วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

ผมกำลังจะไปญี่ปุ่นจาก Osaka ถึง Tokyo ประมาณปลายกุมภาพัน

สวัสดีครับ ตอนนี้ตารางที่ผมจะไปเที่ยวกับครอบครัวนั้น คือผมจะไปเที่ยวก่อนและกลับหลัง นั้นหมายความว่า ผมจะไปถึง Osaka ก่อน วันที่ 21 แล้วครอบครัวผมจะมาเจอผมประมาณวันที่ 23 ทำให้ผมมีเวลาเที่ยวคนเดียวประมาณ 2 วัน หลังจากนั้นผมกับครอบครัวจะไปเที่ยวโตเกียวกันต่อถึง วันที่ 28 แล้วถึงกลับ แต่ผมจะยังเที่ยวอยู่แถวๆ Tokyo ต่ออีกสองวันแล้วค่อยกลับวันที่สองมีนาคม ดังนั้น ผมจึงอยากทราบว่าผมควรจะไปเที่ยวที่ไหนก่อนที่ผมจะเที่ยวกับครอบครัวผมที่ Osaka และหลังจากครอบครัวผมกลับที่ Tokyo ที่จริงแล้วผมไม่ค่อยสนใจกับเรื่องวัดนะครับ แต่ผมไปกับพ่อและแม่ซึ่งอายุก็เกีอบ 70 ปีแล้ว ดังนั้น เวลาไปเที่ยวกับครอบครัวผมจึงไปไหนที่ที่พวกเขาอยากไปน่ะครับ แต่จริงๆแล้ว ผมชอบธรรมชาติมากๆ คือตอนนี้ผมหวังที่จะไปเที่ยวเมืองที่อยู่ใกล้ๆ Osaka หรือ Tokyo แต่ไม่รู้ว่าจะไปเมืองไหนดี เพราะว่าไปครั้งนี้ผมอยากจะไปดูอะไรแปลกๆเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า, การเป็นอยู่แบบญี่ปุ่นๆ และกินอยู่แบบอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ด้วยความที่ผมรู้แต่ภาษาไทยและอังกฤษ และรู้ภาษาญี่ปุ่นอยู่ไม่กี่คำ มันจะเป็นอุปสรรคมากไปสำหรับความพยายามของผมไหม นี่คือตารางเที่ยวนะครับ ถ้าใครคิดว่าผมยังขาดที่ไหนไป ผมก็คงจะไปเที่ยวคนเดียวที่นั้นครับ 22 Feb ขึ้น Narita express จองที่นั่งรถไฟ มาที่ Asakusa แล้ว เข้าจองโรงแรมก่อน             เที่ยว Tokyo (Imperial Palace, Odaiba, Tokyo Tower)               Asakusa ไป Ueno ขึ้น G19 ไปลง Ueno G16            ขึ้นรถไฟสาย Yamanote line ที่ Ueno ลงที่ Yurakucho station(Imperial Palace)            และสายเดียวกัน ลงที่ Shimbashi station และขึ้นรถไฟคอมพิวเตอร์ข้ามไปเที่ยว Odaiba                  และสายเดียวกัน ลงที่ Hamamatsucho station เที่ยว Tokyo Tower    23 Feb      ไป Kyoto                         จาก Asakusa นั่งสาย G ไป Ueno ต่อสาย Yamanote ไปลงที่ Tokyo station                       จาก Tokyo station จองที่นั่งด้วย นั่งขวามือ ขึ้น Tokaido Shinkansen Track # 16                   เวลา  06.26 น. ไปลงที่ Kyoto  พัก Kyoto 2 คืน  ที่พักมีอาหารเช้าด้วย                       ซื้อ Kyoto Sightseeing 2 days  2,000 เยน ช่วงเช้าเที่ยว Kyoto เที่ยว                  Arashiyama โรแมนติคเทรลสวนป่าไผ่ และ Kinkakuji Temple (Golden Pavillion)                 นั่ง JR Sagano line จาก Kyoto sta. ไปลง Umahori แล้วเดินมาที่  Kameoka Torroko                  Sta. แล้วนั่ง Romantic train ไปลงที่ Arashiyama sta. แล้วเดินป่าไผ่ และขึ้นรถไฟไป                     เที่ยว วัดทอง Kinkakuji Temple และ Nikjo castle                     ช่วงบ่ายและเย็น  เที่ยว Osaka เที่ยว Osaka castle ขึ้น Osaka Loop ไปลงที่                      Morinomiya sta. และต่อไปที่ Jr Namba sta. เพื่อไป Dotonburi หรือ               ไป Dotonburi นั่ง subway ไป nippombashi ออก exit 2 เดินขึ้นเหนือ               ที่พักที่เกียวโต (www.piecehostel.comen/room-rates/index.html )                 24        เที่ยว Universal Osaka ขึ้นรถไฟไปลงที่ Osaka และต่อรถไฟ Loop รถไฟขึ้น                    JR Yumesaki lineไปลงที่  Universal-city sta. 25              เที่ยว Kyoto ที่  Fushimi Inari shrine ใช้ JR pass  และ Kiyomizu-dera                   temple  และไป Nishiki marketหรือ Nijo castle แล้วกลับไป Tokyo จองที่นั่งด้วย                           เวลา 13.00 Hikari                  ประมาณ 5 โมงเย็น เที่ยวและซื้อของที่ TOKYO                                 Ueno ขึ้นสาย G ไปลง Uenoไป shopping ที่ Ameyoko                          ขึ้น Yamanote line ไปลงที่ Shibuya เที่ยว NHK studio park และ shopping                          ขึ้น Yamanote line ไป Shinjuku เที่ยว กทมของโตเกียว และ shopping                             26          Hakone เป็นการเที่ยวภูเขาและป่าไม้ อาบน้ำแร่ เดินป่า นั่งรถกระเช้าข้ามเขา                        เห็น Mt. Fuji ด้วย จาก TOKYO  station  ขึ้นรถไฟ JR ไปลงที่ ODAWARA แล้ว                     เที่ยวปราสาท แล้วซื้อตั๋ว Hakone Freepass 4,130yen ไป Hakone                Yumoto แล้วต่อ Hakone Tozan railway ไป Gora แล้วขึ้นรถราง               Hakone Tozan cable car ไป Zouzan แล้วนั่ง Hakone                Ropeway ไป Owakudani ชมเขา Fuji และชิมไข่ดำ แล้วไปสุดทางที่              Togendai เพื่อล่องเรือโจรสลัด เรือจอดที่ Hakone machi แล้วเดินไปที่                     Moto Hakone เพื่อขึ้นรถบัสไป Odawara เพื่อขึ้นรถไฟ JR กลับโตเกียว               ช่วงเย็น  เที่ยวและซื้อของที่ Tokyo 27         Shopping ใน Tokyo                         Ginza แหล่งสินค้า Premium ของคนรวย  ไป Yamanote ลงที่ Yurakucho station                   Harajuku ศุนย์แฟชั่นและของฝากต่างๆ  ไป Yamanote ลงที่ Harajuku อยุ่ ระหว่าง                            Shibuya และ Shinjuku            Ueno (ต่อ)  ซื้อของฝากต่างๆ ขอบคุณครับสำหรับทุกความคิดเห็น