วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สุดมันส์! กับเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ประจำปี 2556

              การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก เชิญเที่ยวงาน  "เทศกาลล่องแก่งหินเพิง" ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม-31 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
อัพโหลด 23-6-2013 15:24
สุดมันส์! กับเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ประจำปี 2556 ... ... ...
          แก่งหินเพิง เป็นแก่งหินขนาดใหญ่กลางแม่น้ำใสใหญ่ในเขต อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจะมีความสวยงามมากที่สุดในยามน้ำหลากฤดูฝน โดยเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวแก่งหินเพิง ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำตามแก่งต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ชื่นชอบความตื่นเต้นเร้าใจยังนิยมนำการล่องแก่งแพยางจากแก่งหินเพิงลงมายังหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ ขญ.9 อีกด้วย

         โดยกิจกรรมล่องแก่งหินเพิงถือเป็นจุดขายหลักของการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งสามารถล่องได้เพียง 5 เดือนเท่านั้น คือ ในเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคม เพราะที่นี่ถือเป็นแก่งน้ำที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัย ให้เดินทางมาทดสอบในช่วงฤดูฝนนี้ได้เป็นอย่างดี

         สำหรับการล่องแก่งหินเพิงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการท่องเที่ยวหนึ่งที่ต้องคำนึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เนื่องจากลักษณะของแก่งหินเพิงถือว่ามีความยากถึงระดับ 3 - 5 การล่องต้องใช้ทักษะความระมัดระวัง และความปลอดภัย ดังนั้น ตามแก่งต่าง ๆ ทั้ง 6 แก่ง คือ แก่งหินเพิง แก่งวังหนามล้อม แก่งวังบอน แก่งลูกเสือ แก่งวังไทร และ แก่งงูเห่า จึงต้องมีหน่วยรักษาความปลอดภัยประจำอยู่ทุกจุด ซึ่งทุกคนมีความชำนาญผ่านการฝึกอบรมและทดสอบการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทางน้ำ มีชูชีพ เชือก อุปกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดตลอดฤดูกาล ล่องแก่ง


         นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลทางอุทยานฯ ได้วางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุไว้เรียบร้อย และยังได้จัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าต้นน้ำ เพื่อเตือนภัยและประกาศห้ามล่องแก่งในกรณีที่น้ำป่ามาเยอะ อีกทั้งได้ออกกฎระเบียบให้ผู้ประกอบการล่องแก่งประกันชีวิตให้กับผู้ล่องแก่งทุกคน ส่วนนายท้ายเรือและหัวเรือทุกคนก็ต้องผ่านการอบรมและทดสอบการพายเรือยาง ต้องมีวุฒิบัตรรับรอง ส่วนในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมจะมีการแสดงมหรสพการจำหน่ายสินค้า OTOP และการแข่งขันต่าง ๆ มากมาย

         สำหรับใครที่ต้องการมาท่องเที่ยวแบบผจญภัย ด้วยการล่องแก่งท่ามกลางบรรยากาศทางธรรมชาติแบบไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย แถมได้สูดอากาศบริสุทธิ์ สามารถเติมพลังให้แก่ชีวิตได้เป็นอย่างดีก็ต้องที่นี่ เทศกาลล่องแก่งหินเพิง 2556 ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง โทรศัพท์ 0 3745 1204, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทรศัพท์ 0 3731 2282, 0 3731 2284 หรือtat8.com



ที่มา :http://travel.kapook.com/view64095.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น