วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คิดจะเที่ยว คิดถึงเที่ยวเที่ยวกะนัทด๋อย

สวัสดีครับผมเชื่อว่าหลายๆคนชอบการท่องเที่ยวใช่มั้ยครับ ? ผมก็เป็นชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน ก่อนอื่นผมขอเล่ารายละเอียดของตัวผมเองก่อนผมนัทด๋อย  เรียนอยู่มหาวิทยาลัยบรูพา เรียนอยู่คณะศึกษาศาสตร์ เอกเทคโนโลยีการศึกษา ภาคพิเศษ (เทคโนฯเป) ผมเรียนอยู๋ปี 3 แล้วอีกไม่นานก็คงต้องไปฝึกงาน ผมจึงชอบทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ และสิ่งที่ผมชอบที่สุดคือการเที่ยว ผมเป็นคนเหนือครับ (อุตรดิตถ์) แน่นอนว่าทั่วภาคเหนือผมเที่ยวมาหมดแล้วผมจึงอยากลองมาเรียนมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกดูบ้าง อยากเที่ยวแถวๆนี้ดูบ้างจึงชวนเพื่อนเที่ยว บางทีเพื่อนก็ชวน เท่***** มาเข้าเรื่องเที่ยวกันดีกว่า ***** ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเที่ยว โดยปกติไปเที่ยวก็ได้แค่ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ดู แต่สำหรับผมคิดว่า    ภาพนิ่ง กับภาพเคลื่อนไหวมันต่างกันมาก ผมว่าภาพเคลื่อนไหวมันให้ความรู้สึกดีกว่าภาพนิ่งเหมือนเราไปในสถานที่นั้นอีกครั้งที่เราได้ดูคลิป ผมเลยอยากแนะนำคลิปที่ผมทำขึ้นเองเมื่อไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆมาแนะนำดูครับ รายการก็ชื่อบ้านๆครับ  " เที่ยวเที่ยวกะนัทด๋อย " พลุโอ่ง ผมแนะนำสถานที่แรกเลยครับก็ด้วยความี่ผทเรียนอยู่บางแสนก็ขอเที่ยวระแวกใกล้เคียงไม่ใกล้ไม่ไกลมาก - เที่ยวเที่ยวกะนัทด๋อย EP.1 น้ำตกชันตเถร จังหวัดชลบุรีคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ น้ำตกที่นี้น้ำใสสะอาดมากครับมีหลายชั้นมากเหมาะกับการท่องเที่ยวแบบผจญภัยรอบล้อมด้วยธรรมชาติ เดินทางมาได้สะดวก สะบาย สถานที่ตั้งอยู่ถัดจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมาไม่ถึง 10 กิโลเมตร ใครว่างๆ เสา อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวๆ พาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจได้นะครับเยี่ยม - เที่ยวเที่ยวกะนัทด๋อย EP.2 ลาร์ ทอตาร์  จังหวัดชลบุรีคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ ร้านนี้เป็นร้านเค้กน่ารักๆ มีเค้กหลาหหลายให้เลือกรับประทาน มีแกะให้เล่นด้วย แกะเชื่องมาก ไม่ทำร้ายคน อาหารอร่อย เครื่องดื่มถูกปากถูกใจแน่นอนครับ ภายในร้านตกแต่งสไตล์โมเดิลสวยงามครับ สถานที่ตั้งอยู่ใกล้กับสี่แยกวัดตาลล้อมครับเลี้ยวขวาร้านอยู๋ขวามือครับ  (เลี้ยวซ้ายไปร้านต้นเค้ก บางแสน) ใครว่างๆ โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา เสา อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวๆ พาเพื่อนมานั่งทานเค้ก อร่อยๆ มาถ่ายรูปกับแกะได้นะครับเยี่ยม - เที่ยวเที่ยวกะนัทด๋อย EP.3 Walking Street Bangsean จังหวัดชลบุรีคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ พูดถึง Walking Street ถนนคนเดินหลายๆคนคงคุ้นเคยกับ Walking Street ที่พัทยารับรองว่าที่บางแสน มีของให้เลือกซื้อกลับติดบ้านมากมายครับ โดยเฉพาะเสื้อผ้า ของใช้มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ราคาถูกๆ สถานที่ตั้งอยู่บริเวณแหลมแท่น (สุดหาดบางแสน) เรื่องอาหารก็มีให้ทานเยอะมากครับอยากให้ลอง " แจงลอน " ครับ เป็นเนื้อปลาอินทรีย์ผสมกับสมุนไพรปั่นเป็นลูกกลมๆเสียบไม้ 1 ไม้มี 3 ลูก 15 บาท มาลองชิมดูนะครับ ส่วน EP.3 นี้ผมเลือกเจาะจงมาทานเสต็กของเชิดเลยครับร้านชื่อว่า OK Steak ราคาของเนื้อแตกต่างกันครับมีเนื้อหลายประเภทให้เราได้เลือกตามความพึงพอใจ ส่วนราคาอยู่ที่ขีดล่ะ 50 บาท 1 ชิ้นก็ประมาณ 3-6 ขีดแล้วแต่ขนาดครับ เราสามารถเลือกความสุกดิบของเสต็กได้ตามใจชอบเลย ผมติดใจการควงกระทะของลุงเชิดมากครับ ใครมาเที่ยวทะเลบางแสนวันศุกร์ เสาร์ ก็แวะมาเดินช็อปเสื้อผ้า ของกินถูกๆก่อนกลับบ้านได้นะครับ เยี่ยม - เที่ยวเที่ยวกะนัทด๋อย EP.4 เกาะล้าน พัทยา จังหวัดชลุบรีคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ เกาะล้าน เป็นสถานที่ที่หนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะมาก นัทด๋อยไม่พลาดครับต้องลุย สถานที่ตั้งอยู่ที่พัทยา ในทะเลอ่าวไทย การเดินทางมาสะดวก สบายมากครับไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซักเท่าไหร่ หาป้าย P A T T A Y A เจอก็ตรงนั้นแหละครับแหลมบารีฮายท่าเรือไปเกาะล้านครับ ราคาเรือมีให้เลือกหลากหลายครับแล้วแต่ความพึงพอใจจะเหมาสปีตโบท หรือจะนั่งชิลๆ ไปก็ได้ครับ เกาะล้านมีหลายหาดครับแต่หาดที่ฮิตที่สุดก็คือ " หาดตาแหวน " ครับ บนเกาะมีทะเลล้อมรอบอย่าคิดว่าอาหารทะเลจะถูกนะครับ แพงกว่าปกติ 2-3 เท่า ผมเจอกุ้งเผาไปกฺโลกรัมล่ะ 800 บาท แย่นานาอุ๊ต๊ะ สำหรับเรือเที่ยวสุดท้ายที่ออกจากเกาะล้าน (17:00 ) ผมไม่แนะนำให้ขึ้นนะครับเพราะอุบัติเหตุเรือล่ม ส่วนใหญ่เกิดจากเรือเที่ยวสุดท้ายครับเพราะทุกคนก็อยากกลับเพราะว่าเป็นเรือเที่ยวสุดท้ายก็จะพยายามขึ้นเรือกลับกันครับ ผมแนะนำให้ตัดสินใจกันดีๆก่อนว่าจะค้างคืนที่เกาะหรือจะกลับถ้าจะกลับให้กลับก่อนเรือเที่ยวสุดท้ายนะครับ นานาอุ๊ต๊ะ ผมขอฝากนะครับ เสา อาทิตย์ หรือวันหยุด เกาะล้าน ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่ามาสัมผัสนะครับเยี่ยม - เที่ยวเที่ยวกะนัทด๋อย EP.5 ข้าวพันผัก ลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ " ข้าวพันผัก "  ผมเชื่อเลยว่าคนที่ไม่ใช่คนจังหวัดอุตรดิตถ์ไม่รู้จักแน่นอนครับ ข้าวพันผัก เป็นอาหารพื้นบ้านของคนลับแล เป็นอาหารเพื่อสุขภาพเพราะส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นผัก หาทานได้ง่าย สะดวก สบาย ไปทางไหนก็เจอครับที่ลับแลนะครับ หากใครสงสัยผมแนะนำให้กดไปชมกันได้ครับคุณว่าข้าวพันผักแปลกแล้วแล้วคุณจะรู้ว่า " ข้าวแคบ " แปลกแบบ x2 เลยครับผมเคยเอามาทานที่มหาวิทยาลัยคนไม่รู้จักก็หาว่าผมทานพลาสติก เพราะเจ้าข้าวแคบเนี่ย รูปร่างหน้าตาเหมือนพลาสติกมากครับแต่คนอุตรดิตถ์ทานเป็นขนมยามว่างเลยครับ ทานกันตั้งแต่เด็กๆจนโต ชินครับ อร่อยด้วยครับ ใครเดินทางไปเที่ยวทางภาคเหนือลองแวะจังหวัดเล็กๆ จังหวัดอุตรดิตถ์ ลองแวะเข้าไปชิมข้าวพันผัก กับ ข้าวแคบ ได้นะครับเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น