วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แบกเป้เที่ยว พม่า บันทึกความทรงจำโดย กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000

แบกเป้เที่ยวพม่า บันทึกความทรงจำโดย กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000
แบกเป้พาแม่เที่ยวทริปนี้ ไปด้วยกันทั้งหมด 5 วัน 4 คืน
อุปกรณ์บันทึกความทรงจำในครั้งนี้ต้องขอบคุณ กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000 ที่สนับสนุนอุปกรณ์
ทำให้เราถ่ายภาพได้ง่ายๆได้ภาพคมชัด แถมบางภาพแอบสวยระดับโปร เพราะมีโหมดช่วยในการถ่ายภาพถึง 16 โหมด
เหมาะสำหรับผู้หญิงอย่างเราที่แต่งภาพไม่เป็นอย่างยิ่ง(ย่อภาพได้ ใส่ลายน้ำเป็น ก็บุญล่ะ แต่ครั้งนี้ก็ไม่ได้ใส่ลายน้ำนะ ฮ่าๆๆ  )  

สำหรับเมืองมัณฑะเลย์ พอผ่าน ตม. รับกระเป๋า ผ่านศุลกากร ออกมาแล้วจะมีเคาเตอร์รับแลกเงินเรียงรายอยู่ด้านหน้าเลย เราเลือกที่จะแลกเงินที่นี่หลายคนคงเคยได้ยินกิตติศัพท์เรื่องความยุ่งยากในการเตรียมแบงค์ดอลล่าร์ไปแลกเงินที่พม่ากันมาบ้างแล้ว แบงค์ดอลล่าร์ที่เตรียมไปต้องใหม่กริบ ห้ามพับ ห้ามยับ ห้ามมีรอยขีดสีหมึก สีปากกาแต้มเด็ดขาด เขาไม่รับเลยจ้า  

(ภาพขบวนแห่ประเพณีงานบุญของชาวพม่าซึ่งผู้ร่วมขบวนแห่ จะร้อง เล่น เต้นรำไปเรื่อยๆโดยไม่ได้หยุดนิ่ง การถ่ายภาพแนวนี้จำเป็นต้องใช้ความเร็วของชัตเตอร์เข้าช่วย  ซึ่งกล้อง ดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000 ช่วยสร้างความง่ายในการถ่ายภาพ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งยากกับการปรับความเร็วชัตเตอร์ด้วยตัวเองอีกต่อไป โดยการใช้ Smart Mode แบบ Action Freeze ช่วยเก็บภาพความประทับใจ หยุดทุกความเคลื่อนไหว ให้เราได้ภาพที่คมชัดไม่สั่นไหวหรือเบลอเป็นวิญญาณ ฮ่าๆๆ)
(ภาพหอนาฬิกา Purcell ที่เมือง Pyin Oo Lwin ด้วย SmartMode แบบ Light Trace ของกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้SamsungNX3000 ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับการถ่ายภาพของเราได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเล่นกับแสงของไฟรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา แถว หอนาฬิกา Purcellเท่านี้เราก็ได้ภาพแสงไฟแบบยาวๆเป็นเส้นสาย ถ่ายเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องง้อกล้องโปร)
ถ้าไม่รีบไปไหนไปรถฟรีดีกว่าเขามีรถฟรีไว้บริการจอดรอยู่ด้านหน้าสนามบินเลย (ประหยัดตังค์ค่าTaxi เข้าเมืองตั้งหลายดอลล่าร์) ที่นั่งจับจองได้ตามสบายเพียงแต่เตรียมตั๋วหรือบอร์ดดิ้งพาสตอนขามาไว้ พอรถออกจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจหมายเลขBooking บนตั๋ว แล้วก็ถามว่า มาจากประเทศไหนเพื่อลงข้อมูลไว้

(ภาพSelfie บนรถสองแถวของแม่เค้าเอง ฮ่าๆๆ  ด้วยคุณสมบัติเด่นอย่างหนึ่งที่น่าสนใจมากๆของ กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000 ที่พลิกหน้าจอขึ้นได้แบบ180 องศา 180 Flip Display ช่วยให้เรามีมุมมองในการถ่ายภาพได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เหมาะกับการถ่ายภาพสุดฮิตของยุคนี้อย่าง Selfie ที่สุดข้อดีของการ Selfie ผ่านกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000 คือได้มุมมองภาพกว้างกว่า selfie ผ่านมือถือมากๆ  ได้ภาพที่คมชัดสุดๆ แถมถ่ายออกมาแล้วช่วยปรับให้หน้าดูเนียนโดยไม่ต้องพึ่ง appcamera 360 อีกตั้งหาก  อิอิอิ นอกจากนี้ถ้า smart phone เราของ มี NFCก็เป็นเรื่องง่ายๆที่จะแชร์ภาพจากล้องสู่ smart phone เพียงแตะ tag NFC ให้ใกล้กันเท่านี้ เราก็จะได้ภาพที่คมชัดถูกใจ พร้อมแชร์สู่ Social Network ของเราได้อย่างเต็มที่)
แต่ไม่จบแค่นั้นหรอกนะเพราะพอเขาตรวจผู้โดยสารครบหมดแล้ว ก็จะเริ่มเปิดการขายทันทีบนรถนั้นล่ะไล่ถามผู้โดยสารรายคนเลย
คุณพักที่ไหนพอบอกชื่อโรงแรมไปเขาก็จะกลายร่างเป็นนักคำนวณให้เราทันที่ ที่พักคุณไกลจากจุดจอดรถมากเลยนะ
ใช้เวลาเดิน15-20 นาที” “คุณสนใจ Moto Taxi ไปส่งที่โรงแรมไหม” (นึกในใจ อุ้ยศัพท์เรียก มอเตอร์ไซด์รับจ้างนิ ไฮโซเน้อ อิอิ)
ถ้าเรามีท่าทีสนใจเขาก็จะเสนอราคามา แต่ถ้าเราปฏิเสธหรือบอกว่าขอคิดดูก่อน เขาก็จะถามเราต่อว่า ช่วยบ่ายคุณมีแพลนจะไปที่ไหนเริ่มขายทัวร์ต่อ“Sightseeing ไหมพาไปไหนบ้าง อธิบายมายืดยาว บลาๆๆ เท่าที่แอบฟังส่วนใหญ่ก็ปฏิเสธกันนะ เจ้าหน้าที่เขาก็โอเค ปฏิเสธแล้วก็ไม่ตื้อต่อ(ถ้าเราไม่ทำท่าว่าสนใจหรือไปต่อรองราคาเขา) ไม่ชักสีหน้าหรือแสดงท่าทีไม่พอใจอะไร

(ภาพดอกบัวบูชาพระที่วัดกุโธดอว์ กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000 ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายได้ได้ภาพสีสวย คมชัด)
สำหรับที่พักคืนแรก เราจองผ่าน booking.com เราเลือกพักที่79Living Hotel (หาข้อมูลใน pantip แบบคราวๆก่อนไปนิล่ะ พี่ๆที่มารีวิวไว้เขียนว่าอยู่บนถนนเส้นเดียวกับจุดจอรถบัส แต่พี่เขาก็เหมา Taxi ให้ไปส่งที่โรงแรมอยู่ดี) แต่เหตุผลหลักที่เราเลือกที่นี่ เพราะอ่านในข้อมูลตอนจองระบุว่าโรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟ เลยตัดสินใจเลือกเลย แล้วก็อยู่ใกล้จริงๆด้วย
พอลงจากรถบัสได้จูงมือแม่บอกเดิน บอกว่าเดินเลยเน้อ ไม่ต้องไปรถรับจ้างหรอก ทั้ง Taxi ทั้งมอเตอร์ไซด์มารุมล้อมถามอะไรเราเยอะแยะ เราก็ได้แต่บอก No Thank you อย่างเดียว พาแม่เดินโลด เดินไปโรงแรมไม่ยากเลยจริงๆ จุดจอดรถบัสอยู่บนถนนที่ 79 เส้นเดียวกับโรงแรมอยู่แล้วเอาเป็นว่าคุณเดินไปทิศตรงข้ามกับพระราชวังมัณฑะเลย์ล่ะกัน เดินไปตรงๆตามถนนสายที่79 เรื่อยๆ เดินไปไม่เกิน 10 นาที ก็ถึงโรงแรมแล้ว (คิดดูล่ะกันว่าเรามาถึงโรงแรม เช็คอินจนจะเสร็จแล้ว
พึ่งเห็นฝรั่งที่นั่งบัสฟรีมาพร้อมกับเราเดินลงมาจาก Taxi ถือกระดาษมาเช็คอินเหมือนกัน สงสัยเสียเวลาต่อรองราคา Taxi อยู่ อิอิอิ) ค่าโรงแรมจ่ายตอนเช็คอินเลย ห้องแอร์ 2 เตียง ราคา 34USD (อย่าลืม แบงค์ต้องใหม่) รวมอาหารเช้า(แนวกำแพงพระราชวังมัณฑะเลย์ ด้วยความละเอียดสูงถึง 20.3 ล้านพิกเซล ของกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX 3000 ทำให้เราได้ภาพที่คมชัด เห็นถึงลายละเอียดของพื้นน้ำและเมฆ)
(ภายในตัวอาคารของพระราชวังมัณฑะเลย์ ที่จริงในนี้แสงค่อนข้างน้อยมาก แต่โหมดAuto ที่ใช้งานสุดแสนจะใช้งานง่ายของกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้Samsung NX3000 ก็ช่วยให้เราได้ภาพที่คมชัด สว่างสดใส)
(ถ่ายจากจุดชมวิวบนยอดหอคอย ในพระราชวังมัณฑะเลย์เราชอบเลนส์ของกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000 ตรงที่ให้สีสันสดใสฟ้าเป็นฟ้า ต้นไม้เป็นต้นไม้ เขียวถูกใจดี ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์เลย)
(มุมนี้ถ้าถ่ายแบบปกติค่อนข้างจะย้อนแสง เราเลยลองใช้ SmartMode แบบ sunset ของกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ Samsung NX3000 แค่นี้เราก็ได้ภาพอีกอารมณ์หนึ่งทันทีง่ายๆจบในกล้อง เหมาะกับพวกที่ใช้โปรแกรมแต่งภาพในคอมพ์ไม่เป็นอย่างแรงนิ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น