วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เที่ยวคนเดียว เดี่ยวออนทัวร์ #1 ภูเก็ต-เด็ด-เดี่ยว

สมัยนี้ใครๆก็ไปเที่ยวคนเดียวกัน กระทู้นี้จึงเกิดขึ้น เพราะผู้ชายตัวเล็กๆคนหนึ่งอยากตามกระแส ป่าวครับ ความจริงแล้วผมไม่ได้อยากตามกระแส และผมไม่เคยชอบการไปเที่ยวคนเดียวเลย แต่ช่วงนี้ผมต้องไปเที่ยวคนเดียวบ่อยๆ เหตุผลเดียวที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่า “ไม่มีใครไปด้วย” และถ้ามัวแต่รอคนไปด้วย ผมก็คงไม่ได้เที่ยวพอดี ทั้งก่อนและหลังไปก็มีแต่คนถามว่าไปเที่ยวคนเดียวสนุกตรงไหน ไปคนเดียวไม่เหงาเหรอ ผมบอกเลยครับว่า โครตเหงา แต่ดีกว่านั่งเหงาอยู่กับบ้านครับ ดีไม่ดีเราอาจจะได้เพื่อนใหม่ระหว่างทางด้วย       ความจริงมีหลายสถานที่ที่ผมไปเที่ยวคนเดียวมาก่อนหน้านี้ แต่ผมเลือกที่นี่มาเป็นกระทู้แรก เพราะเป็นที่ที่ผมเพิ่งไปมา และประทับใจมาก ปกติแล้วคำโฆษณาชวนเชื่อมักเป็นเรื่องเกินจริง แต่ประโยคชวนฝันที่บอกว่า “ทะเลไทยสวยไม่แพ้ที่ใดในโลก” ผมคิดว่าเป็นคำโฆษณาที่เป็นจริงที่สุดและได้พิสูจน์มาแล้วกับตาตัวเอง       ขอเริ่มต้นออกเดินทางด้วยการพาเดินขึ้นเครื่องฯของสายการบิน Thai smile ครับ เป็นครั้งแรกที่ใช้บริการสายการบินนี้ เหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก เพราะตอนซื้อมันมีโปรถูก เราจึงมีโอกาสได้ร่วมทางกัน การเจอกันครั้งแรกของสองเราคงต้องบอกว่าทำให้รู้สึกประทับใจได้ไม่น้อย ที่นั่งกว้างและสบายกว่าที่เคยขึ้นๆมา ระหว่างการเดินทางก็มีรายการตลกให้ดูแก้เบื่อ (มีจอทีวีให้ดูด้วยครับ) นอกจากนี้ยังมีของว่างพร้อมเครื่องดื่มเสิร์ฟแก้หิว และราคาโปรที่ได้มายังรวมค่าโหลดกระเป๋าด้วย ก็ถือว่าคุ้มทีเดียวครับ       ผมเป็นพวกชอบมองวิวนอกเครื่องบินครับ ทุกครั้งที่ขึ้นเครื่องก็จะชอบทำตัวตื่นเต้นเวลาได้เห็นทะเลเมฆสุดลูกหูลูกตา ชอบทำเหมือนไม่เคยขึ้นเครื่องมาก่อน บางทีก็แอบอายแอร์สวยๆเวลาเขาเดินนวยนาดผ่านไป กลัวเขาคิดในใจว่า ไอ้วิววสวยๆที่เอ็งตื่นเต้นเนี่ย เดี๊ยนเห็นจนเบื่อแล้วค่ะ แต่ผมดูกี่ทีๆก็ไม่เคยเบื่อนะครับ รู้สึกวู้ฮู้ตลอด โดยเฉพาะการขึ้นเครื่องเที่ยวนี้ ช่วงเกือบจะถึงภูเก็ตยังได้เห็นวิวทะเลและเกาะจากมุมมองบนท้องฟ้าด้วย ผมนี่อยากกระโดดจากเครื่องบินลงทะเลเหมือนกัปตันอเมริกาเลยครับ เสียดายลืมพกโล่ไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น