วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

** รบกวนผู้รู้ ช่วยตรวจทริปญี่ปุ่นให้หน่อยค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ห้องบลูแพลนเน็ต เรากำลังจะไปญี่ปุ่น ช่วง วันที่ 26 ธันวาคม 2557 - 3 มกราคม 2558 อยากรบกวนเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ^^ เดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรกค่ะ วันแรก 26 ธันวาคม 57 - ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยสายการบิน เวียดนามแอร์ไลน์ ต่อเครื่องที่ฮานอย ถึง นาริตะ 7 โมงเช้า วันที่ 27 ธันวาคม 57 วันที่สอง 27 ธันวาคม 57 - ถึงสนามบิน ซื้อตั๋วรถไฟ เอากระเป๋าไปเก็บ โรงแรม Grand park hotel panex tokyo (สถานี Kamata) ค่ะ ระหว่าง Keisei Main Line Ltd. Exp. กับ Keisei Narita Sky Access Exp.  นั่งอันไหนสะดวกกว่ากันคะ อันนี้ Keisei Narita Sky Access Exp. ค่ะถึง Kamata แต่ งง ตรง จาก Narita aoto oshiage คือไม่ต้องเปลี่ยน ขบวนใช่ไหมคะ นั่งยาวไปจนถึง Shimbashi เลย เข้าใจถูกต้องไหมคะ? ส่วนถ้านั่ง Keisei Main Line ต้องมาลง Keisei Ueno แล้วถึงต่อ รถไฟ ไป kamata จะยุ่งยากกว่าไหมคะ? - ถึงโรงแรมฝากกระเป๋าเสร็จ นั่งรถไฟ ไป Shinjuku ซื้อตั๋วรถบัส นั่งไป Kawaguchiko เดินทางไป คาวาฯ วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 57 คนจะเยอะไหมคะ - จากนั้น คาดว่าอาจจะไป ย่าน Ikebukuro เดินเล่นแล้ว กลับที่พัก นอน วันที่สาม 28 ธันวาคม 2557 - เดินทางไปคาวากูชิโกะ [ถามค่ะ] อยากไปดูเจดีย์ด้วยค่ะ เลยอยากทราบว่า เมื่อถึงแล้ว นั่งรถไฟไป ดูเลยหรือเที่ยวรอบทะเลสาปก่อนดีคะ? * คาดว่ารอบทะเลสาป จะลงแค่ 4 ป้ายเท่านั้นค่ะ ซื้อตั๋วรถบัส One day pass คุ้มไหมคะ? - ช่วงเย็น ไป ดู Tokyo Tower แล้วกลับโรงแรม วันที่สี่ 29 ธันวาคม 2557 - เดินทางไป Fujiko F Fujio รอบ 10 โมง อยู่จนถึงประมาณ เกือบ บ่าย เดินทางไป Kamakura ไหว้พระ นิดหน่อย จากนั้น ไป Shin-Yokohama เพื่อเข้า Shin-Yokohama Ramen Museum กลับโรงแรม วันที่ห้า 30 ธันวาคม 2557 - ตื่นแต่เช้าไป ตลาดปลา (วันอังคารตลาดปิดไหมคะ) เที่ยวตลาดปลาเสร็จ ไปเดินเล่นถ่ายรูปแถว Tsukishima กินม่อนจายากิ จากนั้น ไป Odaiba เที่ยวจนเย็น กลับโรงแรม วันที่หก 31 ธันวาคม 2557 - ไปเที่ยว Tokyo Disney Sea จนน่าจะเย็น ถ้าไม่เย็นมาก อาจไปเดินเล่น ใกล้ๆโรงแรม กลับโรงแรมนอน เกือบ ๆ 5 ทุ่ม เดือนทางไป วัด Zojoji ไหว้พระปีใหม่ กลับโรงแรมนอน วันที่เจ็ด 1 มกราคม 2558 - ไป Tokyo Sky tree จากนั้นไป ไหว้พระที่อาซากุซะ เดินเล่น อาซากุซะ สักพัก ไปเดินอุเอโนะ ต่อ จากนั้น บ่าย แก่ๆ ไปเดินต่อที่ อากิฮาบาระ เย็นๆ กลับโรงแรม วันที่แปด 2 มกราคม 2558 - แต่เช้าไป Shinjuku ซื้อถุงโชคดี (จุดประสงค์ที่ไปช่วงนี้ คือสิ่งนี้ค่ะ ^^) ไม่รู้จะได้อะไรบ้าง แต่อยากค่ะ ต่อด้วย Shibuya harajuku อาจจะไปที่อื่นต่อ ยังไม่คิด กลับโรงแรม เก็บกระเป๋า ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับถุงโชคดี แนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรไปที่ไหนดี ^^ วันที่เก้า 3 มกราคม 2558 - ออกจากโรงแรมสายๆ ไปเดิน สวนอุเอโนะ ก่อนกลับ สักบ่ายโมงนิดๆ เดินทางไปสนามบิน  กลับกรุงเทพฯ 1. ว่าจะซื้อตั๋วรถไฟ Suica จะสะดวกในการเดินทางใช่ไหมคะ 2. มีร้านอาหารแนะนำบ้างไหมคะ ชอบกินค่ะ ^^ ขอราคาไม่แพงมากค่ะ ^^ 3. ถ้ามีอะไรแนะนำ บอกได้เลยนะ 4. พักที่ Grand park hotel panex tokyo ทุกคืนค่ะ - ตื่นเต้นมากค่ะ อยากจะให้ถึง สิ้นปีเร็วๆแล้ว < - ขอขอบคุณพื้นที่ ในพันทิปที่ให้ได้ ตั้งกระทู้ค่ะ