วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิว แกะเครื่องเปลี่ยนจอสัมผัสมือถือ Lenovo P780 อย่างละเอียด โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต

สวัสดีครับ บรรยากาศสิ้นปี เมื่อย่างเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี ช่วงนี้ถือว่าเป็นหน้าหนาวเต็มตัว แต่เอ๊ะ !! ยังฝนตกเกือบทุกวันอยู่เลย  กลางคืนหนาว กลางวันร้อน เย็นฝนตก ยังไงก็ดูแสุขภาพกันด้วยนะครับ ^^  ส่วนวันนี้ เราจะมารีวิวการเปลี่ยนจอมือถือ ของแบร์นชื่อดังด้าน computer แต่หันมาเอาดีทาง smart phone  คือ  Lenovo P780  มือถือ รุ่นนี้ มองดูภายนอก สวย วัสดุดี แรกเห็น และสัมผัสครั้งแรก ให้ความรู้แน่หนา กระชับมือ


  เยี่ยม   มีข่าวดีๆมาฝากครับ  
โปรโมชัน !!!  ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 15 ธ.ค. 57 - 15 ม.ค. 58
ฟรี ! เปลี่ยนจอ Ipad 2/3/4 ,เปลี่ยนอะไหล่และซ่อมปุ่มต่างๆ Ipad 2/3/4, Iphone 4/4s ฟรีจริงๆ ลองเข้ามาอ่านครับ http://pantip.com/topic/32910084



ก่อนอื่นเราลองเข้าไปเยี่ยมชมกระทู้เก่าๆที่ผมเขียนเขียนรีวิวไว้นะครับ

1. [CR]Xiaomi Mi3 วิธีการแกะถอดประกอบเครื่อง โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต  http://pantip.com/topic/32366568
2. [CR]รีวิว แกะเครื่องเปลี่ยนจอ Iphone5/5S อย่างละเอียด โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต http://pantip.com/topic/32571005
3. [SR]รีวิว แกะเครื่องเปลี่ยนจอ Ipad 2/3/4 อย่างละเอียด โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต  http://pantip.com/topic/32601297
4. [CR]รีวิว แกะเครื่องเปลี่ยนจอ แท็บเล็ตนักเรียน OTPC รุ่น 2 อย่างละเอียด โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต http://pantip.com/topic/32911299
5. [CR]รีวิว แกะเครื่องเปลี่ยนจอสัมผัสมือถือ Imobile Istyle 7.5 อย่างละเอียด โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต http://pantip.com/topic/32917832

เอ่อ....ลืมบอกไป ID เก่า ผมถูกระงับไปแว้ววอ่าา Pantip ใจร้ายที่สุด _< แต่ก็เข้าใจครับ ไปทำผิดกฎเองนี่เนอะ คราวนี้ผมก็จะระวังให้มากขึ้นครับ

ก่อนอื่นออกตัวก่อนเลยว่า รีวิวชุดนี้ ช่างได้ลงมือซ่อมและได้ถ่ายรูปเองเพียงคนเดียว ดังนั้น ภาพที่ได้ จะไม่ใช่ขณะซ่อม แต่จะเป็นภาพที่ทำขั้นตอนนั้นเสร็จแล้วจึงมาวางถ่าย

เรามาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่า  

ขั้นตอนแรก แกะฝาหลัง ฝาหลังเป็นอะลูมิเนียม ก็ระวังๆ ไม่ให้เป็นรอยนะครับ  และทุกๆครั้งก่อนลงมือซ่อมเครื่องหรือถอดอะไหล่เครื่อง อย่าลืม ถอด MEM และซิม  ออกด้วย เพราะถ้าไม่ถอด เม็มอาจถูกง้างจนหัก ได้ครับ




ไขน๊อต 7 ตัว ที่ล๊อคฝาหนังออก เมื่อไขออกหมดแล้วก็ใช้ปิ๊กเหล็ก หรือปิกบางๆ แกะฝาหลังออก ในขั้นตอนนี้ระวังกิ๊บล๊อกหักนะครับ
และ ****สำคัญมากๆ โปรดระวัง ปุ่มต่างๆจะหลุดหาย ซึ่งอะไหล่พวกนี้ ถ้าเป็นรุ่นที่คนใช้ไม่เยอะ จะหาซื้อไม่ได้ และไม่มีขาย ดังนั้นถ้าหายไป คิดภาพไม่ออกเลย _< ****




ถอตแบตออก สายแพรแบตรุ่นนั้ เป็น socket แนะนำให้นั่งพิจารณาก่อนว่าจะแกะท่าไหน แกะยังไง  ถ้าแกะถูกวิธีจะใช้แรงไม่เยอะ และถ้าใช้แรงเยอะ socket จะหักง่าย แะถ้าหัก ก็เป็นการเพิ่มงาน และเป็นงานไม่ง่ายเลย _<




ขั้นตอนต่อไปเราจะเอาบอร์ดออก โดยแกะสายแพร ทัชสกรีน - จอ และ กล้อง ออกให้หมด
*แกะแถบสายแพรปุ่มกดออก ค่อยระวังเพราะขาดง่ายครับ*
ไขน๊อตล๊อตบอร์ด 2 ตัว แล้วแกะบอร์ดออก
ใช้เครื่องเป่าลมร้อนเป่าเพื่อละลายกาว แล้วแกะจอ ออกได้เลย




นำจอตัวใหม่ประกอบเข้าไป และ ประกอบอุปกรณ์ทุกชิ้นเข้าไปแบบเดิทตามท ี่แกะมา ^^  



เมื่อประกอบเสร็จเรียบร้อยทุกอย่าง ก็นำมาเปิดเทส หน้าจอ กล้อง เสียง ลำโพง  3G ไวไฟ โทรเข้าโทรออก ชาร์จไฟ และอื่นๆ เช็คตให้หมดก่อนส่งถึงมือลูกค้าถือเป็นอันจบกระบวนการ ^^

จบการรีวิว

ปล.ถึงแม้จะมีการรีวิวอย่างละเอียดแต่ก็ไม่แนะนำให้คุณซ่อมกันเอง เนื่องจาก
1.ต้องซื้ออุปกรณ์หลายอย่างและก็เปลี่ยนอุปกรณ์ไปเรื่อยๆตามรุ่นต่างๆ คิดว่ามันไม่คุ้ม กับเปลี่ยนเฉพาะเครื่องตนเอง
2.ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะอาจจะทำให้เครื่องเสียมากขึ้นและถ้ามีปัญหาเรื่องบอร์ดเสีย  เรื่องใหญ่เลยย !!
3.ซื้อจอมาเปลี่อนเอง ในราคาปลีก 1-3 ชิ้นก็ราคาไม่ต่างกับให้ร้านเปลี่ยนให้
4.กระทู้นี้เป็นแค่วิทยาทาน เพื่อป้องกันร้านตู้กระจก ที่ไม่มี จรรยาบรรณ ในการซ่อมแอบเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อให้คุณมีความรู้และคุ้นเคยกับการเปลี่ยนบ้างจะได้ดูช่างทำรู้เรื่องและพยายามหาร้านที่ดูการซ่อมด้วยตาตัวเองได้เพื่อความสบายใจของท่าน ^^
5.แต่ถ้าท่านจะลองฝึกซ่อมเองทางร้านก็ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้ครับ

ด้วยตวามหวังดี  มีอะไรสอบถามหลังไมล์ได้ครับ ^^

สุดท้ายนี้ หากเกิดความผิดพลาดขั้นตอนไหน ก็ขออภัยและยินดีให้พี่ๆน้องๆ ติชมรวมถึงแนะนำได้นะครับ ทางทีมงาน อะไหล่แท็บเล็ตตื่นเต้นและยินดีทุกๆครั้งที่มีคนกด + หรือกด แสดงอารม หรือ มาคอมเม้น ไม่ว่าจะติหรือชม ขอบคุณมากๆครับที่เสียสละเวลามาอ่าน ทางทีมงานจะพยายามเขียนรีวิวรุ่นอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆครับ ชื่อสินค้า:   Lenovo p780 คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว