วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รบกวนขอคำแนะนำ แผนการเที่ยวหน่อยค่ะ ว่าโอเครึเปล่า จาก Tokyo - Takayama - Kyoto - Osaka ค่ะ

รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยดูแผนการเที่ยวหน่อยค่ะ ว่าโอเครึเปล่า
คือจะไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เลยค่ะ ไปกับครอบครัว ช่วงหลังสงกรานต์ เม.ย. ปี 58 (แถมไม่ซื้อทัวร์ด้วย ....เตรียมหลงทางงงงงงง !!!!! 555)
หลักๆ จะไปเที่ยวแถบคันไซค่ะ แต่เนื่องจากโดดงานได้หลายวันหน่อย เค้าล้อเล่น เลยเเปลี่ยนเพิ่มที่เที่ยว คือ โตเกียว กับ ทาคายาม่า เข้าไปด้วยค่ะ

แผนการคร่าวๆ เป็นดังนี้ค่ะ

===============================================================

วันที่ 1    ออกเดินทาง
เดินทางจากดอนเมือง ไป สนามบิน Narita ถึงเวลาประมาณ 19.30น.
พักที่โตเกียว
----------------------------------------------------------------------------------

วันที่ 2    เที่ยวโตเกียว
เช้า     - เจดีย์ Chureito Pagoda ดูภูเขาไฟฟูจิ *** (ถ้าอากาศดี หรือ อาจเปลี่ยนเป็นเที่ยวในเมืองโตเกียว สวนอุเอะโนะ ฯลฯ)
บ่าย    - กลับมา Tokyo แล้วไปวัด Asakusa
        - ชิบูยา ชินจูกุ ฮาราจูกุ
เย็น    - Tokyo Tower
พักที่โตเกียว

*** หมายเหตุ : ไม่ทราบว่าระหว่างทางที่นั่งรถบัสไปทาคายาม่า เห็นภูเขาไฟฟูจิไหมคะ ถ้าเห็น อาจจะเปลี่ยนเป็นเที่ยวในโตเกียวทั้งวัน

วันที่ 3    Takayama
เช้า     - นั่งรถบัส ไป Takayama
บ่าย     - หมู่บ้านฮิดะ Hida Folk Villege และเดินเล่นในเมือง
พักที่ Takayama

วันที่ 4    Takayama Kyoto
เช้า     - เดินตลาดเช้า
        - ไปหมู่บ้าน Shirakawa-go
       กลับมา Takayama
บ่าย    - นั่งรถบัสไป Kyoto
พักที่ Kyoto

วันที่ 5    เที่ยวเกียวโต
เช้า Northern Kyoto :     - วัดนินนาจิ Ninnaji
                                - ปราสาททองคินคาคุจิ Kinkakuji
บ่าย Western Kyoto :     - วัดเท็นริวจิ Tenryu-ji
                    - Arashiyama และรถไฟสายโรแมนติก Torokko Romantic Train
                                - สะพานโทเก็ตสึเคียว Togetsukyo Bridge
                     - เดินเล่นแถวโรงถ่ายหนัง โตเอวันเดอร์แลนด์ Toei Uzumasa Eigamura และย่านกิออน
เย็น                         - หอคอยเกียวโต Kyoto Tower
พักที่ Kyoto

วันที่ 6 เที่ยว Kyoto
เช้า Easthern Kyoto :     - วัดน้ำใส Kiyomizu Dera
                                - วัดซังจูซังเง็นโด Sanjusangendo Temple
บ่าย Easthern Kyoto :     - ปราสาทเงิน Ginkaku-ji
                    - ศาลเจ้าเฮอัน Heian Shrine
เย็น    ไปพักที่    Osaka

วันที่ 7    เที่ยว Kyoto
เช้า Southern Kyoto :     - ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ Fushimi Inari Shrine
                    - วัดเบียวโดอิน Byodoin Temple
บ่าย Southern Kyoto :     - วัดโทจิ To-ji Temple
                     - วัดโทฟุคุจิ Tofuku-ji
เย็น    พักที่ Osaka

วันที่ 8    เที่ยว Kyoto
เช้า Central Kyoto :     - วัดนิชิฮอนกันจิ Nishi Honganji Temple
บ่าย        : ว่าง
พักที่ Osaka

หมายเหตุ : ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไรค่ะ คือถ้าวันที่ที่ยวใน kyoto มีเวลามากพอ อาจจะเอารายการวันนี้ วัดนิชิฮอนกันจิ Nishi Honganji Temple รวมด้วยเลย ส่วนการเที่ยววันนี้ค่อยจัดที

วันที่ 9    เที่ยว Osaka    - เมืองฮิโกเน และ นารา
เช้า เมืองฮิโกเน Hikone-Shi : - ปราสาท ฮิโกเน Hikone
                        - สวนเก็นคิวเอ็น Genkyuen Garden
                            - ถนนช้อปปิ้งยูเมะเคียวบาชิ Yume Kyobashi Castle Road
บ่าย เมือง นารา Nara-Shi :     - วัดโทไดจิ Todai-ji
                        - วัดโคฟุคิจิ Kofukiji
                         - ศาลเจ้าคาสุกะ Kasuga Taisha
                        - วัดโฮริวจิ Horyuji (ถ้ามีเวลา)
กลับมาพัก Osaka

วันที่ 10 เที่ยว Osaka    - เมืองฮิเมจิ และ โกเบ
เช้า เมือง ฮิเมจิ Himeji-Shi :     - ปราสาทฮิเมจิ Himeji Castle
                        - สวนโคโคะเอ็น Koko-en Garden
บ่าย เมือง โกเบ Kobe-shi :    - บริเวณภูเขารอกโก Rokko Mountain
                            - หมู่บ้านคิตาโน่ Kitano
เย็น             :            - ริมอ่าวโกเบ Kobe Bay
                            - หอคอยโกเบ Kobe Tower
กลับมาพัก Osaka

วันที่ 11 เที่ยว Osaka    - เมือง Osaka-Shi
เช้า :           - ปราสาทโอซาก้า Osaka Castle
บ่าย :          - ห้างฮันคิว เอนเตอร์เทนเม้นท์ Hankyu Entertainment Park (HEP)
              - อาคาร อุเมดะ สกายบิลดิง Umeda Sky Building
              - มิโน พาร์ก Mino Park
กลางคืน : - ถนนโดตนโบริ Dotonbori Street
พักที่ Osaka

วันที่ 12 เที่ยว Osaka    - เมือง Osaka-Shi
เช้า :         - โอซาก้าอควาเรียม Osaka Aquarium Kaiyukan
เย็น :      - ไปสนามบินโอซาก้า KIX
เดินทางออกจากสนามบินโอซาก้า เวลา 0.00น. กลับประเทศไทยตอนเช้า

เราไม่ได้จัดตารางให้แน่นมาก เพราะไปกับครอบครัว กลัวจะเดินกันไม่ไหว เลยเผื่อเวลาไว้หน่อยค่ะ ^^

สำหรับที่พัก กับการเดินทาง
ตอนนี้กำลังเปรียบเทียบราคาอยู่ค่ะ
คือช่วงที่เที่ยว Osaka กับ Kyoto (ช่วงวันที่ 5-12)
คิดไว้ว่า
(1) อาจจะเปลี่ยนเป็นพัก Osaka ทั้งหมด (เพราะค่าที่พักถูกกว่า Kyoto เยอะเลยค่ะ) แล้วซื้อ บัตร kansai thru pass เอา
หรือ
(2) ระหว่างที่เที่ยวใน Kyoto ก็พักที่ Kyoto เลยแล้วเที่ยวโดยรถเมล์/บัส ซื้อบัตรรถเมล์ แบบ 2 day เพราะราคาถูกดี แต่ไม่รุว่าการเดินทางจะสะดวกหรือไม่ รถติดมากหรือปล่าว และยังมีขายอีกไหม กลัวว่าจะเที่ยวไม่ครบค่ะ
(เรื่องเดินทางนี่ต้องยอมรับก่อนค่ะว่ายังไม่ค่อยได้ศึกษาอย่างละเอียด เพราะหลังจากวางแพลนเสร็จ ก็ดูการเดินทางคร่าวๆ แล้วก็ยุ่งอยู่กับการจองที่พักน่ะค่ะ)
สำหรับช่วงที่เที่ยวใน Osaka นั้นก็ซื้อบัตร kansai thru pass ไปเที่ยวเมืองอื่น คือ เมืองฮิโกเน นารา ฮิเมจิ และ โกเบ ส่วนวันที่เที่ยวในตัวเมือง Osaka อยาจจะรถเมล์/บัส รถไฟฟ้า ค่อยว่ากันอีกที

แพลนเราเป็นยังไงบ้างคะ โอเครึว่าควรแก้อะไรตรงไหนรึปล่าว
รบกวนแนะนำด้วยนะคะ

ปล. อาจจะเว้นวรรคไม่ค่อยดีนะคะ  คือตอนพิมพ์มันก็ดีอยู่ แต่พอกด preview มันเละๆ แก้ไม่ได้อะค่ะ __<
ปล. ที่เที่ยวอย่างสวนสนุก ก็อยากไปนะคะ แต่ทริปนี้คงไม่ค่อยสะดวกน่ะค่ะ เลยเว้นไว้ก่อน __<
ปล. ไม่รู้ว่า Tag ผิดห้องรึปล่าว ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้เท่าไรค่ะ ผิดพลาดยังไงต้องขอโทษด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่า ^____^ แก้ไขข้อความเมื่อ