วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกนักเดินทาง : วันที่หมอกขาวโอบกอดเขาช้างเผือก

ถึง เพื่อนนักเดินทางชาว Pantip ทุกคน           สวัสดีครับ ครั้งนี้ก็เป็นบันทึกการเดินทางครั้งที่ 4 ของผมแล้วที่ได้มาเล่าให้เพื่อนๆชาว Pantip ได้ฟัง ก่อนที่จะเริ่มเล่า  ผมอยากจะบอกเพื่อนๆก่อนว่า ผมใช้เวลาในการตัดสินใจอยู่นานทีเดียวครับว่า จะเล่าดีไหม เพราะที่ที่ผมไปมาในครั้งนี้ เป็นสถานที่ที่เรียกได้ว่า ณ เวลานี้ไม่มีที่ไหน Hot ไปกว่าที่นี่อีกแล้ว และก็มีคนทำรีวิวดีๆอยู่แล้วเยอะมาก และน่าจะมากขึ้นอีกเรื่อยๆในอนาคต เหมือนกับที่ช่วงก่อนใครๆก็รีวิว สังขละบุรี ญี่ปุ่น และ ภูสอยดาว ผมกลัวจริงๆว่าเพื่อนๆอาจจะเบื่อกันไปเสียก่อน........แต่แล้ว เหตุการณ์บางอย่างก็ทำให้ผมย้อนนึกถึงครั้งแรกที่ผมเริ่มเล่าเรื่องการเดินทางของตัวเองให้เพื่อนๆชาว Pantip ฟัง ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมไม่ได้มากังวลกับเรื่องอะไรอย่างนี้เลย ไม่ได้สนใจว่าเล่าไปแล้วจะมีคนอ่านไหม เล่าไปแล้วเพื่อนๆจะชอบรึเปล่า.....ผมเล่าเพราะว่าผมอยากจะเล่า อยากจะถ่ายทอดทุกๆเหตุการณ์ ทุกๆความรู้สึก ที่ผ่านเข้ามาให้ใครสักคนได้รับรู้ด้วย (เพราะผมมักจะเดินทางคนเดียว ซึ่งมันทำให้มีเวลาอยู่กับตัวเอง ได้คิดทบทวนเรื่องราวต่างๆมากมาย แต่ปัญหาคือ ไม่มีคนที่จะถ่ายทอดให้ฟัง)           สุดท้ายผมจึงตัดสินใจเขียนรีวิวนี้ขึ้นครับ เพราะผมรู้แล้วว่าความสุขจริงๆของผมเกิดขึ้นตอนที่ได้เล่า(อย่างเช่นตอนนี้) ไม่ใช่ตอนมานั่งคิดว่าจะมีใครมาอ่านรึเปล่า.......เหมือนข้อความตอนหนึ่งของจดหมายที่ ไข่ย้อยเขียนถึงดากานดา ว่า“ส่วนที่ดีที่สุดของการเขียนจดหมาย ไม่ได้อยู่ที่ตอนมานั่งนึกว่า เขาจะอ่านจดหมายของเรารึเปล่า แต่เป็นตอนที่เราคิดจะเขียนถึงเขาเสียมากกว่า ที่ผ่านมาฉันได้แต่จินตนาการว่า ได้เล่าอะไรต่อมิอะไรให้แกฟัง ในฐานะเพื่อนเก่าคนหนึ่ง มันทำให้ฉันรู้สึกเป็นสุข” – กล่องไปรษณีย์สีแดง  ขอให้มีความสุขกับการอ่านครับ ปาล์ม ชื่อสินค้า:   เขาช้างเผือก คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น