วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การเดินทางไปดินแดนมหัศจรรย์แห่งขั้วโลกเหนือ(alaska)ล่องเรือSafari Endeavour"Glacier Discovery Program"

สวัสดีครัชชชช  การเดินทางไปดินแดนมหัศจรรย์แห่งขั้วโลกเหนือ ล่องเรือ Safari Endeavour "Glacier Discovery Program" 16 May -  31 May 2014 แผนการเดินทางครับ  Narita -Seattle -Juneau-Anchorage -Denali National Park-Fairbanks -โปรแกรมนี้เป็นของ Discovery เดินทางโดยเรือ Safari Endeavour "Glacier Discovery Program" ขนาด80ห้องนอน ไม่ใช่เรือครูสขนาดใหญ่ดังนั้นจึงไม่มีความสะดวกสบายหรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบการไปเที่ยวเรือสำราญ(คนไม่เยอะไม่วุ่นวาย)เป้าหมายของเราคือเจาะลึกชมธรรมชาติใน Glacier Bay National Park และบริเวณ Inner Passage (ทะเลและเกาะแก่งระหว่าง alaska-canada และ Continental USA)ซึ่งอนุญาตให้ผู้เข้าชมภายในNational Park  แห่งนี้ได้ปีละไม่เกิน 2แสน คนเท่านั้น และล่องเรือไปถึง Glacierbay -เรือ  Safari Endeavour "Glacier Discovery Program" เรือจะแล่นเข้าไปถึงบริเวณที่เรือใหญ่เข้าไม่ถึง และมีกิจกรรมให้ทำทุกวัน เช่น 1.ลงเรือ SKIFF(เรือยางมีเครื่องยนต์) 2.พายเรือ cayak หรือ canoe พายขึ้นฝั่งเอง 3.ลงเรือเล็ก เดินป่า ถ่ายรูปหมี ชมฝูงปลาวาฬ ตกปลาน้ำลึก เดินบนหิมะและอื่นๆอีกมากมาย Fri. 16 May 2014     04.30    Nippon Airways 06.50-15.00   เดินทางไป Narita NH 806 17.55-11.15    เดินทางไป Seattle NH 1078 20.15-21.37    เดินทางไป Juneau AS 079 เข้าที่พัก โรงแรม Baranof Sat. 17 May 2014   : เที่ยว ใน Juneau Sun. 18 May 2014  :     เตรียมการลงเรือ 11.00      - นำกระเป๋าสัมภาระส่งลงเรือ 17.00      - ออกเดินทาง  โดยเรือ Safari Endeavour "Glacier Discovery Program" Mon. 19 May 2014 :   AM/PM  - Ford 's Terror / Endicott Arm                                     Tue. 20 May 2014  :   AM/PM  - Federick Sound / Stephen Passage Wed. 21 May 2014 :   AM/PM  - Chichago Island                                             Thu. 22 May 2014  :   AM/PM  - Icy Strait                                             Fri. 23 May 2014    :   AM/PM  - Glacier Bay National Park                                         Sat. 24 May 2014   :   AM/PM  - Glacier Bay National Park                                         Sun. 25 May 2014  :   AM        - เรือเดินทางถึงท่า Juneau ; เดินทางไปสนามบิน                                     12.38-14.39   เดินทางไป Anchorage AS 065 - รับรถเช่าจากสนามบิน, เดินทางไป Alyeska Hotel Mon. 26 May 2014 :   AM/PM     -  ทัวร์ ใน Anchorage Tue. 27 May 2014  :   AM/PM    - เดินทางไป Denali National Park พักที่ Grand Denali Lodge ใน Denali National Park Wed. 28 May 2014 :   AM/PM    - ทัวร์  Denali National Park และ Mt. McKinly (โปรแกรม Tundra Wilderness Tour ของ ทาง Park ทั้งวัน) Thu. 29 May 2014  :   AM/PM    - เดินทางไป Fairbanks พักที่ Hampton Inn Fri. 30 May 2014    :   AM/PM    - ทัวร์ Fairbanks  ไม่พักค้างคืน Sat. 31 May 2014   :   01.35-06.35  เดินทางไป Seattle AS 128   13.15-15.40 (+1D)  เดินทางไป Narita NH 1077 Sun. 01 Jun. 2014  :   18.55-22.55   เดินทางไป Bangkok  NH 805 คำแนะนำ 1. สภาพอากาศ 0-18 °C , อาจมี Snow หรือ ฝน 2. อย่าลืม เป้สะพายหลัง คนละ 1 ใบ , รองเท้าบูทชนิดเดินหิมะและกันน้ำ, ถุงมือ, หมวก, เสื้อกันหนาว/กันฝน,ไฟฉายเล็กๆ, ยาประจำตัว, แว่นตา/แว่นกันแดด, กางเกงกันน้ำ         เริ่มการเดินทางกันเลยครับบบ Sat. 17 May 2014   เที่ยวในJuneau ครับ ขับรถออกไปเที่ยว Glacier Gardens ออกจากโรงแรม Baranof 8.00 am ใช้ระยะเวลาขับรถไปไม่ถึง15นาทีครับ การ์เด้นแห่งนี้อยู่บนเขาครับต้องนั่งรถกอลฟ์ของทางการ์เดนขึ้นไป ออกจาก Glacier Gardens ไป Mount Roberts Tramway ขึ้นกระเช้าไปดูมุมสูงของเมืองJuneau ข้างบนมีeagleให้ถ่ายรูปกันด้วย แนะนำอาหารเที่ยงครับ ปูอลาสก้า ร้าน TRACY'S King crab ขอบอกครับว่าสุดยอดปูนั้นมันช่างอร่อยเหลือเกินครับวันนั้นผมจัดไปตั่ง2ถัง อิ่มแปร่เลยครับ ทานปูเสร็จแล้วเดินเล่นแถวร้าน TRACY'S King crab มีเรือสำราญขนาดใหญ่จอดเทียบท่าด้วยครับ เตรียมพร้อมล่องเรือออกจากท่า Sun. 18-25 May 2014  :     11.00      - นำกระเป๋าสัมภาระส่งลงเรือ 17.00      - ออกเดินทาง  โดยเรือ Safari Endeavour "Glacier Discovery Program" โปรแกรมแต่ละวันไม่เหมือนกันครับ ทีมงานบนเรือจะให้เราเลือกว่าแต่ละวันจะทำไรแบ่งเป็นช่วงเช้ากับบ่าย ช่วงเช้าผมเลือกลงเรือเล็กขึ้นฝั่งเดินป่า ช่วงบ่ายนั่งเรือเล็กออกไปGlacierbayครับ เรือเล็กหน้าตาเปนแบบนี้ ดีนะพกกล้องโกโปรไปด้วย Glacier Bay National Park   เจอถ้ำหมีด้วยครับแต่หมีไม่อยู่ kayak time พายคายัคออกไปเจอวิวสวยๆๆ เรือที่เรามาเหลือลำเล็กนิดเดียวเอง น้ำแข็งอันนี้เก็บขึ้นมาครับเย็นมาก สาหร่ายครับ อร่อยดีครับเก็บขึ้นมาแล้วกินเลย ได้เจอหมี แมวน้ำ โลมา ปลาวาฬ ด้วยครับ วัดลอยเท้าหมีหน่อย แมวน้ำนอนอาบแดดสบายใจเลย ผมได้กระโดดลงน้ำด้วยครับ เย็นมาก วิวสวยๆ เล่นdog-sled ที่Anchorage ขึ้นฮอริคอปเตอร์ขึ้นไปนะครับบนยอดเขา