วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[CR]สองจี๋สุดซ่า ตะลุยฮอกไกโด ฮันนีมูนแซ่บซี๊ดส์ ชิมช๊อปแชะชุชิมารุฯ ตอนที่ 3 Hakodate/Otaru

สวัสดีครับวันนี้วันหยุดว่างเว้นจากงานประจำแล้วก็ถือโอกาสมาพารีวิวทริปให้ทุกท่านชมต่อนะครับ สำหรับท่านที่พึ่งเข้ามาอ่านเชิญติดตามผลงานได้ตามลิงค์ด้านล่างนะครับ หัวเราะเท่จุ๊บๆ [CR]สองจี๋สุดซ่า ตะลุยฮอกไกโด ฮันนีมูนแซ่บซี๊ดส์ ชิมช๊อปแชะชุชิมารุ ปล.ขับรถเที่ยวกันเองนะจ๊ะ http://pantip.com/topic/32745177 [CR]สองจี๋สุดซ่า ตะลุยฮอกไกโด ฮันนีมูนแซ่บซี๊ดส์ ชิมช๊อปแชะชุชิมารุฯ ตอนที่ 2 ครับhttp://pantip.com/topic/32746806 สำหรับโปรแกรมในวันนี้มีดังนี้นี้ครับ ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ /สวนสาธารณะ Goryokaku-Koen /สวนผลไม้ Yamamoto fruit orchard /Otaru downtown /Asari classe hotel   ระยะทางรวมประมาณ 260 กม. เช้าวันนี้ตื่นมาทำธุระส่วนตัวเสร็จก็ออกเดินทางไปตลาดเช้าฮาโกดาเตะ ซึ่งอยู่ติดด้านหลังโรงแรมเลยครับ ตลาดเช้าฮาโกดาเตะเป็นตลาดอาหารทะเลเปิดก็ประมาณ 05.00 น.ถึงประมาณ 15.00 น.ครับ สินค้าส่วนมากก็จะเป็นอาหารทะเลสดหลายอย่างครับ หลายๆร้านสามารถสั่งให้ทำแบบเผา หรือนึ่งได้ครับไม่ว่าจะเป็นปูยักษ์ ปลาหมึกเป็นๆ(ไฮไลท์คนไทยชอบ) แต่ผมกะท่าน ผบ.ไม่ชอบ ในตลาดก็จะมีร้านอาหารทะเลหลายร้านครับ ผมกะท่าน ผบ. เลือกร้านนี้ครับ รูปเยอะดี 55 วิธีสั่งก็ไม่ยากครับจิ้มตามรูปเลยครับ สำหรับเมนูในมื้อเช้านี้ได้แก่ ปูเผา หอยเชลเผา ข้าวหน้าปู ละก็ ข้าวราดแกงกะหรี่ครับ รสชาดก็อร่อยดีครับ อิ่มเลย จากนั้นก้อเดินเล่นในตลาดอีกซักพักครับ คนเดินตลาดเยอะพอสมควร นักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ก็เยอะครับ จากนั้นก็เดินกลับโรงแรม เชคเอาท์ แล้วเดินทางไปสวนสาธารณะ Goryokaku-Koen อยู่ไม่ใกล้ครับ ประมาณ 15 นาทีก็ถึง ใครที่ขับรถเห็นลานจอดรถทัวร์อย่าเข้าไปนะครับ ผมโดนไล่ออกมาแล้ว ถ้าเห็นลานในภาพนี้อย่าเข้าครับ เดี๋ยวโดนไล่ ให้สังเกตุดีๆ ใกล้ๆ กับหอคอย Goryokaku จะมีลานจอดรถแบบเสียตังอยู่ก็เลี้ยวเข้าไปจอดในนั้นเลยครับ              สวนสาธารณะ Goryokaku-Koen สำหรับสถานที่ที่เคยเป็นป้อมปราการรูปดาวแบบตะวันตกซึ่งสร้างขึ้นในปี 1866 กลายสภาพเป็นสวนสาธารณะในปัจจุบัน ภายในป้อมมีสำนักงานปกครองฮะโกะดะเตะ เป็นคล้ายกับที่ทำงานของเจ้าเมือง โดยทำเป็นป้อมปราการเพื่อป้องกันการรุกรานของชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นอาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่ได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ ภาพรวมก็สวยงาม ร่มรื่น น่าไปครับ ภาพหอคอยครับ ตัวอาคารที่ทำการจะอยู่กลางสวนสาธารณะ ภายในอาคารก็เป็นพิพิธภัณฑ์แสดงถึงประวัติศาสตร์ครับ ถ่ายรูปสักพักก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งตัวแปลกๆเดินมาครับ ดูไปสักพักถึงรู้ว่าเค้าแต่งมาให้เราไปถ่ายรูปด้วย บริเวณข้างๆอาคาร จะมีซุ้มเปลี่ยนชุดเป็นชุดญี่ปุ่น ราคาก็ไม่แพง ครับ ว่าแล้วท่าน ผบ. ผมก็ไม่ยอมรอช้าครับ   ซามูไรแม่ลูกอ่อนครับ วันที่ไปเที่ยวอากาศดีครับ แดดดี เย็นสบายครับ ส่วนภาพนี้น่ารักดีครับ อยากมีบ้าง จุ๊บๆเท่หัวเราะ ชื่อสินค้า:   ฮอกไกโด คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ