วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แนะนำทะเลสวยๆ รับหน้าร้อนค่ะ

เข้าหน้าร้อนแบบนี้ หลายๆคนคงมองหาที่พักผ่อน หย่อนใจ แบบสบายๆ รับลมเย็นๆ กันอยู่ล่ะสิ .. .

วันนี้เราก็เลยรวบรวมสถานที่ที่มีทะเลสวยๆ น้ำใสๆ มาแนะนำค่ะ  

เริ่มจากใกล้ๆกรุงเทพก่อนเลยเนอะ .. .


เกาะล้าน พัทยา จ.ชลบุรี

อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 45 นาทีก็ถึง  แต่หากเดินทางโดยเรือเร็วจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ เพราะน้ำทะเลที่เกาะล้านนี้ใสมาก ๆ แถมยังเย็นชื่นใจอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น "เรือลากร่มชูชีพ" สำหรับผู้ที่ชอบหวาดเสียว "เรือสกี" สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทาย หรือจะเลือกมันส์ไปกับ "สกู๊ตเตอร์" ก็มีให้เลือกหลากหลายค่ะ


เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เป็นอีกจุดมุ่งหมายปลายทางหนึ่งของคนรักทะเลเลือกไปเยือนในหน้าร้อนนี้ เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวก มีที่พักให้เลือกหลากหลายแล้ว หาดทรายขาวและน้ำใสสีเขียวครามสะอาดตาก็เป็นอีกหนึ่งความสวบงามที่หลายคนรู้สึกประทับใจ


เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ต่างขนานนามให้เกาะสมุยว่าเป็น "สวรรค์กลางอ่าวไทย" เนื่องจากเกาะสมุยมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น สวยงาม มีเสน่ห์แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม อาทิเช่น น้ำทะเลใสบริสุทธิ์ หาดทรายขาวทอดขนานไปกับทิวต้นมะพร้าวริมชายหาด และนอกจากธรรมชาติชายทะเลแล้ว ยังมีน้ำตกที่มีน้ำใสเย็นเกือบตลอดทั้งปี มีแหล่งท่องเที่ยวที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมของชาวท้องถิ่น เช่น วัดสำเร็จ วัดละไม วัดพระใหญ่ เจดีย์แหลมสอ ฯลฯ


เกาะตาชัย จ.พังงา

เกาะตาชัย ถูกสำรวจพบมานานแล้ว แต่เพิ่งจะขึ้นตรงกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมความงามได้ไม่นาน ซึ่งช่วงเวลาที่ เกาะตาชัย งดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้น เกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

สำหรับจุดเด่นที่ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากเดินทางไปชื่นชม คือ ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออกหากินในช่วงกลางคืน รวมถึงเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย


เกาะพีพี จ.กระบี่

อยู่ห่างจากจังหวัดกระบี่ราว 40 กิโลเมตร หมู่เกาะพีพี เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เดิมชาวทะเลเรียกหมู่เกาะนี้ว่า “ปูเลาปิอาปิ” คำว่า “ปูเลา” แปลว่าเกาะ คำว่า “ปิอาปิ” แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสม และโกงกาง ต่อมาเรียกว่า “ต้นปีปี” ซึ่งภายหลัง กลายเสียงเป็น “พี พี" ซึ่งได้ ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทรนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้้ทะเลและปลาหลากสีสันที่สวยงาม


ทะเลภูเก็ต

"ภูเก็ต" ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในด้านความสวยงามของทิวทัศน์ และหาดทราย น้ำทะเลสีฟ้าใส พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวครบครัน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลตะวันตกของประเทศไทยในน่านน้ำทะเลอันดามัน มหาสมุทรอินเดีย มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกอย่างหลากหลาย มีชายหาดยอดนิยม ได้แก่ หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน และหาดกมลา ค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับสถานที่แนะนำของเรา หวังว่าคงจะสวยถูกใจใครหลายๆคนนะคะ   

สำหรับใครที่สนใจจะเดินทางท่องเที่ยว สามารถเข้าไปที่ www.zizzee.comเพื่อค้นหาโรงแรมที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า เพื่อความสะดวกในการเดินทางได้เลยค่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น