วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ประสบการณ์เรียนต่อที่ฝรั่งเศส 3

สวัสดีครับเพื่อนๆ พอดีว่าอากาศที่ฝรั่งเศสเปลี่ยนเป็นฤดูหนาวตอนนี้ 9 องศา ผมเพิ่งหายป่วยเนื่องจากปรับตัวไม่ทัน ตอนนี้หายแล้วเลยจะมาเขียนเล่าต่อนะครับ จากตอน1 http://pantip.com/topic/32742815 และตอน 2 http://pantip.com/topic/32747656  ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่มาได้สามอาทิตย์แล้ว ปรับตัวได้แล้วครับ แต่ยังพูดภาษาฝรั่งเศสไม่ได้เลย ยากด้วย อาจารย์ในห้องเรียนก้อสอนเรวมากกกก จะรู้เรื่องไหมอันนี้ไม่แน่ใจ แต่อยู่ที่นี่จะว่าไปคนเอเชียเยอะมากนะครับ ผมเดินเจอในมหาลัยยิ้มให้กันตลอด แต่คนที่นี่สงสัยจะรู้จักแค่จีน เกาหลี ญี่ปุ่นมั้ง วันก่อนผมเดินกลับหอ มีฝรั่งเดินมาทักผม หนีห่าววว ผมบอกผมไม่ใช่คนจีน วันก่อนขึ้นรถไฟฟ้า ลงจากกรถหลีกทางให้ชายคนนึง เค้าบอก อาริกาโตะ อ้าวววว คือยังไงกันนี่ ดูจากหน้าผมชาติไหนกันแน่ ผมกลับมานั่งงงไปหลายวัน หน้าตรูก้อไทยแท้นะ ไมคิดว่าเปนชาตอื่นกันหว่า หรือเค้าไม่รู้จักประเทศไทยกัน แต่ก้อไม่เปนไร เรื่องที่จะเล่านี้คือเรื่องเมื่อวานเลยสดๆ ร้อนๆ วันฮัลโลวีน ที่ไทยคงไม่เท่าไหร่ แต่ที่นี่ขอบอกเลยว่าจัดเต็มกันมาก แต่ละนางนี่คือ ไม่มีใครยอมใครเลย พอเดินไปขึ้นรถไปที่ผับเท่านั้นแหละ คนที่ยืนรอที่สถานีรถไฟแต่งกันแบบว่า จะเอาน่ากลัวไปไหน ผมและเพื่อนๆ ดูดรอปไปเลย ผมแต่งประมาณผีดิบครับ ตาคล้ำ ปากซีดๆ แต่มีคนทักว่าเหมือนเอ็ดเวิด ทไวไลท์ ผมยิ้มแก้มปลิเลยครับ หุหุ บนรถก้อมีแต่คนยิ้มให้ ส่งสายตามาหาเป็นระยะ ทีแต่งปกติไปข้างนอกไม่เหนมีคนมองเลยฟร่ะ สงสัยต้องแต่งผีไปเรียน ไปข้างนอกแบบนี้แล้วมั้ง 555 พอไปถึงผับ ผับที่ผมจะไป ชื่อว่า Australian bar ขอบอกเลยว่าสนุกมากกก ผมมาที่นี่สามสี่ครั้งและ แนวเพลงคล้ายๆ บ้านเราครับ แต่คืนนี้จัดงานคนเยอะมากกกก ต้องต่อแถวกันเข้าไป และที่สำคัญ แต่ละคนแต่งกันแบบว่าไม่มีใครยอมใครกันเลยมีเดียว มีทั้งแม่ชี นางพยาบาล ผีดิบ ผีเจ้าสาว ผีหน้ากากจากหนังดังในฮอลลี่วู้ด ยอดมนุดฮีโร่ต่างๆ บางคนแต่งเป็นผีญี่ปุ่นด้วยน่ารักมากผมชอบ 555 เกย์ที่นี่ก้อแต่งตัวแรงนะผมจะบอกให้ ประชันกับเกย์ไทยได้สูสีเลยแหละ พอเพลงมาผมก้อเต้นกันไม่สนใจใครเลย ผับที่นี่เค้าเต้นกันลืมโลกจริงๆนะครับ ชนกันก้อไม่ว่าไรกัน ยิ้มให้กันแล้วเต้นต่อ ลองเป็นผับที่ไทยคงมีเรื่องไปแล้วผมว่า ถ้าจะมีเรื่องเค้าไปมีเรื่องกันข้างนอกนะผมเห็น แล้วเค้าก้อต่อยกันตัวๆ ด้วย ถ้าเป็นที่ไทยก้อชักปืนมายิงกันแล้ว 555 ในผับผมก้อคุยกับเพื่อนๆปกติ แต่เป็นภาษาไทยนะครับ มีน้องคนนึงเดินมาหาถามว่าผมเป็นคนไทยหรอครับ ผมเป็นลูกครึ่งไทยฝรั่งเศสครับ แม่เป็นคนไทย พูดไทยได้พอสมควร เลยคุยกันยาวเลยครับทีนี่ ได้รู้จักคนเพิ่มอีกแล้ว แถมเป็นลุกครึ่งด้วย และน้องเค้าดีใจมากที่รู้จักผม เลยทำความรู้จักกันและเผื่อขอความช่วยเหลือในอนาคต แต่น้องเค้า 17 ผมอายุมากว่าเค้าเกือบ 10 เลยนะนั่น 555 ถ้าใครมีโอกาสอยากให้ลองมาเที่ยวกันดูนะครับ วันฮัลโลวีนที่ต่างประเทศขอรับประกันว่าสนุกมากกกก อาทิตย์หน้าผมจะไปเที่ยวสเปน กลับมาแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น