วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

SAPA PaJonePai

เริ่มต้นจาก เพื่อนอยากขึ้นเครื่องไปเที่ยว เลยให้เลือกประเทศ นางผู้ซึ่งบินครั้งแรก เลยตัดสินใจจะไปแล้วเอาให้คุ้ม จุดหมายเราคือSAPA Vietnam อากาศหนาวต้องมา นาขั้นบันไดต้องมา อ่ะ!!!ถามสมาชิก แกมบังคับไป ....จองตั๋วเลยดอกไม้day1‬ กทม.-ฮานอย ลงจากเครื่องเดินผ่าน ตม.มาได้ อย่างแรกคือ หาคนที่มารับ โบกมือหยอยๆชูป้ายชื่อ น้องคนสวย และก็ซื้อ sim card ( VND 300,000 ) คือชีวิตนี้ขาดnetกันไม่ได้นะ ดิ้นอ่ะ และเราก็นั่งรถไปหา MS.Nga ที่ Viet Hotel (นางเป็นคนจัดการทุกอย่างทั้งเรื่องรถไฟ รถรับส่ง นางดังมากในพันทิป) พอเรารับตั๋วรถไฟแล้ว นางก็แนะนำให้เราไปกิน Pho Ga อร่อย ชามใหญ่ และเราขอแนะนำ Spring rolls (อร่อยไม่อร่อยไม่รู้ รู้แต่จานเดียวไม่พออ่ะ) (สิ่งที่สะดุดตาคือ ลูกชายเจ้าของร้าน น่ารักไง ครุคริ ^^) อิ่มท้องแล้ว ก็เดินไป "ทะเลสาบคืนดาบ" เสียเงินค่าเข้าไปดูเต่าที่รับดาบ ราคา คนละ VND 20,000 ได้นั่งพักเหนื่อย ไม่ได้เมื่อยนะ แต่อากาศร้อน และเราก็ตัดสินใจไปกินติม แรงมาเลยจ้า เราต้องเดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง แต่เราต้อง "ข้ามถนน" ไอ้รถที่นี่ก็บีบแตร เบรกไม่มี จะขี่มอไซคุยกับอีกคัน โทสับ หรือจะฝ่าไฟแดง คือกูสินะที่ต้องระวัง สรุปเราก็วิ่งข้ามถนนอันกว้างขวาง อะดินาลินหลั่ง เราเดินเล่นกันไปเรื่อยๆ เที่ยว โบสถ์(ปิด) ตึกโฮจิมิน(ปิด) และเดินไปมหาวิทยาลัยแห่งแรก เอาละว่ะต้องข้ามถนน มันเป็นเพียงแค่ถนน3-4เลน แต่ข้ามยากมาก รถมาตลอด จะสอยเราไปด้วยอยู่ละ เอาไงดี เหมือนจะวิ่งได้ ลงไปที่ถนนละ เอ้า!!ไม่ได้ ต้องกลับขึ้นมาอี๊ก รอนานเลย สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจข้าม โอ้ย!!!!มาถึงอีกฝั่งครบ32 ดีใจเหมือนได้เป็นนางงามจักรวาล ..ในมหาลัย เสียค่าเข้า VND 20,000 เราเจอนักศึกษามากมายมาถ่ายรูปรับปริญญา นางๆหุ่นดี ดีจนคิดว่าไม่มีไรกินช่ะ ทำไมถึงผอมได้ขนาดเน้~ สุดท้ายเราก็มานั่งพักกัน อากาศร้อนมาก ปวดหัว จะเป็นลม แล้วเราก็มีแรงฮึดอีกครั้งเมื่อได้ยินว่าต่อไปเราจะไปกินข้าวเย็น ฮูเล่! เรานั่งแท็กซี่ไปถึงร้าน "Qaun An Ngon" อร่อย เยอะ อิ่ม มีความสุข หมดไปเล็กๆ "VND 700,000++" ถึงเวลากลับไปเอากระเป๋าละ พนักงานดี๊ดี (อย่างที่เคยชมไป) ให้เราอาบน้ำแถมเอาสบู่ผ้าเช็ดตัวด้วย ฟรีนะจ๊ะบอกเลย ถึงเวลา2ทุ่มรถก็มารับเราไปส่งที่สถานีรถไฟ เราได้ตั๋วจริงแระ เลยไม่ต้องไปเปลี่ยนตั๋วที่ไหน พอใกล้เวลาก็เดินไปรอขึ้นรถไฟที่ชานชลา SP3 HaNoi-LaoCai coach9 no.7-8-9-10 ขึ้นรถได้ กินๆ เม้าท์ๆ แล้วนอนยาววววว เจอกันLaoCaiนะจ๊ะ