วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

5 วัน 4 คืน ...ค้นหาตัวเองที่วังเวียงกับงบ 3500 บาท

ไก่ไก่ไก่ไก่ไก่ไก่ ________________________________________________________________________________________           สวัสดีค่ะ ทริปนี้จริงๆผ่านมาสักพักแล้วแหละ ตอนไปไม่ได้คิดว่าจะกลับมารีวิว เลยไม่ได้จดรายละเอียดเก็บไว้สักเท่าไหร่ รูปภาพช่วงนั้นแอป vsco cam มาแร๊งงงงมากๆค่ะ ก็เลยอาจจะแต่งเยอะไปหน่อย เกรนจัดบ้างหม่นบ้างขอโทษนะค่ะ 55555555 แต่ของจริงก็สวยไม่แพ้กันเลยยยยยยยยยย บางรูปก็ดิจิตอล บางรูปก็ฟิล์มค่า เอาหละ ..ด้วยความที่ยังอยู่ในวัยเรียนกันอยู่ การไปเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเนี่ยตอบโจทย์มากๆ ทริปนี้ก็เลยเน้นความประหยัด และลำบากเป็นหลักนะค่ะ ฮ่าๆ ส่วนมากไม่ค่อยเน้นกินกันเท่าไหร่ เน้นถ่ายรูปกันสะส่วนใหญ่ค่ะ ทริปนี้ไปกันทั้งหมด 5 คนค่ะ  ขับรถยนต์กันไปเพราะลองมาคิดดูแล้วค่าน้ำมันเอามาหารรวมกัน ถูกกว่าค่ารถบัส และจอดแวะไปได้เรื่อยๆค่ะ เราขับรถไปจอดไว้ที่หนองคาย (พอดีพ่อมีคนรู้จักที่นั่นค่ะ) ออกจากกรุงเทพ 4 ทุ่ม ถึง เกือบๆ 6 โมงเช้าค่ะ        หลังจากนั้นก็ไปรอรถที่ บขส.หนองคาย รถบัส อุดร - หนองคาย - วังเวียง รถมีรอบเดียวคือ 10.00 น. ราคาตั๋ว 270.- บาท ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ระหว่างทางก็จะมีการจอดรถที่เขตข้ามแดนไทย-ลาว และระหว่างทางก็จะมีจุดพักรถครึ่งทางให้ได้เข้าห้องน้ำหรือซื้อขนม เรามาถึงวังเวียงกันประมาณ 16.30 น. (ตอนมาสายพานรถขาดต้องพักซ่อมรถเลยทำให้เพิ่มเวลาไปอีก)  รถบัสจะมาจอดที่สถานีขอวังเวียง แล้วจะมีรถฟรีพาเราไปส่งในตัวเมืองวังเวียงค่ะ ไม่ไกลเลยค่ะ ประมาณ 5 นาทีก็ถึง            ที่พักคืนแรกของเราโทรไปจองก่อนมาค่ะ ด้วยความที่มาครั้งแรกเลยยังไม่กล้าวอล์คอินเท่าไหร่  ชื่อที่พักคือ Champalao The Villa ราคา 1450 บาท พร้อมอาหารเช้า บรรยากาศภายในที่พักเราว่าดีมากๆ เป็นบ้านไม้ท่ามกลางต้นไม้บรรยากาศร่มรื่น ด้านนอกรอบๆเปนหมู่บ้าน ค่อนข้างร่มรื่นและสงบค่ะ แต่วิวภายนอกไม่ค่อยเห็นวิวภูเขา แม่น้ำเท่าไหร่ ที่พักมีฟรี wi-fi ค่ะ หลังจากเก็บของเข้าที่พักแล้ว ก็ออกไปเดินเล่นในตัวเมืองกันค่ะ วังเวียงเป็นเมืองเล็กๆที่แม่น้ำซองไหลผ่านกลางเมือง และมองไปทางไหนก็เห็นแต่ภูเขา เหมือนโดนธรรมชาติโอบล้อมไว้อยู่เลย เดินไปไหนก็เจอแต่นักท่องเที่ยว แก้ไขข้อความเมื่อ