วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[CR] สนุกกับนกฮูกเท่ ๆ ที่คาเฟ่นกฮูก 'Owl Family' in Fukuoka ครับ

สวัสดีครับ ไม่ได้มารีวิวเสียนานนมเลยครับ วันนี้ขอรีวิวที่ที่คิดว่าหลายท่านอาจจะยังไม่รู้จัก (เพราะผมเองก็เพิ่งรู้จักไม่นาน) นั่นก็คือ "คาเฟ่นกฮูก" นั่นเองครับ (ก่อนหน้านี้ผมรู้จักแต่คาเฟ่หมา คาเฟ่แมว) ผมเห็นพี่ @iannnnn ทวีตว่ามีคาเฟ่นกฮูกที่ Fukuoka ผมเองก็กำลังจะไปเมืองนั้นพอดี ก็เลยหาข้อมูลเสียหน่อย เพราะคิดว่ามันคงน่าตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจพอสมควรครับ ถ้าพร้อมแล้ว ราไปชมคาเฟ่นกฮูกกันเลยครับผม คาเฟ่นกฮูกนี่อยู่ในโซน Kawabata shopping arcade ครับ ที่นี่มีทางเข้า-ออกหลายทาง คาเฟ่นกฮูก Owl family อยู่ตรงทางเข้า-ออกฝั่งห้าง Canal city ครับ เข้ามาทางนี้ประมาณ 50 เมตร มองซ้ายเลยครับ จะเจอทันทีเลย ขอบประตู-กำแพงร้านเป็นสีส้มอ่อน ๆ ครับ กระจกขุ่นมากมองข้างในไม่เห็น เดี๋ยวนกฮูกตกใจกลัวคนข้างนอก เขาให้เข้าเป็นรอบ ๆ ครับ (รอบนึงไม่เกิน 20 คน) อย่างตอนที่ผมไปนี่ไปถึงประมาณ 18.30 เขาบอกให้มาประมาณ 19.00 น. ครับ (รอบนี้มีแต่ผมกับเพื่อน ๆ แค่ 3 คนครับ) ผมกับเพื่อนก็เลยไปเดินเล่นดูนั่นดูนี่กันก่อน พอได้เวลานัดก็ค่อยกลับเข้ามาที่ร้านครับ เมื่อมาถึงร้าน คุณพนักงานก็พาเข้าไปในร้าน ตอนนี้เรายังไม่ได้สิทธิ์เล่นทักทายกับนกฮูกนะครับ ต้องขึ้นไปชั้นบนก่อน คือเขาจะมี 2 ชั้นครับ ชั้นล่างมีแต่นกฮูก ชั้นบนเป็นโต๊ะอาหาร แยกเป็นสัดส่วนชัดเจนครับ เขาพาเราขึ้นชั้นบนไปเพื่ออ่านกฎกติกามารยาท และสั่งเครื่องดื่มเสียก่อน (step คือ สั่งเครื่องดื่ม - ลงมาเล่นกับนกฮูก - ขึ้นไปดื่ม - กลับ) สังเกตดูนะครับว่าบนโต๊ะจะมีน้ำยาทำความสะอาดให้ด้วยครับ ตามสไตล์คาเฟ่สัตว์เลี้ยงครับ ที่นี่ขวดเล็กน่ารักครับผม มาดูรายการเครื่องดื่มหน่อยซิครับว่ามีอะไรบ้าง เครื่องดื่มที่นี่ มี 2 ราคาครับ แบ่งเป็นแบบไม่มีแอลกอออล์ กับ แบบมีแอลกอฮอล์ แบบไม่มีแอลกอออล์ ราคาแก้วละ 1000 เยน ส่วนแบบมีแอลกอฮอล์ เพิ่มไปอีก 200 เยน ครับผม เขาจะให้เราสั่งเครื่องดื่มก่อน แล้วก็ค่อยลงไปเล่นกับนกฮูกข้างล่างครับ อ๊ะ! แต่ก่อนจะลงไปได้ก็ต้องศึกษากฎกติกาเกี่ยวกับการเล่นกับนกฮูกให้เข้าใจก่อนนะครับ กฎกติกามีอะไรบ้างก็ตามนี้เลยครับผม 1.ห้ามใช้แฟลช ห้ามถ่ายวิดีโอ เพราะว่าสายตานกฮูกไวต่อแสงมาก ๆ ครับ    2.ห้ามจับคอ พุง และ เท้านกฮูกเด็ดขาด    3.จับหัว จับหลังได้ แต่ต้องค่อย ๆ นะครับ อย่ารุนแรงกับขนมันมาก        *** ถ้าใครละเมิดกฎ เขาจะเชิญออกจากร้านนะเออ ***    4.ถ้าให้นกฮูกมาเกาะแขน เกาะไหล่ ต้องระวัง 2 เรื่องครับ 4.1 จับเชือกให้แน่น ๆ 4.2 ระวังนกฮูกอึใส่นะเออ (แอบสืบทราบมาว่า ถ้ามันมีอาการปวกอึ มันจะสั่น ๆ ครับ) 5.ระวังนกฮูกบินหนีด้วยนะครับ ไม่ยากเลย แค่ 5.1 จับเชือกให้แน่น ๆ 5.2 ยกแขนขึ้นหน่อย ถ้านกฮูกที่เกาะแขนคุณอยู่เป็นขนาดเล็ก-กลาง 5.3 กางแขนออก ถ้าเป็นนกฮูกตัวใหญ่ *** ถ้ามีปัญหา รีบบอกเจ้าหน้าที่ได้เล้ยยยย*** 6. มีเวลาอยู่ในร้านประมาณ 50 นาที 7. ถ้าทรัพย์สมบัติใครเสียหาย ทางร้านไม่รับผิดชอบนะคร้าบบบบ เอาล่ะ! พร้อมแล้วก็ลงมาเล่นกับเจ้าฮูกน้อยกันเล้ยยยยยย ^ ^ เขาแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนครับ พูดง่าย ๆ คือมีนกฮูก 3 ประเภทครับ 1. จับได้ ให้มันมาเกาะแขนเกาะตัวได้ 2. จับได้ แต่ให้มาเกาะแขนเกาะตัวไม่ได้ 3. ห้ามถูกเนื้อต้องตัว มาดูโซนแรกกันก่อนดีกว่า เกาะเรียงหน้าสลอนกันบนราวเลยครับ แต่ละตัวก็มีชื่อเหมือนกันนะครับ แต่ผมจำไม่ได้สักตัวว่าชื่ออะไร อิอิ ถ้าเราอยากเล่นกับตัวไหนก็บอกพนักงานได้เลยครับ เดี๋ยวเขาจัดการให้ ถ้าเป็นนกฮูกตัวใหญ่เขาก็จะมีถุงมือยักษ์ให้เราสวมก่อนด้วยครับ ฝั่งตรงข้ามกับราวที่เราสามารถเล่นได้ ก็จะเป็นนกฮูกที่เราทำได้แค่ถ่ายรูปกับถูกเนื้อต้องตัวนิดหน่อยครับ ตัวนี้หน้าเป็นรูปหัวใจด้วยนะเออ และโซนที่ 3 เจ้าตัวนี้แตะก็ไม่ได้ แต่ถ่ายรูปด้วยได้อยู่ครับ ฮ่า ๆ ทำหน้าแอ๊บแบ๊วด้วยอ้ะะะ พอเล่นกับนกฮูกหนำใจ เราก็ขึ้นไปนั่งดื่มกันบนชั้น 2 ครับผม ^ ^ ก่อนจบการรีวิว ขอโชว์หน้าพนักงานที่ร้านนี้หน่อยนะครับ ก่อนจบการรีวิวจริง ๆ ก็ต้องอวดรูปรวมของพวกเราสิครับ ^ ^ ผมเอง-พี่หมิง( รุ่นพี่คณะผม ซึ่งเป็นคนไทย 1 ใน 2 คนที่มาประจำอยู่บริษัท Line ในเมือง Fukuoka) – น้องเมฆ (น้องชายผู้กำลังมี single ออกมาให้ฟังกัน ชื่อเพลง อย่าตัดสินคนทั้งโลกด้วยผู้ชายคนเดียว ) ใครมีแผนไปเที่ยว Fukuoka อยู่แล้ว ก็สามารถไปเที่ยวเล่นกับเหล่านกฮูกกันได้นะครับ ตื่นตาตื่นใจมาก ๆ เพราะผมว่ามันคงเป็นครั้งแรกของคนไทยหลาย ๆ คนที่จะได้ใกล้ชิดนกฮูกขนาดนี้ ฮ่า ๆ อูยยยย จนจะจบแล้ว ลืมรีวิวกาแฟเลยครับผม รสชาติธรรมดามากกกกกครับ แหะ ๆ มีจุดขายที่นกฮูกจริง ๆ ครับ ยิ้มเวลาเปิดทำการของคาเฟ่นกฮูก Owl Family อังคาร-ศุกร์            เปิดเวลา 13.00-21.00 น. เสาร์                     เปิดเวลา 11.00-21.00 น. อาทิตย์และวันหยุด  เปิดเวลา 11.00-20.00 น.การเดินทาง ไม่แน่ใจว่าถ้านั่งรถไฟ ต้องไปลงสถานีไหน เพราะผมเดินไป แต่เอาให้ชัวร์คือไปให้ถึงห้าง Canal City แล้วเดินเข้าไปใน  Kawabata shopping arcade  ประมาณ 50 เมตร จะเจอ Owl family อยู่ซ้ายมือครับ ใกล้ ๆ กับ Fukuoka Hana hostel ครับผม ขอให้สนุกกับนกฮูกน้อยนะครับ ^ ^ ชื่อสินค้า:   คาเฟ่นกฮูกOwlFamily คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น