วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สองสาว...แบกเป้...เที่ยวสมุย... 2 วัน 1 คืน งบ 5,400 บาท

เดินทางท่องเที่ยวมาก็เยอะแล้ว แต่ไม่เคยทำรีวิว จริงๆจังๆ สักครั้ง กระทู้นี้เป็นครั้งแรกที่เที่ยวบ้านเกิดของตัวเอง และประทับใจเกาะสมุยมากมายค่ะ เจี๊ยบเกิดที่ จ. สุราษฎร์ธานี แต่เชื่อมั้ย??? ตั้งแต่เด็กจนโตป่านนี้ ไม่เคยไปเกาะสมุย พูดแล้วน่าอายจริงๆ ไม่ใช่ว่าไม่อยากไปนะ อยากมากกกกกกก แต่ยังไม่มีโอกาส ครั้งนี้ตัดสินใจลาพักร้อนยาว 2-5 สิงหาคม 2014 เพื่อเยี่ยมบ้านเกิดและเที่ยวทะเลไปในตัว คุ้มจริงๆ ^^ เริ่มจากบังคับเพื่อนรักที่สุราษฎร์ฯ ให้ลาพักร้อน โดยมีข้อเสนอว่า “เราจะไปปล่อยแก่กัน” เท่านั้นแหละ คนใจง่ายอย่างเราๆ ก็เริ่มแบ่งหน้าที่ทันที  โดยให้เพื่อนหาทริปดำน้ำและเทียบราคา ระหว่างเกาะเต่า-เกาะนางยวน และ หมู่เกาะอ่างทอง แต่สองสาวเห็นตรงกันว่าเราไปหมู่เกาะอ่างทองกันดีจะกว่า อยากไปดูทะเลใน ที่เกาะแม่เกาะกันทั้งคู่ ส่วนเจี๊ยบมีหน้าที่หาที่พักบนเกาะสมุย เลือกไปเลือกมาอยู่นาน ในที่สุดหวยก็ออกที่ The Room Chaweng ห้องซูพีเรีย รวมอาหารเช้าแบบคอนติเนนทัล ในราคา 1,560บาท/คืน สำหรับเราสองคน และก็จองเจ้าหางแดง บินเดี่ยวไป-กลับ จากดอนเมือง-สุราษฎร์ ทันที ได้ตั๋วโปรโมชั่นในราคา 1,573 บาท เรามาร่วมเดินทางไปด้วยกันเลยนะคะ เย็นวันที่ 2 ส.ค. เดินทางจากออกจากกรุงเทพฯ และนอนค้างที่บ้าน 1 คืน เช้าวันที่ 3 ส.ค. นัดเพื่อนตี 4 และมีคุณหมอวิทย์ หนุ่มใหญ่ใจดี (พี่ชายเพื่อน) ขับรถไปส่งที่ท่ารถตู้ในตัวเมืองบ้านดอน เพื่อนสาวก็จัดแจงซื้อตั๋ว แต่ด้วยความที่รถตู้เที่ยวแรกจะออกตี 5 ครึ่ง กว่าจะไปถึงท่าเรือดอนสัก ใช้เวลาพอสมควร เราไม่ทันขึ้นเรือเฟอร์รี่แน่ๆเลย เพราะเรือออกเที่ยวแรก 6 โมงเช้า เราอยากไปเที่ยวแรก เพื่อที่จะได้ถึงเกาะสมุย 7 โมงเช้า และจะได้ไปดำน้ำทัน เดี๋ยวไกด์ไม่รอ เพื่อนสาวบอกว่างั้นเดี๋ยวขอคืนตั๋ว แล้วให้พี่ชายไปส่งที่ท่าเรือแทน น้องพนักงานก็ใจดีค่ะ ให้เราคืนตั๋วและคืนเงินให้ แล้วเราก็รีบกระโดดขึ้นรถกันต่อ..... ขับรถประมาณ 45 นาที ก็ไปถึงท่าเรือดอนสัก ที่นี่จะมีบริการเรือเฟอร์รี่ระหว่าง ซีทรานเฟอร์รี่ และ ราชาเฟอร์รี่ เราเลือกใช้บริการได้ตามใจชอบนะคะ จากสนามบินสุราษฎร์ธานี มีเคาเตอร์บริการของทั้งสองเจ้า และจะติดราคาค่าโดยสารอย่างชัดเจน ทั้งแบบเที่ยวเดียว แลไปกลับ ซึ่งราคาจะรวมรถบัสปรับอากาศ รับ-ส่งจากสนามบิน และ ค่าตั๋วเรือ แต่เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วย..... ถึงท่าเรื่อแล้วววววว เหลือเวลาอีกประมาณ 10 นาที เรือจะออกแล้ว เรารีบกระโดดลงจากรถ รีบๆ ขอบคุณพี่หมอ เพื่อซื้อตั๋ว ซื้อเสดก็รีบวิ่งๆ ไปท่าเรือทันที ขอบอกว่าการบริหารจัดการ ตรงเวลาเป๊ะ เรือออกเวลาไหนเวลานั้น ไม่มีคอยนะคะ เดินเรือทุกๆ 1 ชั่วโมง มาไม่ทันคือ....รอออออออ อย่างเดียวค่ะ 1 ชม. ระหว่างการเดินทางไปเกาะ จัดไปอย่าได้เสีย เราเดินขึ้นไปดาดฟ้าเรือ เพื่อถ่ายรูป อาบแดดอุ่นๆ ยามเช้า ลืมเรื่องอื่นๆ ไปเลย ในหัวคิดแต่ว่าทริปนี้ฟินแน่ มีความสุขจัง เป้าหมายของเรา "ทะเลใน" และแล้วก็ถึงท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุย เราเดินไปที่รถตู้ของบริษัททัวร์ ซึ่งเค้ามารอรับเราอยู่ก่อนหน้าแล้ว อย่ารอช้า....ขึ้นรถกัน แล้วตรงดิ่งไปที่ท่าเรือเพื่อจะไปดำน้ำกันทันที ทริปนี้ฟินมาก เพราะมีคนไทย 4 คน คือเรากับเพื่อน และมีพี่ผู้ชายอีก 2 คน  ที่เหลือคือชาวต่างชาติทั้งลำ และแล้วก็ได้มิตรภาพใหม่ๆ ที่ประทับใจมิรู้ลืม อมยิ้ม36อมยิ้ม36อมยิ้ม36อมยิ้ม36อมยิ้ม36อมยิ้ม36 หลังจากตะลอนทัวร์กลางทะเลกันมาทั้งวัน พอได้ขึ้นฝั่ง ก็รีบกระโดดขึ้นรถตู้ของทัวร์ซึ่งเพื่อไปเช็คอินที่โรงแรมกัน  พวกเรานอนเอนพักเหนื่อยกันแป้ปนึง แล้วพออาบน้ำเสด ท้องเริ่มร้องโครกคราก หิวกันแล้วสิ... พนักงานในโรงแรมก็แนะนำว่าเดินไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะเจอถนนคนเดินเชวง มีอาหารอร่อยๆ ให้เลือกหลายๆ ร้านด้วย และในที่สุดสองสาวก็นั่งจิบเบียร์ไป กินกับแกล้มไป ชมวิวไป มีเพลงอินเตอร์ประกอบซีน แหม่!!!!  ฟินเว่อร์ อิอิ แล้วอิ่มท้อง สบายใจกันแล้ว เราก็กลับไปพักผ่อนกัน ที่พัก.... ถนนคนเดิน....กับของกินอร่อยๆ เช้าวันที่ 4 ส.ค. ตื่นมาอาบน้ำ เก็บของจัดกระเป๋าเสร็จ ก็ลงมาทานอาหารเช้าของโรงแรม พอเช็คเอ้าท์ เรียบร้อยก็ออกเดินทางกันต่อ เรานั่งสองแถวจากตัวเมืองเชวง มาท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุย ค่ารถสองแถวคนละ 60 บาท  พอมีเวลาเหลือนิดหน่อย เลยเดินหาร้านนั่งเล่นชิวชิวกัน แต่กลับไม่ชิว จัดเต็มอีกแล้ว กลัวหิว เพราะคิดว่าอีกหลายชั่วโมง กว่าจะถึงบ้านกัน ร้านนี้อาหารและเครื่องดื่มอร่อยดีค่ะ ราคาก็โอเคด้วย แต่แอบเสียดายไม่ได้ถ่ายรูปชื่อร้านมาอ่า  อยู่ตรงหัวมุมทางแยกหน้าท่าเรือหน้าทอนเลยค่ะ ถ้าได้ไปเกาะสมุย ลองแวะไปชิมกันนะคะ  อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17 แก้ไขข้อความเมื่อ