วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สะพายเป้ เที่ยวลาวเหนือ กับทริป "เทย&ชะนี เที่ยวลาว" ด้วยงบ 7 พันกว่าบาท ฟินเว่อร์

สวัสดีคะเพื่อนๆ ทุกคน นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ที่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ซึ่งได้แก่ ประเทศลาวคะ โดยการไปครั้งนี้ เราไปกะเพื่อนเทยอีก 1 คนคะ ก็เลยตั้งชื่อทริปกันขำๆ ว่า "เทย&ชะนีเที่ยวลาว" ทริป "เทย&ชะนีเที่ยวลาว" นี้ เป็นการเที่ยวด้วยงบประมาณที่จำกัด (ทริปนี้เราใช้จ่ายรวมทุกสิ่งแม้กระทั้งของฝาก หมดไป ประมาณ 7,700 บาท/คน) เราทั้งสองคนเลือกที่จะไปเที่ยวลาวเหนือ นั่นก็คือเวียงจันทร์ - หลวงพระบางคะ เราไปกันเมื่อวันที่ 22-25 ตุลาคม ที่ผ่านมานี่เอง .... บอกไว้ก่อนเลยว่า เราเริ่มจากไม่รู้จักประเทศลาวเลย ก่อนไปเราจึงหาข้อมูลและทำการบ้านไว้เยอะมากๆและที่สำคัญ เราวางแผนกันเกือบครึ่งปี ด้วยการให้เพื่อนเทยเปิดบัญชีที่จะไปเที่ยว แล้วเราทั้งสองคน ก็โอนเงินเข้าบัญชีกันทุกเดือน เดือนละ 1000-2000 บาท เพื่อนเป็นเงินเก็บที่จะไปเที่ยว เพราะคิดว่าพอถึงเวลาไปจะได้เที่ยวอย่างสบายใจไม่ต้องกังวลว่าจะกลับบ้านมากินมาม่า ฮาๆๆๆๆๆ เกริ่นมายาวมากไปละ ใครอยากไปลาวแบบฟินๆ สุข สนุก สบายกระเป๋า ตามเรามาเล๊ยคร้าาา...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น