วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทำไม คนไทยเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ถึงพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ หรือพูดแล้ว ฝรั่งฟังเราพูดกันไม่รู้เรื่อง

น่าแปลกไหม คนไทย เวลาไปเที่ยว ต่างประเทศ หรือ ฝรั่งเข้ามาถามในเมืองไทย ถึงไม่กล้าพูด กับเขา ภาษาอังกฤษ ไทยจะค่อนข้างแย่   เราเรียนภาษา มาตั้งแต่ ป 1 จน จบ มหาวิทยาลับ กี่คนที่พูดภาษาอังกฤษได้ดี เราสอนผิดวิธี นะครับ สอนให้เรียน Grammar แต่เราไม่ได้ใช้  ตอนเด็ก ๆ เรา พูดได้ ก่อนเชียนเป็น  คนไทยกี่คนที่สอบ Grammar ไทยได้เต็ม  คนไทย ที่อยู่ต่างจังหวัด พูดเขียนไทยได้ แต่ไม่รู้เรื่อง Grammar ไทย ครู อังกฤษ สอน Grammar อังกฤษ เอาไว้สอบ เอาไว้ สอนพิเศษ มากกว่า แทนที่จะสอนให้พูด ฟัง  ??? ผมสังเกตุจาก หญิงไทยที่ไม่ค่อยเคยเรียนสูง แต่ไปอยู่กัสามีฝรั่งไม่นาน กลับมา พูดอังกฤษ คล่องกว่า คนไทยเรียนมหาวิทยาลัยอีก เราสอนเด็กเราผิดหรือเปล่า แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น