได้บุญกลับไปด้วย
ไม่ว่าจะเล่นสงกรานต์ที่ไหน ก็อย่าลืมเล่นน้ำแบบไทยๆ ไม่ควรสาดน้ำใส่กันด้วยความรุนแรงนะคะ  ^ ^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น