วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

ขอคำแนะนำการนั่งรถไฟในจีน จาก กวางโจวไปเซินเจิ้น หรือไปเมืองอื่นครับ

ผมอยากได้คำแนะนำหน่อยครับ    เนื่องจากปีที่แล้วผมได้ไปงานจัดแสดงสินค้าที่กวางโจว และได้ทำการเดินทางต่อไปยังเซินเจิ้น แต่ตอนนั้นผมมีกระเป๋าเดินทางที่เป้นรูปแบบกระเป๋าลากครับ แล้วพนักงานในรถไฟเค้าได้เข้ามาคุยกับผมและให้นำกระเป๋าไปไว้ยังท้ายขบวนที่เป็นชั้นวาง ผมนั่งอยู่กลางๆขบวนมองไม่เห็นกระเป๋าแน่นอนครับ  ตอนนั้นกลัวกระเป๋าหายมากเนื่องจากคนเยอะมาก รวมถึงวันนั้นผมเพลียมากและได้หลับบนรถไฟ แต่พอตื่นมาและลงที่สถานนี้ของก็ไม่หายครับ เลยไม่รู้ว่าผมโชคดีหรือเปล่า    ผมอยากถามคนที่นั่งรถไฟในจีนมีเทคนิคยังไงในการดูแลกระเป๋าครับ ครั้งนี้ผมจะไปแต่จะใช้เป็นกระเป๋าเป้เดินทางประมาณ 80-120 L แทนครับ เลยไม่รู้ว่าจะวางตรงไหน ตอนนั้นผมไม่ได้สังเกตุที่วางข้างบนที่นั่งด้วย แต่คิดว่าไม่น่ามีครับ      -เราสามารถเอากุญแจไปล็อคกระเป๋าเรากับราวเหล็กตรงท้ายขบวนที่เค้าให้วางของได้ไหมครับ (ถ้าเป็นเป้ ผมก้ไม่รู้จะล็อคยังไงเหมือนกันครับ) -ของไม่มีโอกาสโดนขโมยอยู่แล้ว เพราะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่  วันที่ผมขึ้นมีคนใส่ชุดธรรมดายืนอยู่ตรงแถวๆที่วางของผมครับ ตอนนั้นกังวลมากไม่รู้ว่าเค้าเป็นผู้โดยสารหรือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ -อยากสอบถามเรื่องการอยู่ห้องรวมกับคนอื่นใน กวางโจวด้วยครับ ว่าปกติเค้ามีล็อคเกอร์ให้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น