วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review แบกเป้ ลุยเดี่ยว Penang เที่ยวไม่มีสาระ

..สำหรับทริปนี้ ผมเลือกที่จะไปเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย และทริปนี้จะออกแนวทริปพักผ่อน เที่ยวเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก สำหรับการเดินทาง ผมเลือกที่จะไปโดยรถตู้โดยสาร ซึ่งซื้อตั๋วได้ที่บริษัทรถตู้ที่หาดใหญ่ บริเวณถนนนิพัทอุทิศ 1 ค่ารถโดยสาร ไป-กลับ อยู่ที่ 800 บาท แถมคนขับรถยังจะไปรับ และส่งถึงหน้าโรงแรมกันเลยทีเดียว ผมเริ่มออกเดินทางวันที่ 2 สิงหาคม 2557 ซึ่งช่วงนั้น มหาลัยของผมมีการหยุดช่วงรับปริญญา (เวลาว่าง เป็นสิ่งที่หาได้ยากมากในมหาลัย) ผมขึ้นรถตู้เวลา 16.00 น. โดยไปขึ้นหน้าร้านที่ซื้อตั๋ว เมื่อออกเดินทางก็มีอะไรหลายๆอย่างทำให้การเดินทางล่าช้าไป ปกติการเดินทาง หาดใหญ่-ปีนัง จะใช้เวลาประมาณ 3 ชม. แต่ผมใช้ไป 5 ชม. - -* ทำให้ถึงที่ ปีนังเวลา 21.00 น. ผมเลือกที่จะพักที่โรงแรม Tune Hotel เนื่องจากมีสภาพ และราคาที่โอเค (ประมาณ 500บาท/คืน) แต่บริการเสริม เช่น Wi-fi ก็ต้องซื้อแยกอีก คืนละ 120 บาทและผมก็ถูกเสียตังไปตามระเบียบ จากการเดินทาง 5 ชม. ท้องร้อง หิวมาก จึงเดินไปที่ตลาดโต้รุ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมมากพอสมควร แต่ทำไงได้ คนมันหิว อาหารวันนี้ของผม ราคา 3.5 RM ขณะนี้เวลา 4 ทุ่ม ผมยังไม่อยากกลับโรงแรม จึงเดินต่อไปที่ตึก Komtar ใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที เจอร้านขนมปัง น่ากินมากกก ก็ซื้อมาด้วย จากนั้นก็เดินกลับโรงแรมโดยถนนอีกสาย ก็ทางผ่านก็มีบรรยากาศประมาณนี้ แต่ติดกับโรงแรม ก็มีร้านนี้อยู่ ผมจึงถูกฟันไปตามระเบียบ ซื้อกลับไปกินที่โรงแรม กินช๊อคโกแลตก่อนนอน ฟินไปอีก1วัน วันที่ 2 ตื่นค่อนข้างสาย เมื่อออาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ก็ออกไปหาอาหารเช้า ที่ติดกับโรงแรม อยู่ติดกับร้าน Starbucks ที่ซื้อเมื่อคืนครับ หน้าตาประมาณนี้ ทั้งหมดนี้ประมาณ 8-10 RM จากนั้นก็เป็นทริปทัวร์ George town ที่ผมเดินโดยไม่ใช้แผนที่ และมั่วมากกกกกกก ผมถือคติแค่ว่า ถ้าหลงทางให้มองหาตึก Komtar ที่ไปเมื่อคืน (เพราะสูงมากกกกและหาง่ายมาก) เดินไปเดินมา ออกบริเวณป้อมปืน และชายหาด ในที่สุดก็หลงมาที่ย่าน Little India เมื่อเข้าเขต China Town บรรยากาศก็จะเริ่มออกแนวจีน รวยชาติหน้า จากนั้นท้องก็เริ่มร้องอีกครั้ง ขณะนี้เที่ยงวันแล้ว จึงเดินเข้าร้านก๋วยเตี๋ยว ถ้วยนี้ 4RM  อร่อยมากด้วย จากนั้นผมก็รู้สึกว่าอากาศมันเริ่มร้อนขึ้น ร้อนมาก ร้อนที่สุด ไม่ไหวแล้ว จึงมองหาเจ้าตึก Komtar ก็จึงตัดสินใจหาร้านนั่งเล่น ที่Prangin Mall เป็นตึกที่อยู่ติดกับตึก Komtar ได้กินชามะนาวเย็นๆ ก็เติมพลังได้เยอะ สดชื่นขึ้นมา แล้วพอเดินไปที่ใต้ตึก Komtar จะเป็นที่รถโดยสารของเกาะปีนังอยู่กันทุกสาย แล้วก็ตัดสินใจเดินทางไป ปีนังฮิลล์ สถานที่ขึ้นชื่อของเกาะปีนัง ผมก็ถามคนที่อยู่ประชาสัมพันธ์ว่าไปยังไง วิธีเดินทางไป ปีนังฮิลล์ โดยขึ้นรถโดยสาร 204 ราคา 2 RM ปลายทางที่ปีนังฮิลล์ หลังจากรอรถอยุ่ประมาณ ครึ่งชม. รถก็มาแล้วผมก็ได้ขึ้นไปนั่งหลังสุด ได้คุยกับคุณลุงที่มาจากออสเตรเลีย ตลอดเส้นทาง เห็นไหมครับ เที่ยวคนเดียวก็ไม่จำเป็นต้องเหงาตลอด ในที่สุดรถคันนี้ ก็มาถึงปีนังฮิลล์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ขณะนั้นเวลาก็ประมาน 14.30น. ผมไม่รอช้ารีบพุ่งตัวไปซื้อบัตรโดยสารแบบไป-กลับ ในราคา 15 RM จาก 30 RM เพราะได้ส่วนลดจากการโชว์บัตรนักศึกษา ขึ้นมาแล้วววว หิว อีกแล้ว ก็เลยซื้อเจ้านี้มาบรรเทา ชั่วคราว ผมเดินเล่นบนปีนังฮิลล์อยู่ประมาณ ครึ่งชม. รู้สึกร้อนและเหนื่อยมากก็หาร้านเย็นๆ เลยสั่งน้ำแข็งไสมากินในราคา 4.5 RM  รสชาติ ก็...... ขณะนี้เวลา 4 โมงเย็น แต่ผมได้ยินมาว่า ปีนังฮิลล์ กลางคืนจะเป็นอะไรที่สวยมาก ก็เลยตัดสินใจจะรอจนค่ำ ก็เลยออกไปเดินเล่น เดินไป เดินมา ห้กโมงแล้ว ทำไมยังไม่มืด !!! เลยได้นั่งอีกร้าน จากนั้น พอเวลา 1ทุ่ม ดวงอาทิตย์ก็ค่อยๆจมหายไปในแผ่นดิน ความมืดเริ่มมาปกคลุม ในที่สุดผมก็ได้เห็น สีสันกลางคืนของ George Town และสะพานที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะนี้เวลา 2ทุ่ม ด้วยความที่เที่ยวจนลืมหูลืมตา ในสมองก็ผุดขึ้นมาว่า "แล้วกูกลับไงวะ !!!!" ผมรีบวิ่งไปที่รถรางที่จะลงจากเขา ก็ไปต่อแถวรอ รอ รอ รอ เมื่อเห็นรถรางมา แต่ทำไมประตูไม่เปิดให้เดินเข้าไป ผมก็ รอ รอ รอ อีกประมาณ 15นาที ประตูก็เปิดเข้าไป แล้วก็ลงมาอยู่ข้างล่าง โดยใช้เวลาทั้งจากปีนังฮิลล์ทั้งหมด สิริรวม 1 ชั่วโมงเต็ม ขณะนี้เวลา 3 ทุ่ม !! จะมีรถกลับไหม ผมรีบวิ่งออกมาที่ทางเข้า โอ้ว จอร์จ(ทาวน์) เจอรถสาย 204 จอดอยู่ ก็ไม่รอช้า รีบขึ้นไป รอดแล้วตู เวลา4ทุ่มก็ถึงโรงแรม และท้องก็หิวอีกครั้ง ผมจึงออกมาเดินเล่นแถวๆหน้าโรงแรม ก็ได้กินอาหารหลัก อาหารรอง อิ่มแปล้ไป รอดไปอีกวัน ถ้วยนี้ 10 RM ตกใจเหมือนกันครับ ของหวานนิดหน่อย 2 RM นอนแล้วววววว ฝันดีเจอกันพรุ่งนี้นะครับ จอร์จ ทาวน์ วันที่ 3 ตื่นมา สายอีกตามเคย และรู้สึกปวดหัวมากกกกกกกก แต่ยังไงกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง จึงเข้าร้านอาหารเดียวกับตอนเช้าเมื่อวาน เมื่อกินเสร็จ ก็เดินหาร้านยา บริเวณโรงแรม แล้ววันนี้ก็นัดคนขับรถมารับที่หน้า โรงแรม เวลา 4 โมงเย็น โอ้ว ตอนนี้เพิ่งจะ 10 โมงเช้าเองนะ ผมจึงตัดสินใจไปที่ตึก Komtar อีกครั้ง ก็เดินไป เดินมา (ช๊อปปิ้ง) พอเวลาประมาณเที่ยง ก็เห็นร้านนี้มันตั้งล่อตาอยู่ ก็เลยจัดเลยครับ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น(แท้ๆ) อาหารจะมาตามสายพาน เราจะกินอะไรก็หยิบ กับชาเขียวร้อนๆ พออิ่มก็ไปเดินเล่นกันต่อ จากนั้นก็คิดว่าจะออกไปถ่ายรูปเล่นในย่านเมืองเก่าอีกครั้ง พอเดินออกจากห้างเท่านั้นแหละ ฝนตก !! - - รออยู่ 1 ชม. ฝนไม่หยุด เดินไปเดินมาก็เริ่มเมื่อยขา ก็เลย.. ขณะนี้เวลา บ่ายสองโมงครึ่ง ผมก็เดินกลับไปที่โรงแรม ระหว่างทางเดินกลับ กลัวว่าจะนั่งรถนานและหิว ผมจึงแวะกินข้าวแกงข้างทาง จานนี้ 4.5 RM กินไม่หมด รสชาติงั้นๆ มันเยิ้มเลย เมื่อเวลา4โมงเย็น คนขับรถก็มารับผม เพื่อเดินทางกลับหาดใหญ่ และถึงหาดใหญ่เวลา 1 ทุ่ม จากนั้นก็ เดินทางกลับมหาวิทยาลัย ตอนเช้าเรียนต่อ.. เฮ้อ ชีวิต จบแล้ว ทริปเที่ยวไร้สาระของผม ครั้งหน้าผมจะไปไหน จะมาเล่าให้อีกนะครับ จะเก็บให้ทุกประเทศเลย ฮ่าๆๆ ขอบคุณที่ทนอ่านมาถึงบรรทัดนี้นะครับ BlaztJirat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น