วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

++ นั่งรถไฟฟรีไปเที่ยวมาเลเซีย (เกาะลังกาวี) 5 วัน 4 คืน

สวัสดีครับ รีวิวเป็นอันที่ 2 ต่อจาก รีวิวแรกที่ผมไปเที่ยวเวียดนามกลางมาด้วยงบไม่ถึง 5000 บาทhttp://pantip.com/topic/32734782 ครั้งนี้ขอลงไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านเราใต้มั่งครับ นั่นคือ ประเทศมาเลเซียแต่ผมที่ไปไม่ได้ไปเหยียบแผ่นดินใหญ่ของมาเลเซีย ครั้งนี้จะไปเกาะลังกาวี ครับ  แต่ไปทางบกนะครับ นั่งทั้งรถไฟ รถตู้ เรือ speed boat วันที่ผมไปกันคือวันที่ 12-16  เมษายน 57 ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์พอดี (งดเล่นน้ำครับปีนี้ ฮ่าๆ) ไปเที่ยวกับเพื่อน 2 คนเหมือนเดิม ก่อนไปผมคิดไม่ออกเลยครับว่าจะเที่ยวไหนกันดีมีเอาเท่าที่งบผมมีกัน ตอนแรกคิดไว้จะไปเกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน กระบี่ ไปๆมาๆ คืนวันที่ 11 ตัดสินใจได้ไปเกาะลังกาวีประเทศมาเลเซียเลยละกัน ไปหาอะไรที่มันแปลกใหม่ *ทริปนี้ตั้งใจว่าจะเอาให้ประหยัดที่สุดเท่าที่จะประหยัดได้ครับ ใช้งบค่าเดินทางไปแค่ 2896 บาท (ไม่รวมค่ากิน+อื่นๆ นะครับ) ภาพอาจจจะไม่สวยนะครับ เพราะว่าจำเป็นต้องทำการแปลงให้ไฟล์มันเล็กลง คร่าวๆ 1 ริงกิต = 10 บาท เวลาที่มาเลเซียเร็วกว่าไทย 1 ชม. ค่าน้ำมันรถมอเตอร์ไซด์ที่มาเลเซีย 1 ลิตร = 21 บาท 12 เม.ย. นัดเจอเพื่อนที่สถานที่รถไฟหัวลำโพงตอน 11 โมง เพื่อที่จะจองตั๋วรถไฟ(ฟรี)ไปลงที่หาดใหญ่ 13.00 น. รถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง คนเยอะมากๆ บางครั้งต้องนั่ง บางครั้งต้องยืน แบ่งปันกันครับ เกือบ 1 วัน กับการนั่งรถไฟ 13.เม.ย. ประมาณ 9.30 น. รถไฟก็มาถึงสถานีชุมทางหาดใหญ่ เราก็นั่งรถสองแถวไปยัง บขส.หาดใหญ่ คนละ 20 บาท ประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นก็จัดการซื้อตั๋วไปเกาะลังกาวี ค่าโดยสารคนละ 400 บาท (รวมค่ารถตู้ไปท่าเรือตำมะลัง จ.สตูล 100 บาท+ค่าเรือ speed boat ไปเกาะลังกาวี 300 บาท ) โดยรถจะออกตอนประมาณ 10.20 น. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. รถตู้ก็พามาถึงท่าเรือตำมะลัง จังหวัดสตูล เรือออกจากที่นี้ประมาณ 13.30 น. พวกผมก็จัดการทำภารกิจส่วนตัว+กินข้าวก่อน 13.30 น.+แลกเป็นเงินริงกิต ให้เรียบร้อย โดยการเดินทางไปเกาะลังกาวีจากท่าเรือใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 15 นาที เวลาที่มาเลเซียเร็วกว่าเรา 1 ชม. จะไปถึงตามเวลาที่มาเลเซียตอน 15.45 น. เมื่อถึงเกาะก็จัดการประทับตราเข้าประเทศมาเลเซีย จากนั้นก็ทำการเช่ามอเตอร์ไซด์ เขาคิดวันละ 350 บาท ผมเช่าไป 2 วัน 700 บาท แต่เขาคิดค่ามัดจำอีก 500 บาท รวมแล้ว 1200 บาท ที่ร้านเขามีแผนที่เกาะให้   โดยที่พักจะมี 2 โซน สีแดงกับน้ำเงิน แต่จากท่าเรือที่ผมลงจะอยู่ตรงสีแดง ผมจะขี่รถไปพักแถวๆ สีน้ำเงินครับ จากนั้นก็จัดการจองที่พัก 2 คืน  1200 บาท ก็ออกไปขี่รถเล่น แถวชาดหาด บรรยากาศยามโพล้เพล้ 14 เม.ย. ตื่นเช้าออกไปขี่รถเล่น หาที่เที่ยวตามแผนที่ ที่แรกที่ไป คือ cable car  แต่ระหว่างทางก็มีจุดให้ถ่ายรูป ซึ่งตรงนั้นเป็นที่จอดเรือยอร์ช ของฝรั่งซะส่วนมาก ที่ขับเรือมาเที่ยว จากนั้นก็ไปถึงจุดขึ้น cable car ภาพนี้คือข้างล่างก่อนขึ้น ค่าขึ้น cable car 300 บาท กำลังไต่ระดับความสูงไปเรื่อยๆ เขาว่า cable car ที่นี่ชันที่สุดในโลก (น่าจะใช่คับ แต่คิดว่าใช่) อันนี้ก็เป็นสะพานข้ามภูเขา ซึ่งตอนนี้เขาปิดให้บริการเนื่องจากเคยมีนักท่องเที่ยวตกลงมาเสียชีวิต จุดชมวิวสูงสุด จากนั้นก็กลับลงมาข้างล่าง อันนี้เป็นรถที่วิ่งได้ทั้งบนบก+ในน้ำ 2 in 1 ต้องซื้อทัวร์ไป จากนั้นเราก็ขี่ไปทางท่าเรือที่เรามาลงเมื่อนวานนี้ ขี่รถวนรอบเกาะเลยครับ วิวข้างทาง ก็มาถึงฝั่งที่ลงเรือ ถ่ายรูปกับ แลนด์มาร์คของที่นี่ แล้วก็ซื้อตั๋วเรือกลับไทยในวันที่ 15 ครับ แล้วก็ขี่รถกลับไปแถบที่พัก เดินเที่ยวชาดหาด เพื่อนผมขอ 3 ฮ่าๆ ร้านแฮมเบอร์เกอร์ หน้าที่พัก 15. เม.ย. ตื่นแต่เช้า เพื่อเอารถมอเตอร์ไซด์ไปคืนพร้อมเอาเงินมัดจำคืน 500 บาทแล้วให้ไปขึ้นเรือกลับไปท่าเรือตำมะลังทันรอบ 9 โมงเช้าของมาเลเซียครับ ประมาณ  9.15 น. ก็มาถึงท่าเรือตำมะลัง แต่ไม่มีรถจากท่าเรือไป บขส. สตูล มีแต่ต้องรอนาน ก็เลยได้คุยกับป้าคนนึงแฟนป้าเขามารับพอดีเขาเลยให้ผมอาศัยติดรถไปด้วยแล้วก็มาส่งที่ บขส. สตูล ค่ารถตู้จากสตูลไปหาดใหญ่ 100 รถจะไปส่งใกล้กับสถานีรถไฟเลย เดินอีกนิดหน่อยก็ไปจองตั๋วกลับ นครปฐม ราคา 826 บาท เป็นรถนอน+แอร์ ผมก็มาเดินในตัวเมืองสงขลา แล้วก็มารอรถไฟออกตอนประมาณ 4 โมง (รถมันเลท) 16 เม.ย. เวลาประมาณ 10.00 น.รถก็มาถึงนครปฐมโดยสวัสดิภาพครับ สรุปค่าเดินทาง/คน สถานีรถไฟหาดใหญ่-บขส.หาดใหญ่ 20 บาท บขส.หาดใหญ่ ไปเกาะลังกาวี 400 บาท เช่ามอเตอร์ไซด์ 2 วัน  700 บาท (ไม่รวมค่ามัดจำ 500) โรงแรม 2 คืน 1200 บาท (2 คน คนละ 600 บาท) Cable car 300 บาท ค่าเรือเกาะลังกาวีไปท่าเรือตำมะลัง 300 บาท บขส.สตูล-สถานีรถไฟหาดใหญ่ 100 สถานีรถไฟหาดใหญ่-นครปฐม 826 บาท ตกคนละ 2896 บาท (ไม่รวมค่ากิน+อื่นๆ) ดังที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น ชื่อสินค้า:   ท่องเที่ยวต่างประเทศ มาเลเซีย คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ