วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สองผัวเมียเกสท์เฮาส์ ณ เชียงคาน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chinmai เมื่อ 30-7-2013 21:32

สองผัวเมียเกสท์เฮาส์ ณ เชียงคาน

คำว่า "สองผัวเมีย" ชื่อนี้คงเป็นที่สงสัยไม่น้อยเลยนะครับ ว่าทำไมถึงต้องใช้ชื่อนี้ หลายคนคิดและจินตนาการกันไปต่างๆ นานา แต่ความจริงแล้ว “สองผัวเมีย” เป็นเพียงคำพูดของผู้เฒ่าผู้แก่ที่ใช้เรียกกันติดปาก เพราะส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยจำชื่อร้านค้ากัน ก็จะพูดแค่ว่า “ร้านของสองผัวเมีย"

“สองผัวเมีย” เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นบนถนนชายโขงที่แขวนโคมไฟประดับไว้เต็มหน้าบ้าน สว่างไสว เห็นได้แต่ไกลแห่งนี้ คือร้านขายของที่ระลึกที่รวบรวมสินค้า OTOP ของดีเมืองเชียงคาน รวมถึงของฝากจากจังหวัดเลยที่ทางร้านคัดสรรค์แต่ของดีๆ เอามารวมไว้ด้วยกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมายังเชียงคานได้เลือกซื้อของที่ระลึกกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าพันคอ กระเป๋า พวงกุญแจ โปสการ์ด และอื่นๆ อีกมากมายที่บรรยายกันไม่หวาดไม่ไหว เพราะสินค้าในร้านเค้าเยอะจริงๆ


นอกจากชั้นล่างที่เป็นร้านขายของที่ระลึกแล้ว ชั้นบนยังแบ่งเป็นห้องพักให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งห้องพักก็จะแบ่งออกเป็น ห้องแอร์ และห้องพัดลม อย่างละ 2 ห้อง ตกแต่งแบบผสมผสานด้วยศิลปะอีสานกับศิลปะล้านนา ที่ให้บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง ที่ด้านหลังของบ้านยังมีบริเวณกว้างจัดเป็นสวนที่ตกแต่งด้วยไม้ระแนง ให้เป็นมุมพักผ่อนสบายๆ สามารถมานั่งอ่านหนังสือได้เพลินๆ เหมาะกับวันพักผ่อนสบายๆ ที่ไม่เร่งรีบนัก





ถ้าหากใครกำลังมองหาของฝากจากเชียงคาน แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี ลองแวะมาที่ร้านสองผัวเมียแห่งนี้ดูนะครับ คุณอาจจะได้ของฝากถูกใจติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านกันเต็มกระเป๋าเลยนะครับ


ขอบคุณที่มาและภาพสวยๆจาก :  
thetrippacker.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น