วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ช่วย ตรวจทริป และขอความเห็นเกี่ยวกับ pass ที่ควรใช้หน่อยครับ Kansai

ได้คิดทริปมาดังนี้อยากให้ตรวจหน่อยว่าจุดไหนทัน หรือไม่ทัน มากไป น้อยไปหน่อยครับ แต่ที่สำคัญอยากได้ความเห็นเกี่ยวกับ pass ที่ควรใช้หน่อยครับ ลังเลมากมายลองดูหน่อยครับ day 0  เครื่องลงเวลา  23.50 day 1 พฤหัส เข้า Nara และ osaka ตอนเย็น     9.37     ออกจากosaka แล้วไปนารา แล้ว ออกเดินทางไปตามวัดต่าง ๆ ในนาราเมืองหลวงก่อนเป็นเกียวโต         วัด Todaiji     Isuien garden  และ  nara park ชมวัด และกวาง ไม่ต้องรีบดูเวลาว่าพอมีมั้ยแล้วเดินชมตามอัธยาศัย        12.00 หาข้าวทานแล้วดูว่าเที่ยวครบรึยัง หากเบื่อนาราแล้วก็กลับ osaka ไปเข้าที่พักเพื่อเชคอินและพักผ่อนนิดหน่อย(นอนที่ osaka ทุกคืน)แล้วออกมาเดินเที่ยว ในตัวเมือง osaka เช่น numba  ฯลฯ          day  2 เกียวโต ไปเกียวโตออกซัก 7.00 ถึงเกียวโตประมาณ 8.10 จะถึงสถานี saga arashiyama     เพื่อไปต่อที่สถานีรถไฟสายโรแมนติก โดยเดินไปขึ้น ที่สถานี Torokko saga ใกล้ กันทางใต้ของสถานี         ล่องเรือกลับมาที่สถานนี saga arashiyama             เริ่ม เที่ยวสะพาน  ป่าไผ่  วัด tenryu ji ออกซัก บ่ายโมงบ่าย สองตามสะดวก     13.39 สถานี saga arashiyama ไปลง kyoto         เที่ยววัด ทอง  วัดเงิน  วัดน้ำใส  ทั่วไปในเกียวโตแล้วกลับ ไปพัก osaka day3 โกเบ ถึงโกเบประมาณ 7.47  แล้ว จะหาข้าวกินที่โอซาก้าหรือ มากินที่โกเบก็ได้     มาถึงให้ซื้อ city loop bus kobe 1 day แล้วเริ่มขึ้นมาแล้วเที่ยวตามจุดที่รถผ่าน เริ่มขึ้นแล้วไป แถวโกเบทาวเวอร์ก่อน  และ  พิพิธภัณฑ์ Kawasaki หรือเที่ยวตามแถว ๆ นั้นหรือตามที่รถบัสผ่าน     ต่อไปลงที่ย่าน kitano  แล้วช่วงบ่าย  ขึ้นภูเขา มายา  ต่อไปภูเขา rokko เที่ยวบนภูเขารอดูพระอาทิตย์ตก แล้วกลับ osaka day 4  เที่ยว osaka ทั้งวัน (วันนี้เลือกว่าจะใช้  amazing osaka pass 1 day ครับ)         เที่ยวosaka วนเก็บ RC ในที่ต่าง ๆ ที่ใช้ pass ได้ฟรี หรือลดราคาได้ครับ ทั้งวันไม่ได้ออกจาก osaka เลยครับ วันจันทร์ที่ 20/10/57 day 5     ออกแต่เช้าเที่ยว universal studio japan ทั้งวัน      day 6 กลับ ไทยครับ ทริปคร่าว ๆ ประมาณเนี้ยครับ แต่เรื่อง pass เนี้ยยังตัดสินใจไม่ขาดว่าจะใช้ JR west pass หรือ kansai thru pass แบ่งวันใช้ยังไงดี แต่วันที่ อยู่ osaka ก็กะใช้ amazing osaka อยู่แล้วครับคิดได้วันเดียว เพราะง่ายสุด ยังไงขอช่วยตรวจด้วยครับผม ให้คำแนะนำ ติดได้ตามสบายครับผม