วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

เมื่อผมเจอฝรั่งหลงทาง + ภาษาอังกฤษอันน้อยนิดของผม :)

เรื่องเกิดที่ สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เวลาประมาณทุ่มนึง ผมได้เจอฝรั่งคนนึง (ผู้หญิง อายุประมาณ 30 สวยด้วย -0-) เค้ากำลังคุยกับพี่วินมอไซอยู่ด้วยท่าทาง งง ๆ ด้วยความหวังดี ผมจึงไปเข้าไปช่วยพูด เพราะพี่วินเงียบอย่างเดียวไม่พูดอะไรเลย ฝรั่งคนนั้นก็มองหน้าผมแบบ จะถาม ๆ ผมเลยเดินเข้าไปถาม Where are you going ? (กล้ามาก55) เค้าก็ส่งมือถือให้ผม แล้วก็ชี้ไปที่ paholyothin 14 ผมก็บอกเค้าว่า ขึ้นแท็กซี่ไปได้นะ เค้าบอกว่า taxi thai so expensive. lol ผมฟังละตกใจเลย ผมก็เลยบอกว่า วินมอไซไปได้นะ เค้าบอกอันตราย It dangerous. ผมนี่ยืนงงไปพักนึง ผมเลยถามเค้าไป ว่า แล้วจะไปยังไง ประมาณว่า how you go to paholyothin 14 ? (ผมโง่อังกฤษพอตัว) ผมฟังจับใจความได้ว่า bus อะไรซักอย่าง เลยคิดว่าเป็นรถเมล์แน่ ๆ เค้าบอกว่า ตังเหลือน้อย ไม่อยากใช้เงินเยอะ (โอเคเข้าใจละ) ผมเลยบอกคำเดียว Fallow me. 555 เค้าก็พยักหน้าหน้าตามผมมา ผมก็พาเค้าไปที่ท่ารถเมล์ ระหว่างทางผมก็ถามเค้าว่า มาจากไหน ? ผมถามไปสองรอบ รอบสองยืนฟังเลย ฟังไม่ออกจริง ๆ ครับ สำเนียงเค้าโหดมากฟังยากมาก 55 ระหว่างทางเค้าขอบคุณผมตลอดเลย เขิล ๆ พอไปถึงท่ารถเมล์ ไม่รอช้า ผมก็ขึ้นไปบนรถเมล์แล้วถามคนขับว่า ผ่าน พหลโยธิน 14 ไหม เค้าตอบว่าผ่านอยู่ แต่ไม่รู้อยู่ช่วงไหน - - ผมก็บอกเค้าไปว่า ถ้าใกล้ถึงพหลโยธิน 14 ช่วยบอกฝรั่งคนนี้ให้ลงด้วย คนขับก็บอกโอเค ๆ ได้ ๆ ผมก็โล่งใจ จากนั้นผมก็บอกเค้า คันนี้ไปได้ This bus you can go.(โชว์ภาษางูปลาอีกแล้ว 55) เค้าก็บอกขอบคุณผมใหญ่เลย ผมก็ให้เค้าขึ้นรถ แล้วบอก  good bye have a good trip. ***หลังจากส่งเค้าขึ้นรถเสร็จ ผมก็กังวลมากเลย กลัวเค้าจะหลงทาง กลัวจะโดนคนไทยหลอก(กลัวมาก) กลัวเค้าลงผิดป้าย เค้าไม่มีเงินเยอะด้วย ผมเห็นเค้าหลงทางไปไหนไม่ถูก ถามใครก็ไม่มีใครช่วยเลย น่าสงสารนะคนหลงทาง แล้วไม่มีใครช่วยเนี้ย ผมรู้สึกดีนะ ที่ได้ช่วยเค้า แต่ก็แอบน้อยใจตัวเอง (เพราะผมพูดไม่ค่อยถูกเรียนมาตั้งเยอะ - - ฟังไม่ค่อยออกด้วย) ผมอยากให้เราชาวไทย เวลาเจอนักท่องเที่ยวหลงทาง ช่วยได้ก็ช่วยเค้าหน่อยนะครับ ถ้าเป็นเราคงลำบากมาก ขอบคุณครับ ปล.ทั้งหมดนี้ใช้มือถือพิมพ์ตั้งกระทู้ หากพิมพ์ผิด/ พิมพ์ตก ขออภัยด้วยครับ แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น