วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ช้อป ชิม ชิล ชุ่ม ชีส โอตารุวันใบไม้เปลี่ยนสี Otaru (2) เครื่อแก้ว กล่องดนตรี คลองโอตารุ

มาต่อกันตอนที่ 2 กับรีวิวเมืองน่ารักๆโอตารุที่น่าประทับใจในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีกันครับ
หลังจากพาไปกินขนมหวานจนชุ่มชีสกันไปแล้วในตอนแรก http://pantip.com/topic/32911749
วันนี้เรามาเดินเล่นให้ทั่วเมืองโอตารุกัน
โอตารุเป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ห่างจากซัปโปโรเมืองหลวงของฮอกไกโดแค่ไม่ถึงชั่วโมงรถไฟ
มีความโดเด่นหลายอย่าง ทั้งอาหาร ของฝากขึ้นชื่อ ทัศนียภาพ โดยเฉพาะคลองโอตารุ

เดินทางโดยรถไฟจากซัปโปโรครับ ระหว่างทางช่วงใกล้ๆถึงโอตารุทางงรถไฟจะเลาะเรียบชายฝั่งทะเลไป ได้วิวที่สวยงาม
(รูปนี้ถ่ายวันกลับนะครับฟ้าใสเชียว)

ส่วนวันมาน่ะฝนตกขมุกขมัวแบบนี้ล่ะ

ภายในรถไฟ

แล้วก็มาถึงสถานีรถไฟโอตารุ

เป็นสถานีเล็กๆน่ารักเหมือนเมืองครับ

ออกมาข้างนอกก็ต้อนรับกันด้วยฝนเลยทันที

จากสถานี JR Otaru station เดินตรงไปเข้าพักที่โรงแรม เอาของเก็บก่อนเลยครับ

เราพักที่ Hotel Nord Otaru ตรงทาเส้นถนนจากสถานีทางที่จะไปคลองโรงแรมอยู่ฝั่งตรงข้ามกับคลองเลย หาง่ายมากๆ

ล๊อบบี้ตกแต่งด้วยกระจกสี โคมไฟสีๆสวยงาม เป็นของขึ้นชื่อีกอย่างของโอตารุครับ

ให้ความรู้สึกเป็นโรงแรมตะวันตกหน่อยๆนะ

ขึ้นไปดูห้องพักกันครับ กว้างขวางสบายมาก จัดกันไปคนละห้อง ราคาก็ไม่แพงเลยนะ ห้องละ 7320 เยน/คืน

ส่วนห้องน้ำและห้องส้วมแยกออกไปอีกส่วนนึงครับ ถือว่าห้องใหญ่มากๆ

เข้าห้องเก็บของล้างหน้าล้างตาก็ออกไปเดิน ช้อป ชิม ชิล กันครับ
ฝนจะตกก็ไม่หวั่น ตึกสวยๆไม้เลื้อยเปลี่ยนสี

เดินจากหน้าโรงแรม ไปเรื่อยๆจะเจอโดมอันนี้คือ Otaru Danuki koji alley ตรอกเล็กๆที่มีร้านขายอาหารหลายร้านครับ
เราเดินผ่านไปก่อน

เมืองนี้โดดเด่นที่เครื่องแก้วและมิวสิคบ๊อกซ์ครับแวะกันซักหน่อย

เข้าไปดูกันนะ มีหลากหลายแบบ นี่ 12 ราศี

น่ารักไปหมด

แบบเข้าบรรยากาศฮาโลวีน

ซูชิแก้วก็มีนะ

อย่าไปเผลอกัดเข้าล่ะ ฟันหลุดแน่ๆ

ร้านขายเครื่องแก้สนี่มีเป็นสิบร้านได้เลยครับ ส่วนใหญ่ก็จะแบบคล้ายๆกัน ใครชอบก็ตัดไป มีบริการห่ออย่างรัดกุมปลอดภัยไม่แตกง่ายๆแน่

ไปต่อกันอีกร้านครับ ร้านนี้ก็ใหญ่นะ ร้านทางขวามือในรูปครับ

เครื่องแก้วเครื่องไม้จุ๊กจิ๊กเยอะเลย

ออกจากร้านนี้เดินเลียบคลองเล็กไปเรื่อยๆเป้าหมายคือไปหาร้านซูชิใน Sushiya dori หรือตรอกซูชิ

เข้าไปอ่านร้าน Asahi sushi ได้ในกระทู้นี้นะครับ
ซูชิอาหารทะเลฮอกไกโด เค้าว่าเด็ดสุดในตองอู!!! เอ๊ะ!ในญี่ปุ่นสิ ต้องพิสูจน์ครับ

อร่อยอิ่มหนำกันแล้วก็ออกมาเดินเล่น ช้อปปิ้งกันต่อ
ดอกไม้สวยๆก็มีให้ดูนะ

เจอร้านขายขนมของฝากก็แวะเข้าไปซื้อหากันครับ
ป๊อกกี้เมลอนยักษ์นี่หาซื้อได้ที่ฮอกไกโดเท่านั้นนะ เค้าว่ามา แต่อร่อยจริงจัง

ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันม้า  Bayu นี่ก็ขึ้นชื่อของฮอกไกโดครับ
สรรพคุณหลากหลายลดอาการผิวแห้งแตกผิวหนังอักเสบ ซื้อมาใช้ด้วยแหละ เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวแห้งๆได้ดี

เดินดูของฝากน่ารักๆกันไปเพลิน

ร้านนี้ขายคิตตี้เต็มเลย

ของฝากร้านนี้แนะนำให้ซือครับ จะเป็นขนมแบบรวมๆพวกคุกกี้ บิสกิต ซื้อไปฝากหรือเอาไว้กินเล่นเองก็ได้ พี่จีนหอบกันเป็นตะกร้าๆ

ทัวร์จีนลงเยอะมากๆ

เดินกันจนซูชิเริ่มย่อยก็กินขนมหวานครับ ย้อนไปดูได้ในกระทู้ตอนแรกนะ

เดินออกจาก LeTao สาขาใหญ่

เจอนาฬิกาไอน้ำสัญลักษณ์อีกอย่างของเมือง

พ่นไอน้ำทุกชั่วโมง

ไปดูคลิปตอน 4 โมงเย็นที่นาฬิกาไอน้ำครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ข้างๆกันมีร้าน Ghibli เข้าไปดูกันหน่อยนะ

ใครเป็นสาวกคงได้จัดมาซักอย่างสองอย่างแน่เลยครับ

บรรยากาศสวยๆมองกลับไปที่โดมฝั่ง LeTao

ก่อนจะเข้าไปใน Music box museum ที่อยู่หลังนาฬิกาไอน้ำนี่เองครับ
จริงๆมันก็คือร้านขายกล่องดนตรีแหละเนาะ

ถูกใจแบบไหนก็เลือกกันไป

เย็นย่ำแล้วก็เดินกลับกันไปทาทงคลองโอตารุ เข้าไปพักผ่อนที่โรงแรมครับ

ถึงฟ้าจะครึ้มก็ยังสวยคลาสสิคอยู่ดีนะ

มื้อเย็นที่ Sushi sanmai ครับ รายละเอียดตามกระทู้นี้นะ
แนะนำว่าอย่าออกมากินมื้อเย็นค่ำมาก ช่วงหน้าหนาวหรือใบไม้เปลี่ยนสีร้านจะปิดเร็ว ควรเริ่มกินซัก 5 โมง-6โมงเย็นครับ

นอนหลับกันอย่างสบายในโรงแรมอุ่นๆครับ เช้ามาอีกวันวันกลับ ฟ้าใสแดดเปี้ยงเชียว

กลับสถานีเตรียมตัวไปเที่ยวเมืองอื่นกันต่อ เก็บความประทับใจจากโอตารุไปเต็มที่
เติมพลังก่อนกลับกันเล็กน้อยที่ร้านเบเกอรี่ตรงสถานี JR Otaru ครับ

แซนด์วิชกุ้งทอดนี่อร่อยมาก เจอที่ไหนสอยมาได้เลยครับ อร่อยเด็ดจริงๆ กุ้งเน้นๆ

ก็จบไปแล้วสำหรับการพาเที่ยวเมืองน่ารักๆอย่างโอตารุคงพอจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆได้ ไว้ตามกันต่อเจอกันใหม่ครับ
พูดคุยเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.comGonipponbydrjame