วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Trip ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น Autumn colors of japan

สวัสดีครับขอรีวิวทริปใบไม้เปลี่ยนสีหน่อยนะครับ สามคนพี่น้องไปมาเมื่อ 14 ตุลาที่ผ่านมา มีพายุ vongfong เข้าพอดี เกือบจะไม่ได้ไปกันแล้ว ขออนุญาต ใช้ Login ของพี่ในการรีวิวนะครับ เนื่องจากไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ คร่าวๆละกันนะครับ ผมเห็นรีวิวคนอื่นๆที่ไปมาก็มีวิธีการใช้งาน JR Pass อะไรต่อมิอะไรเยอะแล้ว  ครั้งนี้ขอรีวิวภาพถ่ายที่ๆพวกเราไปกันมาดีกว่า - ทะเลสาบ Kawaguchiko - วัด Yamadera - Naruko onsen - Nikko - Okama zao หลักๆที่พวกเราไปมาก็ประมาณนี้ครับ จากดอนเมืองบินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่นด้วยสายการบิน Airasia X  พวกเราบินกันตอนกลางคืนประมาณตีหนึ่งวันที่ 14 ถึง Narita ก็ประมาณ 9:30 ครับ ทริปนี้พวกเราตัดสินใจซื้อ JR East กัน ถูกกว่าบ้านเราที่ขายผ่าน Agency เพราะว่าเงินญี่ปุ่นลงเหลือประมาณ 0.29 ด้วยราคานี้ทำให้ซื้อ JR East ราคา 22000 Y เยน สบายกระเป๋าตังเลย เรามาถึงก็รีบจองตั๋ว JR East แบบ 5 วัน ครับ (เดี๋ยวจะมา review ให้ทีหลังนะครับ) แล้วก็ซื้อตั๋ว Narita Express ไป Tokyo กัน ด้วยราคา  1500 Y ทำไมต้องซื้อ เพราะว่า พวกเราเดินทางกัน 6 วันครับ ขากลับจาก Tokyo มา Narita ไม่มีราคา 1500 Y ครับ ลองคำนวณดูแล้ว วันแรกใช้ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ เพราะจะไปต่อรถบัสที่ Shinjuku - kawaguchiko กันอีก เลยขอใช้ JR East อีกวันดีกว่า ทะเลสาบ Kawaguchiko ไปถึง Kawaguchiko วันนี้ฟ้าไม่เป็นใจไม่เห็นฟูจิซัง แต่ครั้งก่อนช่วงซากุระที่ผมมาเห็นเต็มๆตาเลย T_T Tick นิดนึงครับ เราควรดูสภาพอากาศเป็นหลักครับ จะได้ไม่เสียเวลา เพราะถ้ามาแล้วไม่เห็นฟูจิ ก็คงไม่อยากมากัน มาถึงเข้าที่พักเรียบร้อย ก็มานั่งเรือเล่นก่อนเลย ปั่นจักรยานจากโรงแรมมาขึ้นเรือ รอบสุดท้ายพอดี เรือรอบสุดท้ายละครับ แชะภาพสักหน่อย เศร้า ไม่เห็นฟูจิ ลงจากเรือก็เริ่มมืดละ ประมาณ 5 โมงเย็น มืดเร็วมาก ฟูจิซังตอนเช้ามืดประมาณตี 5 ครับ จากในห้องพัก และ หน้าโรงแรม ยังไม่มีหิมะบนภูเขาเลยครับ เพราะเราไปกันวันที่ 14-15 หิมะเริ่มตกแล้วในวันที่ 16 เช้าวันที่ 15  ตุลาคม เริ่มมีกำลังใจเห็นฟูจิละครับ เลยนั่งรถไฟไป Chureito Pagoda กัน จาก สถานี Kawaguchiko - Shimoyoshida ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ทางเดินระหว่างทางไป Chureito Pagoda มีป้ายบอกทางตลอดไม่ต้องกลัวหลงครับ เดินจากสถานี Shimoyoshida มาถึงทางขึ้นใช้เวลาอีกประมาณ 15 นาทีครับ แต่พอเริ่มมาถึงกำลังจะขึ้นบันได 400 ขั้น ฝนเริ่มตก แต่ก็เห็นใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีกันแล้ว ยิ้ม ระหว่างทางขึ้น ใบไม้เปลี่ยนสีระหว่างทางเดินขึ้น Chureito Pagoda ขึ้นมา 400 ขั้น ทำเอาหอบเหมือนกันนะ ความจริงวิวนี้ ถ้าสภาพอากาศดี จะเห็นฟูจิและ pangoda 5 ชั้น แต่เรามาเห็นแต่เมฆ แต่วิวข้างบนนี้สวยมาก