วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตอนที่ 6 ญี่ปุ่น 7 วัน 6 คืน เยือนโอซาก้า นารา เกียวโตกับ Airasiago (ตั๋ว+ที่พัก)

ตอนที่ 1 : http://pantip.com/topic/32756275 ตอนที่ 2 : http://pantip.com/topic/32757766 ตอนที่ 3 : http://pantip.com/topic/32760744 ตอนที่ 4 : http://pantip.com/topic/32780435      ตอนที่ 5 : http://pantip.com/topic/32790066      วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายในการไปยังสถานที่เที่ยวต่างๆ ในญี่ปุ่นของทริปนี้ จากที่ผมเคยคิดจะมาเที่ยวแต่ในโอซาก้าอย่างน้อยผมก้อได้เที่ยวเพิ่มอีก 2 เมือง คือ นารา และเกียวโตที่กำลังจะไปคับ      การเดินทางไปเกียวโตผมก้อใช้บัตรเติมเงินเหมือนเดิมคับ เพราะค่ารถไฟ 400 เยนเท่านั้นต่อเที่ยว โดยเราจะต้องไปขึ้นรถไฟเพื่อไปเกียวโตที่สถานีอุเมดะคับ จากที่พักผมลงไปยังสถานี Tanimachi 4 Chome เราต้องขึ้นรถไฟสายสีเขียวไปลงสถานี Hommachi จากนั้นต่อรถไฟสีแดงอีกทีเพื่อไปสถานีอุเมดะ ไปอุเมดะแล้วให้หาทางไปขึ้นรถไฟ Hankyu Limited Express ที่ชานชลา 1 คับ รอรถไฟตามป้ายไฟที่บอกว่าเที่ยวไหนไปไหนได้เลยคับ      พอถึงแล้วให้ท่านเดินไปหา Information Center นะคับ หากท่านอยากไปเที่ยวที่ไหนบ้างให้ถามเจ้าหน้าที่เลย เจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษได้ดีคับแต่สำเนียงจะแปลกๆ นิสนุง จุดนี้ผมได้ซื้อตั๋วรถบัส One day Pass ในราคา 500 เยนเพราะคิดว่าคุ้มซึ่งผมไปทั้งหมด 3 สถานที่ที่ต้องไปหากมาที่เกียวโต เจ้าหน้าที่แนะนำผมให้ไปที่วัดทองก่อนเลย (วัดอิกคิวซัง) ต่อด้วยวัดเงิน และสุดท้ายให้ไปที่วัดน้ำใส (ตอนนี้ก่อสร้างบางส่วน) เอาล่ะเริ่มกันเลยคับ      ออกจากสถานีจะต้องเดินออกมาที่ช่อง E คับเพื่อมารอรถจะไปวัดทอง สาย 12 คับ ระยะเวลาประมาณ 20-30 นาที ตู้ขายบัตรอัตโนมัติคับ บรรยากาศในรถบัสคับ คนจะแน่นมากเพราะนักท่องเที่ยวเยอะ      ลงป้าย Kinkakuji-mae นะคับ สังเกตก่อนถึงป้ายจะเลี้ยวซ้ายมานิดเดียว ลงได้เลยคับ (ป้ายแต่ละป้ายไม่ไกลกันคับ) ลงแล้วเดินข้ามมาฝั่งตรงข้ามนะคับจะเห็นร้านตามภาพให้เดินเข้าไปในซอยเลย จะเห็นคนเดินเยอะคับไม่ต้องกลัวหลง ร้านนี้แหละคับลงเลยแล้วเดินข้ามถนนไป      ถึงละคับค่าเข้าชมวัด 500 เยน/ท่าน ตำหนักทองนี้สวยจริงๆ คับ ลองชมจากภาพละกันนะคับ หลังจากถ่ายรูปและเดินไปหามุมแต่ละทีแล้วใกล้ทางออกจะมีร้านขายของที่ระลึก แนะนำให้ซื้อนะคับราคาไม่แพงและก้อไปที่อื่นก้อคงไม่ต่างกัน จากนั้นต่อไปต่อละคับเพื่อให้ครบสามวัดภายในเวลา 17.00 น.      จากวัดทองผมจะไปวัดเงินต่อแต่ไม่รู้ว่าเพราะผมดูแผนที่ไม่เป็นหรือยังงัย เจ้าหน้าที่ให้ไปสาย 102 กับ 204 ผมเดินไปฝั่งตรงข้ามไม่มีสายนี้ จึงย้อนกลับมาฝั่งเดิม (ฝั่งวัด) มีสายนี้คับ แต่ผมนั่ง 102 ไป รถจะไปสุดสายที่สเตชั่นเพื่อเปลี่ยนรถ ผมเปลี่ยนเป็นสาย 204 ซึ่งรถก้อพาผมย้อนกลับมาที่ป้ายรถบัสหน้าซอยเข้าวัดเหมือนเดิมแต่สุดท้ายก้อถึงวัดเงินคับ (สงสัยว่ารถขับวนๆ รอบเมืองมั้ง อย่างไรท่านลองศึกษาเส้นทางอีกทีนะคับ)      วัดเงินนี้ให้ท่านลงป้าย Ginkakuji-mae คับ รถจะจอดก่อนถึงแยกอะไรซักอย่าง แล้วให้เราข้ามาฝั่งตรงข้ามเดินเข้ามาซักหน่อยคับ จะเห็นร้านค้าและป้ายตรงทางแยกว่าสามารถไปอีกวัดได้ (แยกทางขวาจะไปอีกวัดนึงถ้าผมเดาไม่ผิด) ผมเดินตรงมาจากทางแยกก้อจะเจอป้ายบอกว่าเราอยู่ที่ไหน เป็นป้ายใหญ่ๆ เหมือนป้ายโฆษณา วัดนี้ค่าเข้า 500 เยนเหมือนกัน วัดนี้พอเข้าไปแล้วจะสังเกตว่าคนที่นั่นดูแลดีมากซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเหมือนสวนไม้คับ มีทางให้เดินไปตามทางเรื่อยๆ แวะถ่ายรูปแล้วก้อออกตามทางเลย      วัดเงินผมใช้เวลาอยู่ไม่นานเนื่องจากส่วนมากเป็นเหมือนสวนไม้ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่ารัย (สำหรับผมนะคับ) ถึงเวลาที่ต้องเดินทางไปวัดน้ำใสแล้วคับ ให้ท่านเดินออกมาตามทางเดิมระหว่างจะมีป้ายรถบัสขึ้นรถที่นี่คับ สาย 100 คับ      ลงป้าย Kiyomizu-mae นะคับ ลงจากรถปุ๊บหันขวาเดินไปนิดนุงจะเห็นป้ายบอกว่าเป็นทางเดินเข้าไปยังวัดน้ำใสคับ ระยะทางถึงว่าไกลเหมือนกันน่าจะ 500 เมตรอย่างต่ำ แต่ระหว่างทางก้อจะมีร้านขายของเยอะแยะให้เราเลือกดูคับ ผมรีบเดินไปก่อนค่อยกลับมาดูของที่ระลึกเพราะเราเน้นวัดมากกว่าคับ วัดนี้ผมชอบมากคับมีสถานที่ให้ถ่ายรูปเยอะมากเลย แต่ละจุดน่าสนใจทั้งนั้นคับ ผมเชื่อว่าทุกท่านคงชอบเหมือนผมแน่นอน เดินไปแต่ละที่ผมก้อแวะถ่ายรูปซึ่งบริเวณวัดกว้างมาก จุดไฮไลต์สำคัญอยู่ที่นี่คับ เหมือนศาลายื่นออกไปตรงหน้าผา รูปจะมืดๆ หน่อยคับเพราะถ่ายย้อนแสง      เดินไปจนกระทั่งขากลับจะมาเจอบ่อน้ำ 3 สาย ว่ากันว่ามาที่นี่ต้องดื่มน้ำจากบ่อนี้ จะมีโชคด้านความรัก ความร่ำรวยและสุขภาพแข็งแรง ซึ่งจะมีคนต่อคิวเพื่อดื่มน้ำที่นี่เยอะมาก ผมก้อไม่พลาดแน่นอนคับ      ถึงเวลาต้องกลับละคับ ผมเดินมาจากทางเดิมแต่พอเดินลงมาซักพักผมลองเดินออกไปอีกแยกคับเพราะอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งทางนี้ก้อสามารถออกไปยังถนนใหญ่ที่เราลงจากรถบัสได้เหมือนกัน  เส้นนี้ไม่ค่อยมีอะไรคับ แต่พอถึงถนนใหญ่แล้วผมก้อตั้งใจเดินกลับไปยังสถานีรถไฟเพราะเจ้าหน้าที่บอกว่าเดินได้ประมาณ 15 นาที ถึงถนนใหญ่เลี้ยวขวาคับเดินไปฝั่งตรงข้ามสักพักจะมีร้านขายขนมเป็นรูปปลาไส้ต่างๆ ชิ้นละ 150 เยน ผมซื้อมา 2 ชิ้นเพราะเริ่มหิวแล้ว อร่อยคับ ข้างในจะเป็นไส้มันและไส้ชาเขียว (ต้องลองคับ) จากนั้นเดินมาเรื่อยจะถึงย่าน Gion ย่านนี้คึกคักมากคับสงเกตว่าจะเป็นสามแยกใหญ่ๆ นะคับฝั่งทางสามแพร่งจะมีศาลเจ้าที่เค้าไปไหว้กันแต่ผมไม่ได้ไปนะคับ เดินมานิดนึงรู้สึกดีมากเลยคับตรงนี้เป็นสะพานวิวสวยดีนะคับ ผมนั่งเล่นสักพักเพื่อให้หายเหนื่อยแล้วก้อย้อนกลับไปคิดว่าถึงเวลาต้องกลับไปยังโลกแห่งความจริงอีกแล้วคือ การที่เราต้องทำงาน (คิดในใจว่าทำไมงานที่เราทำ ไม่ใช่รายการที่เค้าพาไปเที่ยวและนำเสนอเรื่องราวต่างๆ เช่น รายการคุณติ๊ก Say Hi หรือของคุณณวัฒน์ Tonight Show บ้างน้อ) หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศลมเย็นสบายก้อถึงเวลากับไปยังโอซาก้าแล้วคับ      ผมกลับมาถึงสถานีอุเมดะแล้วคับ จากนั้นได้เวลาหาอะไรทานจึงไปยืนรออาหารลดราคาอีกรอบ ครั้งนี้จุดหมายคือ ซูชิ วันนี้ได้มา 2 กล่องเลยคับ ราคา 600 กับ 900 กว่าเยน สมใจละคับกลับห้องดีกว่าคร้าบบบบ ขากลับเงินในบัตรไม่พอและไม่อยากเติมไว้เลยซื้อเป็นเที่ยว 240 เยน ได้ตั๋วมาอย่างงี้คับ      กลับถึงสถานีลองเสี่ยงไปดูร้านอาหารร้านเดิมเนื่องจากติดใจในราคาและรสชาติ ปิดคับ (มารู้ทีหลังตามที่เคยบอกไปตอนก่อนหน้านี้) ไม่เป็นรัยทานซูชิเอาละกัน ทานเสร็จก้อไม่พ้นต้องไปออนเซ็นครั้งสุดท้ายก่อนจะเดินทางกลับพรุ่งนี้  จากนั้นผมก้อพักผ่อนแล้วนอนคิดอีกรอบว่าทำไมเวลามันเร็วจัง นอดีกว่าคับ…Good 9 and Sweet Dream   แก้ไขข้อความเมื่อ