วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รบกวน เซียน ลาวเทิง(เหนือ) และนครหลวงเวียงจันทน์ ตรวจดูทริปหน่อยครับ ควรเพิ่มตรงไหนบ้างครับ..

จะไปเวียงจันทน์มาครั้งที่ 3 ครับ ส่วนวังเวียง หลวงพระบาง ยังไม่เคยเดินทาง ครับ วันแรก เช้า - อุดร หนองคาย บ่าย - ธาตุหลวง หอพระแก้ว วัดสีสะเกด วัดสีเมือง ริมโขง เย็น - ไปซื้อตั๋วรถนอน ไปหลวงพระบาง คงเดินเล่นแถวขนส่งสายเหนือ รอรถออกรอบสองทุ่ม วันที่สอง เช้า - ถึงหลวงพระบาง เข้าที่พัก นอนพักเอาแรง บ่าย - เดินเล่นไป ชมพระอาทิตย์ที่พระธาตุพูสี เย็น - ตลาดมืด เข้าที่พัก วันที่สาม เช้า - ไปดูตักบาตรข้าวเหนียว อาหารเช้า บ่าย - พิพิธภัณฑ์พระราชวังหลวงพระบาง เย็น - ถนนคนเดิน เข้าที่พัก วันที่สี่ เช้า - อาหารเช้า บ่าย - วัดเชียงทอง และวิหารหลังอื่น ๆ เย็น - อาหารเย็น เข้าที่พัก วันที่ห้า เช้า - อาหารเช้า บ่าย - ไปน้ำตกตาดกวางสี เย็น - อาหารเย็น วันที่หก เช้า - อาหารเช้า บ่าย - เก็บวัดที่เหลือ เย็น - ไปขนส่งสายใต้ นั่งรถไปเวียงจันทน์ วันที่เจ็ด เช้า - ถึง บขส. สายเหนือ นั่งรถไปตลาดเช้า บ่าย - ออกด่านหนองคาย เย็น - ไปสนามบินอุดรฯ บินมืด จบ ปล. คิดว่าอาจจะแวะวังเวียงก่อนไปหลวงพระบาง ขอหาข้อมูลเพิ่มก่อนครับ คำถาม 1. ผมเน้นประหยัดงบ ตั้งใจจะนอน Hostel เท่านั้นครับ ทุกท่านมี Hostel ทั้งเวียงจันทน์ วังเวียง และหลวงพระบาง แนะนำไหมครับ Inbox ก็ได้ เข้า Hostelworld แล้วบางแห่งมี Bed bug ผมไม่กล้าจอง กลัว bed bug กัดครับ..คงหมดสนุก ๆ แน่ๆๆ 2. ได้เตรียมข้อมูลหลวงพระบาง และเวียงจันทน์ มาก่อนบ้าง มีข้อมูลที่ทุกท่านจะแนะนำผมเพิ่เติมบ้างไหมครับ 3. ควรตัด หรือ เพิ่มตรงไหนไหมครับ..สามารถเสนอแนะได้น่ะครับ.. 4. ผมตั้งงบประมาณไม่เกิน 5,000 บาท เฉพาะในลาว ประมาณ 1,200,000 กีบ เรท 1 บาท ต่อ 240 กีบ รถค่ารถ อาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม 5. แพลนว่า 30 พ.ย. 57 - 6 ต.ค. 57 ครับ...ไปไฟลท์เช้า 07.30 น.  กลับไฟล์ทมืด 18.50 น. ขอบคุณทุกท่านครับ..