วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไปเที่ยว "หลังคาโลก" กันมั้ย??

ครั้งแรกกับการเขียนเล่าประสบกราณ์การเดินทางของตัวเองผ่านเว็ปไซด์ชื่อดังอย่าง Pantip.com ก่อนอื่นเราต้องขอออกตัวก่อนว่าเราไม่เก่งเรื่องเล่าเรื่องราวเป็นตัวอักษร ทั้งหมดเล่าออกมาจากความรู้สึกและความคิดจากสิ่งที่เจอด้วยตัวเอง รวมทั้งบันทึกทั้งหมดระหว่างเดินทางค่ะ.....ดังนั้นดัวหนังสือเลยค่อยข้างเยอะ ถ้าขี้เกียจอ่านกันก็ข้ามๆไปก็ได้นะคะ ดูแต่รูปก็ได้ เริ่มเลยดีกว่าค่ะ^^ การเขียนเล่าเรื่องราวครั้งแรกเริ่มต้นด้วยประสบกราณ์การเดินทางที่ยาวนาน....ที่ชีวิตนี้ต้องไปตามฝันให้ได้!! เข้าเรื่องการเดินทางอันแสนยาวนาน สู่ดินแดนที่สูงที่สุดในโลกดีกว่า.... ย้อนไปเมื่อ 2 - 3 ปีก่อน ระหว่างที่นั่งคุยกับเพื่อนคนนึง (เพื่อนตั้งแค่สมัยเรียนมัธยมที่อัสสัมกระโปรงแดง) ที่รักการเที่ยวเหมือนกันเรา เพื่อนคนนี้มักจะจัดทริปและชวนเราไปเที่ยวอยู่บ่อยๆ เรียกว่าขาประจำเลยแหละ คุยกันเล่นๆ... เพื่อนคนนั้นก็พูดขึ้นว่า : เนี่ยมีทริปเที่ยวฑิเบต เราอยากไปแต่หาข้อมูลแล้วเค้าบอกว่า....นั่งรถไฟไป 36 ชม.!!! (แม่เจ้า!! เราคิดในใจ) เรา: ชั้นขอนอนอยู่บ้านละกัน (คิดในใจนั่งทีตูดบานแน่ๆ) เพื่อน: เออ....เราก็เหมือนกัน จะลางานไงว่ะ?? จากนั้นก็จบการสนทนา....เปลี่ยนเรื่องไปคุยสัพเพเหระตามประสาผู้หญิง และย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว (ปี 2013 ประมาณต้นๆปี เพื่อนคนเดิมก็โทรมาชวนว่า.... เพื่อน : "แก....ไปเที่ยวฑิเบตกันมั้ย?" เรา : หือออ....นั่งรถไฟ 36 ชม.อ่ะนะ เอาจิงดิ ไปจิงหรอ ขอคิดก่อน (ในหัวนึกถึงแต่เรื่องนั่งรถไฟคงลำบาก ลางานยาวๆป๊าจะไล่ออกมั้ย? แล้วคือไปกันเองต้องยังไง ปท.เค้าเป็นยังไง คือ เอ่อ บราๆๆๆๆๆ) ---- ติ๊กตอก ติ๊กตอก ไป ไม่ไป ไป ไม่ไป คิดอยู่ประมาณ 1 วัน (ถือว่านานแล้วปกติตัดสินใจเรื่องเที่ยวไม่เคยข้ามคืน) แล้วก็โทรไปหาเพื่อนคนนั้น ---- เรา : แก....สรุปเรื่องฑิเบต ไปก็ไปว่ะ เดี๋ยวแก่แล้วไปไม่ไหว 555+ ---- จากนั้นก็ทำการรวบรวมสมาชิก และผู้ร่วมชะตากรรมในทริปนี้ เราเดินทางด้วยกันทั้งหมด 6 คน ค่ะ ไม่มากไม่น้อย (ชาย 1 หญิง 5) ---- ตั้งแต่ที่ตัดสินใจจะไปทริปนี้ ว่างเมื่อไหร่ก็นัดอากู๋ (Google ผู้หยั่งรู้) และคุณพันทิพย์ (ผู้รอบรู้ มากด้วยประสบกราณ์) มาหาข้อมูล เปิดและอ่านข้อมูลซ้ำไปซ้ำมา ยิ่งอ่านยิ่งสนุก ยิ่งอ่านยิ่งอยากออกเดินทางแล้ว!! ---- ก่อนเดินทางประมาณอาทิตย์นึงเราได้รู้ข้อสรุปเรื่องตั๋วรถไป และที่นอนบนรถไฟ (โคตรลุ้น เพราะวันที่เราเดินทางเป็นวันแรงงานซึ่งเป็นวันหยุดของคนจีนด้วยค่ะ) สรุป....เราได้ที่นอนแบบ Soft sleep (ตามที่ตั้งใจไว้) ---- และนอกจากนี้เราได้ตัดสินใจเปลี่ยนทริปนิดหน่อยที่ซีอานคะ เรายอมเพิ่มเงินคนละ 300 RMB (กะว่าไปถึงโน่นจะลองเจรจาขอลด 555+ จะทำได้รึป่าวไม่รู้เดี๋ยวมาบอกผลนะคะ) เพื่อไปเที่ยวจิ๋นซีฮ่องเต้ (兵马俑)ไหนๆก็มาถึงที่แล้วไปซะหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงเนอะ **ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้.... (คร่าวๆนะคะ จบทริปค่อยมาสรุปอีกที) [08/13] - 8,500.- (ค่าตั๋วเคื่องบินขากลับ / รร.ที่เนปาล 2 คืน) [09/13] - 4,000.- (ค่าตั๋วขาไป) [09/13] - 6,300.- (ค่ามัดจำทัวร์ฑิเบต) [03/14] - 9,600.- (ค่าทัวร์ฑิเบตส่วนนึง / วีซ่า และอื่นๆ) [04/14] - 40,000.- (ค่าทัวร์ฑิเบตส่วนที่เหลือ / ค่าช็อป และอื่นๆ) ป.ล. ขอออกตัวก่อนนะคะ ว่าเราถ่ายรูปไม่เก่งเลย รูปทั้งหมดที่เอามารีวิวมาจากกล้องและมือถือของผู้ร่วมเดินทางทั้ง 6 คน (รวมเราด้วย) ค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆผู้ร่วมเดินทางมา ณ ที่นี้ค่ะ ---- เดี๋ยวมาต่อนะ ---- ชื่อสินค้า:   เที่ยวต่างประเทศ ฑิเบต เนปาล คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น