วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เขตเศรษฐกิจพิเศษ จูไห่ เซินเจิ้น และเมืองกวางโจวเขตเศรษฐกิจการค้าที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดในภาคใต้

...เรายังคงอยู่ที่เมืองจีนอยู่ครับ หลังจากกระทู้ที่แล้วพาเที่ยวมาเก๊า หากต้องการจะกลับไปชมกระทู้เดิมตามลิงก์นี้ไปเลยครับ http://pantip.com/topic/32916244
และยังคงขาดไม่ได้เลยครับ ต้องขอขอบคุณทางสายการบินแอร์เอเชีย ที่มอบโอกาสให้กับผม ได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆไว้ทีนี่ด้วยครับ

ตอนนี้เราจะพาข้ามไปฝั่งประเทศจีนกัน โดยเราเลือกใช้ด่านข้ามทางจูไห่ครับ หลังจากที่เดินเที่ยวชม ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล ( Ruins of St.Paul's ) กันซักพัก ก็นั่งรถตรงมาที่นี่ทัน
มาถึงที่นี่ต้องเตรียมพาสปอร์ต พร้อมวีซ่า และใบตรวจคนเข้าเมืองด้วยครับ

คำว่า “เขตเศรษฐกิจพิเศษ” นี้   เริ่มมีการกล่าวถึงตั้งแต่ ค.ศ.1979  และเริ่มดำเนินการที่เสิ่นเจิ้น  โดยเนื้อแท้แล้ว  เขตเศรษฐกิจพิเศษก็เป็นรูปแบบหนึ่งของเมืองท่าเสรีของโลก   ใช้มาตรการให้สิทธิพิเศษทางภาษี  เป็นเครื่องมือในการสร้างบรรยากาศส่งเสริมการลงทุน  เพื่อสนับสนุนการลงทุนจากต่างชาติ   และนำเข้าเทคโนโลยีที่ทันสมัยและวิธีการบริหารจัดการที่เป็นวิทยาศาสตร์   ทั้งนี้เพื่อบรรลุเป้าหมายในการผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีของเขตพิเศษนี้   เขตเศรษฐกิจพิเศษเป็นการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจที่พิเศษ   มาตรการที่ยืดหยุ่นและกลไกการบริหารจัดการทางเศรษฐกิจที่พิเศษ   รวมทังการยืนหยัดเป้าหมายการพัฒนาที่เปิดกว้างต่อเศรษฐกิจนอกประเทศ

เขตเศรษฐกิจพิเศษ มีกันทั้งหมดดังนี้ เซินเจิ้น (2,020 ตารางกิโลเมตร) จูไห่ (1,687.8 ตารางกิโลเมตร) เซี่ยเหมิน (1,565 ตารางกิโลเมตร) ซันโถว (2,064 ตารางกิโลเมตร) และเกาะไหหลำ (33,920 ตารางกิโลเมตร)

ชื่อสินค้า:   มาเก๊า - จูไห่ - เซินเจิ้น - กวางเจา คะแนน:      **SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น