วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เปิดใหม่!!ตลาดโบราณ บ้านสาขลา สมุทรปราการ

เปิดใหม่!!ตลาดโบราณ บ้านสาขลา สมุทรปราการ
อัพโหลด 17-4-2013 14:40
พับกบ..เอ้ย!! พบกับ ตลาดที่ขายของโบราณแต่ถามว่ามันก็ไม่แปลกอะไรกับตลาดน้ำโบราณธรรมดา เออ!!แปลกยังไง ที่นี่เค้ามีทีเด็ดคือกุ้งเหยียด เหยียดยังไงไปดูดีกว่า ...ตามมา วิ่งตามให้ทัน

เชิญเที่ยวชมตลาดน้ำโบราณบ้านสาขลา อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะเปิดตัวปฐมฤกษ์ครั้งแรกวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556 นี้ และจะเปิดทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป ข้อมูลคร่าวๆ ของ บ้านสาขลา เป็นชุมชนหนึ่งที่ตั้งอยู่ใน ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ และเป็นเหมือนมรดกทางวัฒนธรรมมีประวัติความเป็นมา ตั้งแต่ราวสมัยอยุธยาตอนต้น และยังคงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมความเป็นไทยอยู่ โดยที่ชาวบ้านสาขลานั้นก็มีวิถีชีวิตที่สงบและเรียบง่ายแบบชนบทดังดั้งเดิม

อัพโหลด 17-4-2013 14:39

ที่ถือว่าเป็นเสน่ห์ของชุมชนบ้านสาขลาเลยก็ว่าได้ บ้านสาขลาจึงเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในความเป็นไทย ก็ไม่ควรพลาดโอกาสที่จะได้มาท่องเที่ยว และสัมผัสถึงบรรยากาศ และวัฒนธรรมของชุมชนบ้านสาขลาแห่งนี้ 1. วัดสาขลา ซึ่งมีหลวงพ่อโตวัดสาขลาที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพของคนใน ชุมชนบ้านสาขลาแห่งนี้ 2. พระปรางค์เอียงวัดสาขลา ลักษณะเด่นของพระปรางค์เอียง
อัพโหลด 17-4-2013 14:40

อัพโหลด 17-4-2013 14:40

คือ เป็นพระปรางค์ มีความสูง 13 วา และมีลักษณะเอน 3. กุ้งเหยียดบ้านสาขลา เป็นกุ้งที่มีรสชาดอร่อย ซึ่งมีลักษณะพิเศษ คือ ตัวกุ้งที่ต้ม จะมีลักษณะตัวตรงไม่งอ 4. อาหารทะเลสด โดยเฉพาะกุ้ง หอย ปู ปลา เพราะชาวบ้านทำการเลี้ยงเอง และขายในราคาถูก 5. กลุ่มสตรีพัฒนาอาชีพบ้านสาขลา เป็นกลุ่มที่ทำอาชีพดอกไม้ประดิษฐ์ เพื่อใช้ในงานพิธี เช่น งานบวช งานศพและงานมงคลต่าง ๆ 6. การทำปูสต๊าฟ มีการสาธิตทำปูสต๊าฟ ลักษณะปูตัวใหญ่ แข็งแรงทนทาน และมีความสวยงามและราคาถูก

** ปล.อย่าลืมไปอุดหนุนของไทยเรานะคะ ไทยช่วยไทย กินของไทย ใช้ของไทย --- ศัพท์นี้ยังใช้ได้อยู่นะคะ
ที่มา: หอข่าว ชาวปราการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น