วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวสิงคโปร์ สไตล์... ทริปกระชับน่อง ** Part 1 - Universal Studio Singapore

Singapore Trip * 12-14 September 2014 Part 1 -- เดินทางวันแรก ตะลุย Universal Studio Singapore ** ทริปนี้เกิดขึ้นได้จากการสัมมนาของคุณนายแม่ ที่ทำให้พวกเราติดสอยห้อยตามกันมาเป็นขบวน ^^ ชี้แจง : ทริปทั้งหมดแทบจะไม่ได้ตั้งใจถ่ายวิว เพราะถ่ายคน -.- คิดซะว่ามาดูความสดใสของการเดินทางแบบครอบครัวกันดีกว่านะคะ ^^วันแรก 05.30 คณะเราพร้อมเพรียงกันที่สนามบินดอนเมือง ก่อนออกนายแม่ขอแวะแชะกับเด็กในสังกัดที่มาต้อนรับถึงหน้าประตูลิฟท์ นางกรี๊ดมากกกก กะโซเรียวของนางเนี่ย หลังจากเช็คอินและผ่านตม.กันเรียบร้อยเราก็เข้ามานั่งรอเวลากันในเก็ทเงียบๆแบบวิ่งพล่าน -.- ส่วนใครที่สนใจจะซื้อของที่ดิวตี้ฟรี โดยเฉพาะเครื่องสำอาง แนะนำให้ซื้อตอนนี้เลยค่ะ สะดวกที่สุด บ้านเราเอง เผื่อเวลาไปก่อนนานๆ ที่สำคัญคิดว่าถูกกว่านะคะ และอีกอย่างคือขาออกของจะน้อยมาก บางยี่ห้อก็ไม่มีค่ะ แอบบอก!! ตอนเช็คอินกระเป๋า ดันไปเจอะกับกรุ๊ปจีน โอ้ยยยย คุณพระ!!! เจ้าบ้านที่ดี.. เจ้าบ้านที่ดี.. สาธุ!! 10.25 ใช้เวลาไม่นานเราก็เดินทางมาถึงประเทศสิงคโปร์ เวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าบ้านเรา1ชั่วโมงเท่านั้น แต่อากาศและอุณหภูมิ... ร้อน! ร้อน!! ร้อน!!! ร้อนกว่า!!!! ร้อนที่สุด!!!!! ประเทศสิงคโปร์เป็นเกาะและอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรกว่าบ้านเรา ดังนั้นจึงร้อนและชื้นกว่ามาก มีฤดูแค่2ฤดู คือ ร้อน !! และ ฝน !! หลังจากผ่านด่านตม.ออกมารับกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย เราก็มายืนหาคนที่จะมารับ เพราะนายแม่ได้เช่ารถตู้ให้มารับจากสนามบินไปส่งโรงแรมไว้แล้ว หากันอยู่นานไม่เจอ กว่าจะเจอ... คนขับรถนางไปอึ๊จึ๊ย -.- (ไม่ได้หยาบ นางพูดเอง โทษที ชั้นไปขี้มา) ระหว่างยืนรอคนขับรถ ที่สนามบินจะมีตู้Flight Info แบบจิ้มที่จะบอกข้อมูลเราดีมาก เช่น เราจะไปไฟลท์ XX 1234 ก็บอกมันไป มันจะแสดงผลเสมือนเป็น GPS ให้เดินไปตามทางนี้ๆๆ ขึ้นบันไดเลื่อน ขึ้นรถไฟไปTerminalนู้น เดินไปตรงนี้ ทั้งหมดเป็นระยะทาง XX เมตร ใช้เวลา XX นาที คือ...ดี ชอบ ^^ กลับมาที่รถ -.- ถ้าสนามบินจัดว่าดี อีรถนี่คือจัดว่าแย่ -.- เก่ามากกกก ประตูจะหลุดติดมือ แต่คนขับโอเคนะคะ นางน่ารักดี (โปรดสังเกตเพดานรถ -.-) ระหว่างทางที่นางขับรถไปยังที่พัก รู้สึกระยะทางมันสั้นมาก คือสถานที่ท่องเที่ยวทุกที่อยู่ห่างกันเพียงนิดเดียว ขับไปนิดเดียวเราก็เจอที่เที่ยวเต็มไปหมดแล้ว ถึงที่พัก ให้ความรู้สึกว่าโรงแรมนี้มันเหมาะสำหรับนักเดินทางจริงๆ เพราะสถานีรถไฟใต้ดินอยู่ติดๆกับโรงแรมเลยทีเดียว โรงแรมคือ V Lavender Hotel 7สาวเข้าเช็คอิน เราจองเป็น ห้อง Double 2 ห้อง และ Triple 1 ห้อง แต่ห้องแรกที่ได้ก่อนคือห้อง Triple เดินตามเด็กยกกระเป๋าไปตามทาง หลังจากที่นางหยุดเดินและหันมาบอกว่า... “ยินดี^^ นี่คือห้องที่กว้างที่สุด!! วิวสวยที่สุด!!” คือ ดีใจ ปลื้มปริ่ม ตื่นเต้น และประตูเปิด... เห้ยยย ยู.... เดินสวนสองคนแทบไม่ได้ -.- แต่ต้องยอมรับว่าห้องเขาสะอาด ไม่เหม็นไม่อับ สะดวก ครบครัน ถ้าตัดความแคบคือดี ก่อนที่จะออกเดินทางกันต่อไป เราแวะทานอาหารกลางวันกันก่อนที่ Kopitium เป็นฟู้ดคอร์ทที่อยู่ติดกับโรงแรมเลย อาหารที่นี่ส่วนใหญ่... จืด!! ยิ่งถ้าเป็นคนติดกินเผ็ดๆแซ่บๆมาจากบ้านเรา ยิ่งจืดดด!!! แพลนเดินทางต่อไป คือ Universal Studio เราตกลงที่จะไปกันวันนั้นเลย ซึ่งเป็นวันศุกร์ เพื่อที่จะไม่ต้องไปฟันฝ่าผู้คนในวันเสาร์ ซึ่งคนน้อยมากๆ รอเครื่องเล่นแต่ละอย่างไม่เกินประมาณ15นาที ตั๋วเข้าเราซื้อมาจากเมืองไทยแล้วเรียบร้อย เป็นราคาคนละ 1,700 บาท โดยมีบัตรอาหารให้อีกคนละ 5 SGD (ซึ่งมีประโยชน์) และ ค่าของที่ระลึก 8 SGD (ซึ่งไร้ประโยชน์) บัตรของที่ระลึกต้องซื้อครบ 50 เหรียญ ถึงจะได้ลด 8 เหรียญ -.- เราเดินทางไปเกาะเซนโตซ่าทางเคเบิ้ลคาร์ โดยซื้อตั๋วไว้จากเมืองไทยแล้วเรียบร้อยอีก แต่อันนี้ยังไม่ได้ตัวบัตรจริง เมื่อมาถึงที่นี่จึงเข้าใจคำว่าบัตรจริง -.- คือบัตรเคเบิ้ลคาร์ที่เราได้มา เป็นกระดาษบอกว่าเราซื้อ มีบาร์โค้ดเสร็จเรียบร้อย เราก็เดินจะไปขึ้น ปรากฎว่า!!! มันไม่ใช่บัตรจริง ไอ่กระดาษเนี่ยต้องเอาไปแลกเป็นบัตรจริงที่ตึกVivo Cityก่อน ซึ่งก็คือตึกที่เรานั่งรถไฟฟ้ามาถึงและเพิ่งเดินจากมา-.- อีกอย่างคือ คนที่ไปรับบัตร ต้องใช้พาสปอร์ตแสดงด้วย และต้องเป็นคนเดียวกับชื่อที่ซื้อในกระดาษ การนั่งเคเบิ้ลคาร์มาเกาะเซนโตซ่า จะไม่มาลงถึงที่หน้า Universal เลย จะต้องต่อรถบัสจากสถานี Imbiah ไปสถานี Sentosa (ถ้าข้ามเกาะมาแล้ว การเดินทางในเกาะจะไม่มีค่าบริการค่ะ) มาเที่ยวรอบนี้มีของเล่นชิ้นใหม่ติดมาด้วย ซึ่งคิดว่ามันดีอ่า! มันคือตัวเลนส์หนีบที่ใช้กับมือถือ จะมีทั้งเลนส์ Wide และ Fisheye เลนส์ Wide ถ่ายได้กว้างมาก ยืนกัน7คนที่ยังเหลือ รู้สึกดีกว่าไม้เซลฟี่ นี่พกไปทั้งสองอย่าง แต่พอลองเลนส์แล้ว เก็บไม้ไปเลยจ้า เริ่มต้นด้วยภาพหมู่หน้าลูก Universal จุดแลนด์มาร์กที่ต้องมาถ่าย แต่งเป็นเชร็ค แต่เหมือน Minion มากกว่า -.- เครื่องเล่นตัวแรก Transformers จริงๆไม่น่ากลัวนะ น่าตื่นเต้นมากกว่า คือมันไม่เป็นรถไฟเหาะ มันแค่นั่งเขย่าๆ และเป็นสี่มิติ แต่คือเนียนจริง เสียวจริง ขำสุดคือ... พี่คนนึงนางกรีดร้อง อินประหนึ่งเป็นตัวละคร “ไม่นะ!! อย่านะ!! ไม่จริง!! อย่าเข้ามา!! อ๊ายยยย!! แก!!!!! ช่วยด้วยยยย!!!” คือ... แบบ... หลังจากนั้นเราก็ไปตะลุยแดนมัมมี่กัน คืออย่างที่บอกว่าคนน้อยจริง แถวมันก็ไม่ยาวออกมาข้างนอก คือแถวสั้นมาก แต่นางเตรียมทางเดินยาวๆไว้สำหรับคิวยาวๆๆ สรุป...ต้องเดินเข้าข้างในกันแบบมืดๆ ล้อมรอบด้วยฉากโลงศพและมัมมี่ เสมือนเดินเข้าพีระมิดแบบไร้ผู้คน -.- คือดีตรงไหน?? เหมือนได้เข้าบ้านผีสิงเพิ่มอีกอย่างนึง ส่วนเครื่องเล่น คือ ดีนะ ชอบ แต่มโนไว้มากกว่านั้นอ่ะ คือโบวชัวร์มันเป็นรูปมัมมี่ฟันดาบก็มโนไว้ว่ามัมมี่จะมาฟัน -.- เราทำเวลาเก็บเครื่องเล่นค่อนข้างดี เก็บตัวหลักๆได้ดี ในเวลาน้อยๆ ตัวเล็กแข็งแรงสุด ลงเครื่องเล่นปุ๊บ!! “ไปไหนต่อ!!??” เราทันดูการแสดง Waterworld โชว์แอ๊กชั่นที่แบบ... นักแสดงแซ่บจริงอ่า (ไม่มีสาระ-.-) มีเครื่องเล่น Canopy Flyer ที่แบบเป็นนั่งห้อยขาหันหลังชนกัน คือมโนไว้ว่าจะเสียว แต่คือ... เห้ย ดี ลมดี กำลังจะเสียว เอาละ!! ... ถึงละ -.- ขอบคุณนะ เครื่องเล่นอีกตัวที่เรามีการเตรียมพร้อมมาอย่างดี คือ ล่องแก่ง (ชื่อไฮโซ คือ Jurassic Park Rapid Adventure) พ๊อยท์ คือ เปียก!! 7สาวทำยังไงคะ?? นางเตรียมเสื้อกันฝนมาจ้า... คือที่นี่มีเสื้อกันฝนขายนะคะ ใครจะซื้อเป็นที่ระลึกก็ได้ แต่ราคาระทึกมากกก แล้วคือมีแต่แบบสีใสๆขาวขุ่นๆ ซึ่ง... ไม่แฟชั่นอ่า!! คณะเราจึงมากันด้วยสีฟ้า แดง ชมพู เขียว ม่วง เหลือง หึหึ อิจฉาละเซ่ะ บ้านยูไม่มี ของไออันละ29บาทนะจร๊ะ หุหุ ตอนจะเริ่มเล่น 1ลำนั่งได้9คน เราไป7 แปลว่าจะมีผู้เคราะห์ร้ายอีก2 ได้แก่... ฝรั่ง! ฝรั่ง!! ฝรั่งเว้ยยย!!! คือแบบ... คือดีอ่า คือหล่ออ่า นางมากัน2คนจ้า พอเริ่มออกตัว นางก็เริ่มออกตัวเหมือนกันจ้า ขาหนีบเรียบร้อยกว่านี่อีกจ้า แล้วหลังจากเล่นเครื่องเล่นแต่ละตัว ตรงทางออกจะมีรูปถ่ายของเราโชว์อยู่ ถ้าต้องการซื้อกลับก็แจ้ง ซึ่งอันนี้เป็นถ่ายฉากที่น้ำกำลังจะมา ขอโทษเถอะ เสื้อกันฝนแสนสวยทำพิษ นี่คิดว่าเทเลทับบี้7ตัว กรีดร้องอยู่ มีเพียงเจ๊ฝรั่ง2คนยังเป็นคน -.- เล่นกันถึงสวนสนุกปิดกันเลยทีเดียว ได้ไปดูเชร็ค4D เล่นมาดากัสการ์ เล่นกันจนวินาทีสุดท้าย ออกมากันอีกทีคือฟ้ามืด -.- ระหว่างอยู่ใน Universal ไม่ได้ทานอาหารตามร้านเลยค่ะ เพราะเราทานมาเรียบร้อยก่อนเข้า ซึ่งดีแล้ว เพราะข้างในของแพงมากกก น้ำดื่มถือเป็นของมีค่า พกขวดเปล่ากดเติมตลอด ซื้อใหม่หมดคือไม่ไหว คูปองที่แถมมาเอามาแลกอาหาร มีเหตุการณ์ซาลาเปาร่วมสาบาน ออกจาก Universal นั่งรถไฟไปต่อที่สถานี Beach เพื่อไปชม Wings of time การแสดงนี้จ่ายราคาเต็มค่ะ -.- เพราะอ่านก่อนไปว่าถ้าฝนตกเขาจะงดการแสดง เลยเลือกจ่ายแพงดีกว่า ประมาณ 30 กว่า SGD ตอนจ่ายเงินรู้สึกแบบ... เห้ย! แพงไปมะ? จะคุ้มมะเนี่ย? แค่น้ำพุ แต่พอดูจริงนะ เห้ย!! คือคุ้มค่า บอกเลย สวยจริง มีจุดพลุปึงปัง ตอนกลับมืดมากกก ถึงมืดสนิท ยอมทิ้งเคเบิ้ลคาร์ขากลับเพราะไม่กล้าเดินไปขึ้นกันเลยทีเดียว ระหว่างที่อยู่ในเกาะแล้ว สามารถขึ้นรถไฟหรือรถบัสฟรีตลอด หรือนั่งออกก็ยังฟรี เสียแค่ขาเข้ามา ไม่ว่าจะมาวิธีไหนก็ตาม ยกเว้นขึ้นรถไฟมา ขากลับจะเคเบิ้ลอันนี้ก็ไม่ใช่ละนะ ติดตามต่อได้กับ... เที่ยวสิงคโปร์ สไตล์... ทริปกระชับน่อง ** Part 2 - เที่ยวเมือง ช๊อปปิ้ง กระชับต้นขาhttp://pantip.com/topic/32675427หัวใจ ชื่อสินค้า:   สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว