วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เกาะห้อง มรกตแห่งทะเลกระบี่


เกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เกาะห้อง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพสวยงามมาก ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีคราม มีกัลปังหาและปะการังรอบเกาะ โดยมีจุดที่น่าสนใจได้แก่ อ่าวบิเละ เป็นอ่าวที่มีหาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน ทรายละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลใส มีฝูงปลาเล็กๆ แหวกว่ายให้เห็นอยู่ทั่วไป ห่างจากชายหาดลงไปในทะเลมีกัลปังหาและปะการังหลากชนิด ชายทะเลเหมาะแก่การเล่นน้ำ อ่าวห้อง เปรียบเสมือนสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ผนังเป็นหน้าผาชันโดยรอบ ลักษณะคล้ายห้อง มีประตูทางเข้าเพียงทางเดียว กว้างประมาณ 10 เมตร สามารถนำเรือเข้าไปได้ พื้นเป็นทรายขาวสะอาดราบเรียบเสมอกัน น้ำตื้นและใสมาก เหมาะแก่การเล่นน้ำ และยังเป็นที่หลบคลื่นลมของชาวประมงเมื่อมีพายุพัดผ่าน




จุดเด่น : เกาะห้องนับเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมไปเที่ยวกันมาก บนเกาะเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี มีเวิ้งหาดทรายขาวละเอียด 2 หาด ด้านหน้าเป็นที่จอดเรือ ไม่นิยมลงเล่นน้ำ ส่วนอีกด้านเหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังและฝูงปลาที่ความลึกประมาณ 10-30 ฟุต ด้านเหนือของเกาะมีโค้งอ่าว ด้านในเป็นหาดทรายและป่าชายเลนโอบล้อมด้วยเขาหินปูน ลักษณะคล้ายเป็นห้อง จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะห้อง สามารถพายเรือคายัคเข้าไปบริเวณภายในได้ ช่วงน้ำลดสามารถเดินเล่นได้สบาย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่าเกาะห้องยังมีเส้นทางเดินป่าขึ้นไปสู่จุดชมวิวที่สวยงามด้วย


การเดินทางไปเกาะห้อง: คือ เดินทางไปตามถนนอ่าวลึก-กระบี่ แยกไปตามทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา แล้วเลยไปแหลมป่อง ลงเรือที่ทับแขกรีสอร์ท นั่งเรือประมาณ 30 นาที นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวประเภทเกาะที่น่าสนใจอีก เช่น หมู่เกาะช่องลาด เกาะกาโรส และเกาะผักเบี้ย
กิจกรรม: - ดำน้ำตื้น - ดำน้ำลึก - กิจกรรมชายหาด - แค็มป์ปิ้ง - พายเรือแคนู/คยัค
ที่พักแนะนำ: นพรัตน์ รีสอร์ท รีสอร์ทสไตล์บูติค สงบส่วนตัวมาก
           ดีลพิเศษ คืนละ 1,100 บาท ห้องพักแบบ Deluxe Poolside Bungalow พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน
           บริการรถรับ-ส่ง จาก รีสอร์ท ถึง อ่าวนางหรือหน้าหาดฟรี!!






รายละเอียดโรงแรม: http://www.zizzee.com/hotdeals/deals/noppharat-krabi-2d1n-1100-thb_38.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น