วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวคร่าวๆ ที่ Hongkong-Macau ครับ เดินทางเมื่อ 26/11/2557

ผมบอกก่อน ผมทำรีวิวไม่เป็นนะครับ 555+ ตั้งแต่รีวิวพม่าล่ะ

คำแนะนำก่อนออกเดินทาง
ค่าเงินที่แลก 1 $ = 4.31 บาท ผมแลกที่ ธ.ออมสิน ครับ (คำนวนให้คุ้ม ถ้า rate ไม่ต่างกันมาก แลกใกล้ๆบ้านก็ได้ครับ ผมคำนวนค่าเดินทางแล้วผมแลกใกล้บ้านดีกว่า)

เรื่อง App บนมือถือ ควรโหลด App MTR mobile และ MTR Tourist ไว้นะครับ เรื่องอัตราแลกเปลื่ยน App ExchangeTHB

ทางเจ้าของกระทู้ไปกัน 4 ชีวิต จองห้องพักแบบ Family 4 Pax ที่ Homy Inn ได้จองจากเวป "ในราคาคนกันเอง" ได้ราคา 3,370 บาท/คืน โดยก่อนไปได้ทำการซื้อตั๋วนองปิง - The Peak Tram - MTR Tourist Day Pass แบบ Unlimit 3 วัน + Airport Express ไปกลับ ทุกอย่างผมแนะนำให้ซื้อจากไทยไปเลยครับ ถูกกว่า ไวกว่า สะดวกกว่า คิวยาวมากถ้าไปซื้อเอง แต่เจ้าของกระทู้ไม่ได้ใช้บัตร Octopus Card นะ

ส่วนเรื่องการเปิดโรมมิ่ง หรือซื้อซิมใช้ อันนี้แล้วแต่ความสะดวกเลยนะครับ แต่เจ้าของกระทู้ไม่ซื้อครับเปิด Airplane Mode ตลอดเวลาเพราะเล่น wifi ฟรีได้ทั้งในห้าง - MTR - สวนสาธารณะหลายๆที่ - ที่พัก ส่วนโทรศัพในที่พักสามารถโทรเบอร์ฮ่องกง ได้ฟรีไม่จำกัด ผมใช้โทรติดต่อไกด์ทัวที่จะพาไป Macau ครับ (ส่วนตัวผมว่า Macau ไม่มีอะไรที่น่าสนใจมากนัก เสียเวลาขึ้นเรือไปกลับด้วย)

เรื่องอาหารและน้ำ อันนี้สำคัญมากๆ ทุกอย่างแพงจริงๆ แนะนำให้วันแรกซื้อน้ำอะไรก้ได้กินแล้วอย่าทิ้งขวดนะ(หรือจะทิ้งก็ได้ ^^ ผมใช้เติมน้ำจากที่พัก) อาหารราคาปกติๆจะอยู่ที่ 26-45$ ต่อจาน น้ำเปล่าที่7/11จะอยู่ที่ 9.0 - 13.00$ เบียรราคาจะอยู่ที่ 5-17$ แต่ชอบสุดก็เบียรคิดตี้ 8$ ส่วนรสชาติอาหารจืดทุกอย่าง คงต้องทำใจนะคับ แต่ของหวานอร่อยดีที่นี้เหมือนจะเน้นรสชาติของมะม่วงนะ แล้วก็ไอศครีมโคนเนสเล่ที่7/11รสมะม่วงลองกินดูนะครับ

แผนการเดินทาง
Day 1 (26/11/2557)
07.00 กรุงเทพฯ - ดอนเมือง (DMK) FD 508 - กินอาหารที่สนามบินหรือบนเครื่อง
10.15 ถึง ฮ่องกง (HKG) FD 508
11.30 เข้าที่พักฝากของ พักที่ Homy Inn ใกล้ East Tsim Sha Tsui Station Exit P3
12.00 กินอาหารร้าน Joy Cuisine
13.00 The Peak Tram จะขึ้นทั้งไปและกลับ
17.30 วันเดอร์ฟูลเวิลด์ออฟวันปวา Wonderful Worlds of Whampoa (แต่ไม่ได้ไปคับ อยู่ Sky Terrace นานไปหน่อย)
21.30 กินของหวานร้าน MangoChaCha

Day 2 (27/11/2557)
(Tour) Macau One day Trip 08.00-19.15 น.
20.00 Symphony of light (บริเวณ Avenue of Stars หรือ หน้า Clock Tower)

Day 3 (28/11/2557)
07.30 หากินเกี๊ยวน้ำร้าน Lung Kee
10.00 เกาะลันเตา - กระเช้านองปิงฮ่องกง - พระใหญ่ วัดโปลิน หมู่บ้านนองปิง - Citygate Outlets
13.00 หาของกินที่ Citygate Outlets (Food Center)
17.00 เดินเล่นตลาดท้องถิ่น Temple St. หรือ Ladymarket
18.30 กินเตี๋ยวหลอดร้าน Superior Rice Roll Pro Shop
21.30 กินของหวานร้าน Dessert playground

Day 4 (29/11/2557)
07.00 หากินโจ๊กร้าน Hung Lee - กลับที่พัก
10.30 ออกจากที่พัก ฝากของไว้
11.00 หากินติ่มซำ ร้าน Lin Kee
12.30 วัดหวังต้าเซียน – Nan Lian Garden - วัดนางชี - วัดแชกงหมิว
16.00 มารับของจากที่พักไปสนามบิน
19.00 กินอาหารที่สนามบินร้าน Starbuck ช่วงมาถึง gate แล้ว (จริงๆ ควรแวะซื้อซูชิมากินถูกกว่าเยอะ อร่อยด้วย แต่พวกผมลืมซื้อ)
19.50 ฮ่องกง (HKG) FD 505
21.30 กรุงเทพฯ - ดอนเมือง (DMK) FD 505

ปล.ข้อมูลทั้งหมดผมได้จาก Pantip และ hongkongfanclub นะครับ ขอบคุณจริงๆ^^ ชื่อสินค้า:   Hongkong-Macau ที่พัก อาหาร คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว